Phục chế, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Nghệ thuật và Văn hóa Nhóm ngành Nghệ thuật ứng dụng và Mỹ thuật ứng dụng

Giới thiệu tổng quan ngành Phục chế

Theo chương trình đào tạo chuyên ngành “Phục hồi”, sinh viên thạc sĩ sẽ được trang bị kiến ​​thức lý thuyết cần thiết cho công việc của mình (phương pháp và lý thuyết phục hồi, mô hình đồ họa trong lĩnh vực phục hồi, lịch sử văn hóa và nghệ thuật, thiết kế phục hồi kiến ​​trúc) và nâng cao kỹ năng thực hành. Các chuyên gia được đào tạo:

  • tiến hành kiểm tra khoa học và công cụ đối với các đồ vật và vật phẩm cần được phục hồi (tái tạo);
  • nghiên cứu tài liệu lịch sử và kiến ​​trúc và tiến hành nghiên cứu khoa học và lưu trữ;
  • chuẩn bị ý kiến ​​chuyên gia về tình trạng hiện tại của các hiện vật nghệ thuật và di sản văn hóa;
  • tham gia vào các hoạt động nghiên cứu chuyên môn và thiết kế trong lĩnh vực tái thiết và phục hồi.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Phục chế

  • Phục chế kim loại
  • Phục chế đồ nội thất
  • Phục chế  đồ gốm
  • Phục chế kính
  • Phục chế bức tranh

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Phục chế

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Phục chế phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 40 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Chương trình Thạc sĩ Phục chế di sản nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực phục hồi và bảo tồn di sản văn hóa và lịch sử. Nó bao gồm nhiều lĩnh vực liên quan đến việc bảo tồn các di tích kiến ​​trúc, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc, sách, hàng dệt may và các tác phẩm nghệ thuật khác. Khóa đào tạo tập trung vào các phương pháp phục hồi truyền thống và hiện đại, các khía cạnh văn hóa và khoa học của công tác bảo tồn, cũng như các tiêu chuẩn đạo đức của nghề nghiệp.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Lịch sử và lý thuyết nghệ thuật và phục chế: Có khả năng vận dụng kiến ​​thức về lĩnh vực lịch sử và lý thuyết nghệ thuật, lịch sử và lý thuyết phục chế vào hoạt động chuyên môn; xem xét các tác phẩm nghệ thuật trong bối cảnh văn hóa và lịch sử rộng lớn có mối liên hệ chặt chẽ với các ý tưởng tôn giáo, triết học và thẩm mỹ của một giai đoạn lịch sử cụ thể.
  • Hoạt động nghiên cứu: Có khả năng làm việc với các tài liệu khoa học, thu thập, phân tích và tóm tắt kết quả nghiên cứu khoa học; đánh giá thông tin nhận được; thực hiện một số loại công việc nhất định khi tiến hành nghiên cứu khoa học bằng các phương pháp khoa học hiện đại; tiếp thu và sử dụng kiến ​​thức và kỹ năng mới trong hoạt động thực tiễn; tham gia các hội nghị khoa học và thực tiễn; chuẩn bị báo cáo và tin nhắn.
  • Hoạt động bảo tồn và phục hồi: Có khả năng lựa chọn mô hình tối ưu để phục hồi (bảo tồn, tái thiết) một đối tượng văn hóa vật chất.
  • Hoạt động tổ chức: Có khả năng quản lý các công trình phục hồi phức tạp; nắm vững các kỹ thuật và phương pháp làm việc với nhân sự; phương pháp đánh giá chất lượng và hiệu quả công tác cán bộ; tổ chức, chỉ đạo và tham gia các sự kiện nghệ thuật và sáng tạo; thể hiện sáng kiến ​​sáng tạo.
  • Hoạt động chuyên môn và tư vấn: Có khả năng tham gia công tác hội đồng phương pháp luận tại các cơ quan bảo vệ di sản văn hóa; áp dụng kiến ​​thức về cơ sở khoa học và phương pháp luận để bảo vệ các di sản văn hóa; cung cấp tư vấn về các vấn đề phục hồi chung.
  • Hoạt động giảng dạy: Có khả năng thực hiện hoạt động giảng dạy trong giáo dục nghề nghiệp và các chương trình giáo dục nghề nghiệp bổ sung.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Phục chế

Người tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ chuyên ngành “Phục chế” có thể theo học sau đại học và tiếp tục học lên, trở thành giảng viên tại trường đại học hoặc các cơ sở giáo dục chuyên ngành, hoặc tham gia nghiên cứu trong lĩnh vực phục hồi và tái thiết tại các viện khoa học khác nhau. Nhưng tất nhiên, phần lớn các chuyên gia trẻ thường làm việc như người phục chế tại các xưởng, phòng trưng bày, bảo tàng và cửa hàng đồ cổ. Ngoài ra, những người có bằng thạc sĩ có thể mong đợi tìm được việc làm tại các tổ chức và cơ quan tham gia bảo vệ các tác phẩm nghệ thuật và di sản văn hóa.

Sinh viên tốt nghiệp sẽ quen thuộc với sự khác biệt và phương pháp tái thiết và phục hồi các di tích kiến ​​trúc và nghệ thuật. Những bậc thầy biết thuật toán để tổ chức các hoạt động nhằm bảo vệ và duy trì các di sản văn hóa và lịch sử. Để chuẩn bị cho công việc, họ sử dụng tài liệu khoa học và tạo ra phương pháp riêng của mình. Trong từng trường hợp cụ thể, các chuyên gia sẽ lựa chọn vật liệu và phương pháp phục hồi phù hợp. Họ biết cách tính toán chi phí công việc. Các giai đoạn phục hồi hoặc tái thiết được ghi lại và lưu lại dưới dạng báo cáo hình ảnh.

Trong tương lai, những người phục chế tác phẩm nghệ thuật rất được săn đón trong các hội thảo sáng tạo. Các dịch vụ của họ sẽ cần thiết cho các tổ chức xây dựng và sửa chữa chuyên ngành cũng như các cơ quan thẩm định. Sinh viên tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm tại các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương trong lĩnh vực hoạt động kiến ​​trúc hoặc văn hóa. Các phòng trưng bày nghệ thuật, bảo tàng và phòng triển lãm sẽ thuê các chuyên gia. Họ có thể làm việc theo hợp đồng hoặc tự tổ chức doanh nghiệp của mình. Sinh viên thạc sĩ có thể tham gia các hoạt động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung cấp. Các chuyên gia được chứng nhận có thể đăng ký học sau đại học và viết các bài báo khoa học.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!