Thổ nhưỡng, hệ Cao học

Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Toán học và Khoa học tự nhiên Nhóm ngành Sinh học
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Thổ nhưỡng

Chương trình thạc sĩ về chuyên ngành này được dạy cách trồng cây trên nhiều loại đất khác nhau và phát triển các dự án về các biện pháp bảo vệ đất. Họ cũng tham gia vào việc lập mô hình cảnh quan đất và nghiên cứu tác động của con người lên đất. Các nhà khoa học về đất nắm vững các kỹ năng phát triển và thực hiện các tiêu chuẩn điều tiết kinh tế tài nguyên đất, nước, rừng và các đối tượng tự nhiên khác. Họ có được kinh nghiệm trong việc tiến hành nghiên cứu đất đúng cách, nghiên cứu các thành phần hóa học, sinh học và vật lý của nó. Học sinh phải nắm vững công nghệ hiện đại và các chương trình máy tính cần thiết. Trong chương trình thạc sĩ, họ sẽ nhận được kiến thức chuyên sâu về các chủ đề như cải tạo đất, hóa học nông nghiệp, sinh thái và những chủ đề khác.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Thổ nhưỡng

  • Hóa nông nghiệp
  • Địa lý và bản đồ đất
  • Kiểm tra khoa học đất pháp y
  • Quản lý và đánh giá đất đai

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Thổ nhưỡng

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Thổ nhưỡng phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 55 tín chỉ học tập, không dưới 51 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Trong quá trình đào tạo, sinh viên được làm quen với các thông số cấu trúc-chức năng và đặc điểm sinh hóa của đất; mô phỏng mô phỏng lý hóa của các quá trình hình thành đất; lập bản đồ sinh thái đất; Chuyển đổi chất thải hữu cơ; nghiên cứu sự trao đổi năng lượng và khối lượng trong hệ thống nước ngầm-đất-sinh vật sống-lớp không khí trên mặt đất; tiến hành định giá địa chính đất đai, định giá thị trường các thửa đất. Các chuyên gia sẽ có thể làm việc trong lĩnh vực khoa học đất, hóa học nông nghiệp, lâm nghiệp và nông nghiệp, địa chính đất đai, sinh thái, kiểm soát và quản lý tài nguyên đất đai trong các công ty công và tư nhân, cơ quan chính phủ, tổ chức giáo dục và nghiên cứu.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng sử dụng các khái niệm cơ bản về lịch sử khoa học đất và các phương pháp tiếp cận phương pháp hiện đại để hình thành và giải quyết các vấn đề của hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng sử dụng các khái niệm triết học của khoa học tự nhiên để đánh giá và dự báo một cách có hệ thống về sự phát triển của lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp;
    • Có khả năng áp dụng và sửa đổi các công nghệ máy tính hiện đại, làm việc với cơ sở dữ liệu chuyên nghiệp, soạn thảo và trình bày kết quả của những phát triển mới;
    • Có khả năng độc lập xác định chiến lược và các vấn đề nghiên cứu, đưa ra quyết định, bao gồm cả các quyết định đổi mới, lựa chọn và sửa đổi các phương pháp sử dụng thiết bị hiện đại, chịu trách nhiệm về chất lượng công việc, đưa ra các biện pháp an toàn công nghiệp khi giải quyết một vấn đề cụ thể;
    • Có khả năng thực hiện các hoạt động giảng dạy trong việc thực hiện các chương trình giáo dục trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của mình.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Thổ nhưỡng

Hoạt động công việc của bạn có thể liên quan đến việc giảng dạy trong giáo dục phổ thông hoặc các cơ sở giáo dục đại học. Bạn cũng có thể làm việc trong các phòng thí nghiệm hóa chất nông nghiệp hoặc đất, nhân giống hạt giống của các loại cây trồng khác nhau và kết nối các hoạt động của bạn với các tổ chức địa chính hoặc cơ quan kiểm soát môi trường. Người tốt nghiệp thạc sĩ có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý trong các doanh nghiệp nông nghiệp hoặc các nhà máy nông-công nghiệp. Các nhà khoa học về đất được phép tham gia thiết kế đất và cảnh quan trong các tổ chức xây dựng và kiến trúc.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trên bất kỳ thiết bị nào, bao gồm lắp đặt trong phòng thí nghiệm hoặc các đơn vị hiện trường. Họ tiến hành quan sát, phát triển các cây thí điểm và trồng cây trên các loại đất có thành phần khác nhau. Năng lực của các chuyên gia bao gồm việc thực hiện kiểm tra vệ sinh và vệ sinh chất lượng của cây trồng. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trên bất kỳ thiết bị nào, bao gồm lắp đặt trong phòng thí nghiệm hoặc các đơn vị hiện trường. Họ tiến hành quan sát, phát triển các cây thí điểm và trồng cây trên các loại đất có thành phần khác nhau. Năng lực của các chuyên gia bao gồm việc thực hiện kiểm tra vệ sinh và vệ sinh chất lượng của cây trồng.

Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp ngành thổ nhưỡng được các tổ chức thực hiện giám sát môi trường chấp nhận vào các vị trí toàn thời gian. Các thạc sĩ sẽ được các cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức liên quan đến bảo vệ môi trường và sử dụng đất thuê. Các chuyên gia được chứng nhận sẽ chiếm các vị trí còn trống tại các doanh nghiệp của khu liên hợp nông-công nghiệp, trang trại nông dân và các chi nhánh của Rosreestr. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể làm việc trong các cơ sở thương mại, tổ chức thiết kế, viện nghiên cứu và giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!