Nông hóa học và Khoa học Thổ nhưỡng, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học nông nghiệp Nhóm ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Công nghiệp khai thác Thủy hải sản

Giới thiệu tổng quan ngành Nông hóa học và Khoa học Thổ nhưỡng

Sinh viên học thạc sĩ trong hai năm về hóa học nông nghiệp và khoa học đất nông nghiệp phải học:

  • phát triển và làm chủ các công nghệ nông nghiệp thân thiện với môi trường cần thiết để giảm thiểu rủi ro kinh tế trong sản xuất cây trồng;
  • tối ưu hóa độ phì của đất ở các cảnh quan khác nhau bằng cách sử dụng các yếu tố vật chất và công nghệ;
  • tiến hành giám sát sinh thái nông nghiệp đất nông nghiệp và phát triển các phương pháp giảm ô nhiễm đất và phục hồi đất;
  • đánh giá quá trình hóa học của nông nghiệp từ quan điểm sinh thái nông nghiệp;
  • tổ chức và thực hiện thí nghiệm về an toàn môi trường cảnh quan, sử dụng phân bón và tái tạo độ phì của đất;
  • xây dựng các mô hình lý thuyết dự báo ảnh hưởng của phân bón đến độ phì của đất, an toàn môi trường và năng suất;
  • tổng hợp, phân tích và xử lý thống kê các kết quả nghiên cứu.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Nông hóa học và Khoa học Thổ nhưỡng

  • Nông học sinh thái
  • Khoa học đất nông nghiệp và cải tạo đất
  • Hóa sinh nông nghiệp

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Nông hóa học và Khoa học Thổ nhưỡng

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Nông hóa học và Khoa học Thổ nhưỡng phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 60 tín chỉ học tập, không dưới 40 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp sẽ nắm vững các phương pháp vật lý, hóa học và sinh học để đánh giá độ phì nhiêu của đất trong cảnh quan nông nghiệp; nghiên cứu khoa học về khoa học đất nông nghiệp, hóa học nông nghiệp, sinh thái nông nghiệp và ứng dụng các thành tựu khoa học vào sản xuất nông nghiệp; giới thiệu các quy trình đổi mới trong tổ hợp công-nông nghiệp và sử dụng chúng trong việc thiết kế và triển khai các công nghệ thân thiện với môi trường để sản xuất các sản phẩm cây trồng và tái tạo độ phì của đất; sử dụng hệ thống thông tin địa lý sinh thái nông nghiệp trong việc phát triển công nghệ nhằm tối ưu hóa độ phì của đất và sản xuất cây trồng.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng giải quyết các vấn đề phát triển lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp và (hoặc) tổ chức dựa trên phân tích những thành tựu của khoa học và sản xuất;
    • Có khả năng truyền đạt kiến ​​thức chuyên môn có tính đến các phương pháp sư phạm;
    • Có khả năng sử dụng các phương pháp giải quyết vấn đề hiện đại khi phát triển công nghệ mới trong hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng tiến hành nghiên cứu khoa học, phân tích kết quả và chuẩn bị tài liệu báo cáo;
    • Có khả năng thực hiện nghiên cứu khả thi các dự án trong hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng quản lý nhóm và tổ chức quy trình sản xuất.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Nông hóa học và Khoa học Thổ nhưỡng

Với bằng thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể có được công việc là nhà sinh thái học nông nghiệp tại nhiều địa điểm thử nghiệm, trạm hóa chất nông nghiệp và ở các đô thị nông thôn. Nhiều người được mời làm việc đầy hứa hẹn trong các tổ chức môi trường với tư cách là nhà nông học thực hiện các cuộc khảo sát trước dự án, thực hiện khảo sát cảnh quan đất và giám sát đất, đồng thời thực hiện công việc cải tạo. Khối lượng kiến ​​​​thức thu được cho phép chúng tôi tiến hành các hoạt động nghiên cứu, tiến hành các thí nghiệm, thí nghiệm và xuất bản các tác phẩm của riêng mình liên quan đến lĩnh vực này.

Có kiến ​​thức trong lĩnh vực khoa học đất, sản xuất cây trồng, sản xuất thức ăn chăn nuôi và hóa học nông nghiệp, sinh viên tốt nghiệp có thể độc lập xây dựng một mô hình tối ưu cho hoạt động của cảnh quan nông nghiệp. Sinh viên thạc sĩ có thể biên soạn các biểu đồ đất và hóa chất nông nghiệp, giới thiệu và triển khai các công nghệ tiên tiến an toàn để xử lý đất và trồng trọt. Trách nhiệm của các chuyên gia được chứng nhận là xác định xem đất nông nghiệp được sử dụng hiệu quả như thế nào, tình trạng của nó như thế nào và những biện pháp nào cần được thực hiện để cải thiện nó. Nếu muốn và có khuynh hướng thử nghiệm, sau khi nhận được bằng tốt nghiệp, các chuyên gia sẽ có thể tiến hành nghiên cứu khoa học của riêng mình, đưa ra kết luận và công bố kết quả công việc của họ.

Trong tương lai, các nhà nghiên cứu có thể làm việc cả trên thực địa và trên máy tính để đạt được mục tiêu của họ đang có nhu cầu trong ngành nông nghiệp, tại các trạm thử nghiệm giống và phòng thí nghiệm để phát triển phân bón. Các chuyên gia có trình độ cao sẽ được đưa vào đội ngũ nhân viên của các cơ cấu liên quan của các thành phố và cơ quan chính quyền khu vực. Các tổ hợp nông nghiệp lớn sẽ thuê các nhà nông học trẻ, năng động để lấp đầy các vị trí còn trống.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!