Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc, hệ Cao học

Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Kiến trúc
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc

Thạc sĩ ngành Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc cần phải học:

  • nghiên cứu sự hình thành, hiện trạng, động thái và phương hướng phát triển của đời sống con người trong môi trường nhân tạo;
  • xác định ý nghĩa văn hóa và lịch sử của các đối tượng đang được nghiên cứu và đưa ra quyết định về việc tái thiết và phục hồi cần thiết;
  • quy trình thiết kế nhằm khôi phục di sản kiến ​​trúc của cuộc sống con người, dựa trên các nguyên tắc tiện nghi, bảo tồn giá trị lịch sử, an toàn và hài hòa;
  • về mặt lý thuyết hiểu được kết quả nghiên cứu và tạo ra các phương pháp làm việc mới sẽ trở thành nguồn kiến ​​thức và công cụ cho các chuyên gia trong tương lai;
  • tương tác với khách hàng, các dịch vụ của chính phủ để bảo vệ di sản lịch sử và văn hóa và công chúng theo cách giải thích và tranh luận về các quyết định được đưa ra trong lĩnh vực chuyên môn;
  • thành lập các văn phòng và công ty thiết kế;
  • tổ chức công việc có hiệu quả của nhân sự, đội ngũ sáng tạo và bộ phận hành chính;
  • tiến hành công tác sư phạm và đào tạo chuyên môn;
  • giáo dục học sinh và phát huy cho các em những giá trị nhận thức trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc

  • Xây dựng lại và phục hồi các công trình dân dụng và tôn giáo
  • Phục hồi và bảo vệ di sản kiến ​​trúc
  • Thiết kế và nghiên cứu di tích kiến ​​trúc
  •  

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 74 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp nắm vững các phương pháp tái thiết và điều chỉnh các tòa nhà lịch sử thông thường, nghiên cứu các đối tượng của các tòa nhà lịch sử hiện có của các thành phố và vùng lãnh thổ; đang tham gia vào việc bảo vệ di sản lịch sử và văn hóa. Họ có thể áp dụng các kỹ năng của mình trong các tổ chức phục hồi và xây dựng kiến ​​trúc, trong hệ thống các cơ quan nhà nước và khu vực để bảo vệ, sử dụng và phục hồi di sản lịch sử và văn hóa.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Nghệ thuật và đồ họa: Có thể thực hiện đánh giá thẩm mỹ về môi trường sống dựa trên trình độ văn hóa nghệ thuật phù hợp và phát triển tư duy ba chiều. Có khả năng trình bày và bảo vệ độc lập các giải pháp thiết kế trước cơ quan phê duyệt bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật mới nhất 
  • Thiết kế và phân tích: Có thể thực hiện tất cả các giai đoạn phân tích phức tạp và tóm tắt kết quả bằng phương pháp nghiên cứu khoa học. Có khả năng tạo ra các giải pháp sáng tạo mang tính khái niệm, thực hiện tìm kiếm thay thế và chọn giải pháp thiết kế tối ưu dựa trên nghiên cứu khoa học
  • Kỹ thuật tổng hợp: Có khả năng tổ chức các quy trình thiết kế và nghiên cứu khoa học, điều phối hoạt động của các công trình liên quan để tạo ra môi trường sống bền vững. Có khả năng áp dụng các phương pháp xác định các thông số kỹ thuật của đối tượng thiết kế, trong đó có sử dụng các gói phần mềm ứng dụng chuyên dụng
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Tái thiết và khôi phục di sản kiến trúc

Các thạc sĩ ngành này đang có nhu cầu lớn ở các cơ quan chính phủ khác nhau giám sát việc bảo tồn di sản kiến ​​trúc và các hoạt động quy hoạch đô thị. Đồng thời, phần lớn sinh viên tốt nghiệp nhận thức được kỹ năng của mình trong nghề kiến ​​trúc sư. Không có công việc trùng tu nào có thể được hoàn thành nếu không có những bậc thầy trong hồ sơ này, đó là lý do tại sao nhiều công ty lớn quan tâm đến việc mời những chuyên gia như vậy tham gia thường xuyên vào đội ngũ nhân viên của họ. Các công ty xây dựng lớn cũng thường xuyên đưa ra những lời đề nghị sinh lợi cho những sinh viên tốt nghiệp thành công nhất, tạo điều kiện cho họ phát huy tính sáng tạo và chuyên nghiệp.

Hai ngành nghề chính sau khi tốt nghiệp là kiến ​​trúc sư và kiến ​​trúc sư phục chế. Tuy nhiên, phạm vi ứng dụng của chuyên ngành này còn lớn hơn rất nhiều.

Trong tương lai, để hình thành khái niệm và phát triển kế hoạch tái thiết môi trường kiến ​​trúc đô thị đã được thiết lập, cần phải có toàn bộ kiến ​​thức thu được nhờ nắm vững chương trình đào tạo. Trong bối cảnh tăng trưởng chưa từng có trong xây dựng đô thị, vấn đề phù hợp với cảnh quan đô thị của các tòa nhà mới trở nên cấp bách về mặt xã hội. Về vấn đề này, nhu cầu về các chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực tái thiết kiến ​​​​trúc trong những năm qua đang trở nên lớn ở mọi cấp độ, từ giáo dục đến quản lý.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!