Giới thiệu tổng quan ngành Nghệ thuật thanh nhạc
Ưu điểm của việc học chương trình Thạc sĩ là phương pháp tiếp cận riêng với sinh viên Thạc sĩ, mục đích là phát triển tiềm năng sáng tạo, nghệ thuật và biểu diễn của họ. Ngoài ra, họ có thể chọn lĩnh vực hoạt động hòa nhạc và có cơ hội viết luận văn về lịch sử và phương pháp luận của nghệ thuật thanh nhạc. Các chuyên ngành chính của nghề là hát đơn ca, hòa tấu nhạc thính phòng, diễn xuất, lịch sử nghệ thuật thanh nhạc và đào tạo sân khấu. Khóa học thạc sĩ bao gồm việc tham gia các hoạt động hòa nhạc, các lớp học nâng cao và thực hành đào tạo dưới sự hướng dẫn của các nhân vật văn hóa, cũng như thực tập về nghệ thuật đại chúng.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Nghệ thuật thanh nhạc
- Hát học thuật
- Hát nhạc pop và nhạc jazz
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Nghệ thuật thanh nhạc
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Nghệ thuật thanh nhạc phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 35 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Chương trình Thạc sĩ “Nghệ thuật Thanh nhạc” nhằm mục đích phát triển và cải thiện các kỹ năng thanh nhạc, diễn giải các tác phẩm âm nhạc và nghệ thuật sân khấu. Nội dung đào tạo bao gồm kỹ thuật thanh nhạc, lịch sử âm nhạc thanh nhạc, phương pháp giảng dạy và diễn thuyết trên sân khấu.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Lịch sử và lý thuyết nghệ thuật: Có khả năng áp dụng kiến thức lý thuyết âm nhạc và lịch sử âm nhạc vào hoạt động chuyên môn, hiểu tác phẩm âm nhạc trong bối cảnh văn hóa – lịch sử rộng lớn gắn chặt với các ý tưởng tôn giáo, triết học và thẩm mỹ của một giai đoạn lịch sử cụ thể.
- Ký hiệu âm nhạc: Có khả năng chơi các tác phẩm âm nhạc được ghi lại bằng nhiều loại ký hiệu khác nhau.
- Sư phạm âm nhạc: Có khả năng lập kế hoạch cho quá trình giáo dục, thực hiện công tác phương pháp luận, áp dụng các phương pháp âm nhạc và sư phạm hiệu quả vào quá trình giáo dục để giải quyết vấn đề, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực sư phạm âm nhạc.
- Làm việc với thông tin: Có khả năng lập kế hoạch nghiên cứu của riêng mình, lựa chọn và hệ thống hóa thông tin cần thiết để thực hiện.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Nghệ thuật thanh nhạc
Các hoạt động chuyên môn của Thạc sĩ Nghệ thuật Thanh nhạc là:• biểu diễn âm nhạc, bao gồm việc đóng vai trong các thể loại âm nhạc và sân khấu như opera, operetta, nhạc kịch, cũng như biểu diễn với các phần giọng hát hợp xướng, độc tấu và hợp xướng trong các nhà hát, trên sân khấu, chuẩn bị các chương trình giọng hát độc tấu, làm việc trong các phòng thu âm và minh họa âm nhạc thanh nhạc;• nghiên cứu khoa học về nghệ thuật thanh nhạc;• sư phạm âm nhạc;• giáo dục trong lĩnh vực âm nhạc;• quản lý các nhóm sáng tạo;• làm việc tại các tổ chức văn hóa. Sinh viên tốt nghiệp có thể tiếp tục học lên cao học.
Ngoài việc hát đơn ca, sinh viên còn hiểu sâu hơn về kỹ năng diễn xuất và học cách di chuyển trên sân khấu trong quá trình học. Các chàng trai không chỉ học lý thuyết mà còn tích cực phát triển các kỹ năng thực hành bằng cách tham gia các cuộc thi biểu diễn, rèn luyện kỹ năng thanh nhạc, bao gồm cả việc sử dụng nhạc cụ cổ điển. Buổi biểu diễn độc tấu tại buổi hòa nhạc cuối cùng là kết quả của quá trình học tập trong chương trình thạc sĩ. Những buổi tối sáng tạo cùng các nghệ sĩ biểu diễn và nhà sản xuất nổi tiếng cũng là lớp học nâng cao cho các ca sĩ trẻ. Các chuyên gia có trình độ là những người chuyên nghiệp trong lĩnh vực biểu diễn âm nhạc và diễn xuất, giảng dạy kỹ năng thanh nhạc và hoạt động nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nghệ thuật ca hát.
Trong tương lai, các tổ chức văn hóa tự quản và ngân sách nhà nước (thành phố) và trường nghệ thuật dành cho trẻ em cần những ca sĩ tài năng có kiến thức và kỹ năng tổ chức, chỉ huy các chương trình âm nhạc, có thể biểu diễn trên sân khấu kịch hoặc sân khấu tạp kỹ, hoặc hát đơn trong dàn hợp xướng. Kiến thức trong lĩnh vực sư phạm và lịch sử âm nhạc cho phép các chuyên gia được cấp chứng chỉ giữ chức vụ giáo viên âm nhạc tại các cơ sở giáo dục và tiến hành các hoạt động nghiên cứu. Các bậc thầy được trao cơ hội trở thành thành viên của một nhóm sáng tạo, tham quan đất nước mình và đi du lịch nước ngoài.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
