Giới thiệu tổng quan ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải
Ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải tập trung đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực chế tạo, vận hành và bảo trì nhà máy điện tàu thủy và hệ thống tự động hóa. Điều này bao gồm việc phát triển và thiết kế, sản xuất cũng như sửa chữa và hiện đại hóa các hệ thống phức tạp đảm bảo hoạt động của tàu thuyền.
Ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải phù hợp với những người quan tâm đến cơ khí, điện tử và cơ điện tử, mong muốn làm việc trong lĩnh vực kỹ thuật hàng hải và sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ kỹ thuật phức tạp trong điều kiện làm việc trên tàu biển và tàu sông.
Sinh viên tốt nghiệp sẽ tham gia nghiên cứu, thiết kế, sản xuất và sửa chữa các nhà máy điện và hệ thống tự động hóa cho tàu thuyền. Trong quá trình đào tạo, sinh viên được tích lũy kinh nghiệm tính toán các đặc tính, tính chất chiến thuật, kỹ thuật, vận hành của các trang thiết bị sử dụng trong hoạt động chuyên môn. Sinh viên được làm quen với các quy trình công nghệ sản xuất, sửa chữa nhà máy điện, hệ thống tự động hóa và nghiên cứu các phương pháp kiểm soát chất lượng nguyên liệu, thành phẩm. Sinh viên học cách phát triển các kế hoạch cho công việc thiết kế và công nghệ cũng như quản lý tiến độ thực hiện. Sinh viên có được kinh nghiệm lắp đặt, vận hành và bảo trì máy móc và thiết bị điện hàng hải.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải
- Động cơ chính của tàu và hàng hải
- Hệ thống tự động hóa cho tàu thuyền
- Nhà máy điện hạt nhân trên tàu
- Công nghệ tiên tiến của kỹ thuật tàu thủy
Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải phải đảm bảo đủ tối thiểu 300 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 210 tín chỉ học tập, không dưới 27 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Đào tạo bao gồm nghiên cứu các kiến thức cơ bản về cơ khí, kỹ thuật điện, tự động hóa và công nghệ thông tin được sử dụng trong đóng tàu. Học sinh đạt được các kỹ năng thực tế trong phòng thí nghiệm và cơ sở sản xuất, đồng thời tham gia vào các dự án thực tế để tạo ra và hiện đại hóa hệ thống tàu.
Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải
An Toàn Cuộc Sống | Đồ họa kỹ thuật | Cơ học | Hình học mô tả | Vật thể kỹ thuật hàng hải | Tổ chức và quản lý doanh nghiệp | Công nghệ chế tạo thiết bị hàng hải | Quản lý chất lượng, tiêu chuẩn hóa, chứng nhận | Kỹ thuật Điện và Điện tử | Tổ hợp năng lượng của thiết bị hàng hải
Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
Sinh viên tốt nghiệp có kiến thức trong lĩnh vực thiết kế, lắp đặt, điều chỉnh và sửa chữa hệ thống điện tàu thủy, cũng như quản lý quy trình vận hành bằng hệ thống tự động hóa hiện đại. Họ sẽ hiểu các hệ thống điều khiển tự động cho máy móc và nhà máy điện của tàu cũng như các công nghệ thiết kế, sản xuất và bảo trì. Các chuyên gia sẽ có thể phát triển công nghệ cho thiết bị điện, thiết bị tàu thủy nói chung, hệ thống và thiết bị cũng như hệ thống cho cơ sở hạ tầng hàng hải.
Chức năng chuyên môn của các chuyên gia này bao gồm phát triển các phương pháp tạo ra thiết bị điện cho các tổ hợp tàu thủy và tự động được sử dụng tại các phương tiện vận tải đường thủy. Kỹ sư phải biết toán, vật lý, đồ họa máy tính, điện tử, kỹ thuật điện, cấu trúc và nguyên lý hoạt động của các bộ phận. Học sinh sẽ phải học công nghệ thông tin, thiết kế và sức bền của vật liệu. Sinh viên sẽ được giảng dạy về tiêu chuẩn hóa, chứng nhận, kinh tế, quản lý, nhiệt động lực học kỹ thuật và truyền nhiệt cũng như an toàn sinh mạng. Các học viên sẽ tìm hiểu cách thức hoạt động của con tàu và làm quen với các nguyên tắc hoạt động của máy tuốc bin và các bộ phận làm lạnh.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
- Tư duy khoa học và toán học: Có khả năng vận dụng các quy luật cơ bản của khoa học tự nhiên vào hoạt động chuyên môn, vận dụng các phương pháp phân tích và mô hình hóa toán học, nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm.
- Kiến thức cơ bản về kỹ thuật: Có khả năng áp dụng các kiến thức cơ bản về kỹ thuật vào hoạt động chuyên môn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, kỹ thuật, tổ chức và quản lý ứng dụng
- Công nghệ thông tin: Có thể tìm kiếm, lưu trữ, xử lý và phân tích thông tin từ nhiều nguồn và cơ sở dữ liệu khác nhau, trình bày nó ở định dạng cần thiết bằng cách sử dụng công nghệ thông tin, máy tính và mạng
- Hoạt động thiết kế và phát triển: Có khả năng cung cấp hỗ trợ dự án và giám sát việc tuân thủ các yêu cầu đã thiết lập ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của thiết bị hàng hải
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
- Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
- An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì các điều kiện sống an toàn trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động nghề nghiệp để bảo vệ môi trường tự nhiên, đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội, kể cả trong trường hợp có nguy cơ và xảy ra các trường hợp khẩn cấp và xung đột quân sự
- Năng lực toàn diện: Có khả năng sử dụng kiến thức khiếm khuyết cơ bản trong lĩnh vực xã hội và nghề nghiệp
- Văn hóa kinh tế, bao gồm cả kiến thức tài chính: Có khả năng đưa ra quyết định kinh tế sáng suốt trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống
- Trách nhiệm dân sự: Có khả năng phát triển thái độ không khoan dung đối với hành vi tham nhũng
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên
Sinh viên phải trải qua quá trình đào tạo mang tính giáo dục và thực hành, có thể được thực hiện tại các tổ chức, khoa hoặc phòng thí nghiệm của trường đại học. Một phần của thực hành giáo dục có thể là công việc nghiên cứu.
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Thiết kế, chế tạo, sủa chữa máy phát điện và hệ thống tự động hóa trên tàu hàng hải
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành có thể thực hiện các tính toán hợp lý cần thiết cho việc thiết kế thiết bị hàng hải. Năng lực của các chuyên gia là phát triển các tài liệu thiết kế và kỹ thuật, tổ chức kiểm soát để đảm bảo sự tuân thủ của đối tượng được tạo ra với dự án đã được phê duyệt. Chức năng của kỹ sư bao gồm giám sát việc tuân thủ các quy định an toàn và thiết bị kỹ thuật tại nơi làm việc. Công việc chờ đợi sinh viên tốt nghiệp tương ứng với các ngành nghề được lựa chọn: kỹ sư; người xây dựng; giáo viên; nhà thiết kế; thợ đóng tàu; kỹ thuật viên; chuyên gia. Kỹ sư không chỉ tổ chức quy trình sản xuất. Họ trực tiếp tham gia vào việc lắp đặt, lắp ráp, vận hành và thử nghiệm các thiết bị và hệ thống được tạo ra. Ngoài ra, các chuyên gia còn có kiến thức trong việc lập báo cáo kỹ thuật, lập kế hoạch, chương trình và dự toán.
Kỹ sư tốt nghiệp làm việc tại các doanh nghiệp đóng tàu và đảm nhận các vị trí kỹ thuật trên tàu biển và tàu sông. Các chuyên gia làm việc tại bến cảng, nhà máy đóng tàu và bến cảng. Kiến thức, kỹ năng và khả năng của họ đang được các tổ chức thiết kế và văn phòng thiết kế yêu cầu. Nếu muốn, các chuyên gia trẻ có thể làm việc theo ca trên các tàu biển và sông. Sinh viên ngày hôm qua có thể trở thành nhân viên của các tổ chức nghiên cứu, thực hiện các hoạt động giảng dạy, giảng bài trong các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và lyceum.
Ngoài ra, nhu cầu cao về kỹ sư trong lĩnh vực năng lượng biển được nhận thấy trong bối cảnh ngành hàng hải phát triển, khối lượng đóng tàu tăng và hiện đại hóa đội tàu hiện có, đặc biệt là trong bối cảnh chuyển đổi sang các công nghệ thân thiện với môi trường hơn. Cơ hội nghề nghiệp bao gồm các vị trí trong các công ty đóng tàu và sửa chữa tàu, viện thiết kế, nhà máy đóng tàu và các công ty vận hành đội tàu biển và sông.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Thiết kế, chế tạo, sửa chữa nhà máy điện và hệ thống tự động hóa tàu thuyền” làm việc như kỹ sư hàng hải, kỹ sư đóng tàu, kỹ sư thiết kế trong lĩnh vực đóng tàu, kỹ sư xử lý trong lĩnh vực đóng tàu, chuyên gia kỹ thuật đại dương, và các chuyên gia trong lĩnh vực đóng tàu.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
