Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Kỹ thuật Giao thông Vận tải trên lục địa

Giới thiệu tổng quan ngành Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải

Chương trình thạc sĩ là một khóa học chuyên sâu về các môn chuyên ngành cho phép bạn áp dụng hiệu quả kiến ​​thức thu được vào thực tế. Các nguyên tắc chính mà học sinh cần nghe là:

  • lịch sử và phương pháp luận của khoa học vận tải;
  • các vấn đề hiện đại về kỹ thuật, công nghệ và khoa học;
  • sở hữu trí tuệ;
  • cơ bản của nghiên cứu khoa học;
  • các vấn đề khoa học trong lĩnh vực kinh tế phương tiện;
  • công nghệ máy tính dùng trong sản xuất, giáo dục và khoa học;
  • phương pháp số và phân tích của phân tích kỹ thuật và thiết kế thử nghiệm;
  • mô hình hóa các quá trình vận chuyển;
  • năng lượng vận chuyển;
  • tổ chức dịch vụ trong lĩnh vực vận tải;
  • bảo trì và sửa chữa.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải

  • Quản lý hệ thống hậu cần vận tải
  • Tổ chức vận tải và quản lý vận tải đường bộ
  • Quy hoạch giao thông
  • Tổ chức và quản lý vận tải trong hệ thống giao thông thống nhất
  • Hệ thống giao thông thông minh
  • Ôtô và dịch vụ ô tô
  • Tổ chức và quản lý vận tải trong vận tải đường sắt
  • Tổ chức và an toàn giao thông
  • Tổ chức vận tải và quản lý vận tải
  • Vận hành các phương tiện

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể làm việc trong các tổ chức và doanh nghiệp vận tải tham gia vận chuyển hành khách, hàng hóa, hàng hóa và hành lý, thực hiện các hoạt động bốc xếp, trong các dịch vụ hậu cần của các tổ chức sản xuất và thương mại; doanh nghiệp, tổ chức vận tải, giao nhận; các tổ chức nghiên cứu và thiết kế, các cơ sở giáo dục chuyên ngành cao hơn và trung học.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng đặt ra và giải quyết các vấn đề khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp và các hướng liên ngành mới bằng cách sử dụng các mô hình khoa học và toán học tự nhiên, có tính đến những thành tựu mới nhất của khoa học và công nghệ;
    • Có khả năng đưa ra các quyết định sáng suốt trong lĩnh vực quản lý dự án và tài chính trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của mình;
    • Có khả năng quản lý vòng đời của các sản phẩm kỹ thuật trong bối cảnh hạn chế về kinh tế, môi trường và xã hội;
    • Có khả năng tiến hành nghiên cứu, tổ chức các hoạt động nghiên cứu độc lập và tập thể trong việc giải quyết các vấn đề kỹ thuật và khoa học-kỹ thuật, bao gồm lập kế hoạch và thiết lập một thí nghiệm, đánh giá quan trọng và giải thích kết quả;
    • Có khả năng áp dụng các công cụ để chính thức hóa các vấn đề khoa học kỹ thuật, sử dụng phần mềm ứng dụng để mô hình hóa và thiết kế các hệ thống và quy trình;
    • Có khả năng đánh giá hậu quả xã hội, pháp lý và văn hóa chung của các quyết định được đưa ra trong việc thực hiện các hoạt động nghề nghiệp.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải

Bằng thạc sĩ mang lại cơ hội thực hiện các hoạt động giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm tại các khoa và phòng thí nghiệm của trường đại học với vai trò trợ lý nghiên cứu. Các chuyên gia thường xuyên được thuê làm nhà công nghệ quy trình vận tải, nhà kinh tế và người giao nhận vận tải. Phạm vi kiến ​​thức và kỹ năng mở rộng sẽ giúp phát triển nghề nghiệp lên các vị trí và vị trí lãnh đạo. Sinh viên thạc sĩ cũng được tuyển dụng tại các trung tâm hậu cần, bến xe buýt và dịch vụ taxi. Vị trí hấp dẫn nhất là giám đốc hậu cần trong một công ty vận tải.

Sinh viên thạc sĩ có thể giải quyết các vấn đề kỹ thuật, kinh tế và tổ chức, bao gồm tính toán chi phí sắp tới để phát triển kế hoạch giao thông, giám sát việc thực hiện các hoạt động đã lên kế hoạch và chuẩn bị báo cáo. Chuyên gia biết cách quản lý nhân sự, kể cả trong những trường hợp bất khả kháng. Trách nhiệm của các chuyên gia bao gồm phân tích hệ thống giao thông hiện tại, xác định và phát triển các biện pháp để loại bỏ các vấn đề có vấn đề. Các bậc thầy có khả năng xây dựng các tuyến đường mới bằng cách sử dụng các công cụ, phần mềm máy tính, bao gồm cả điều hướng.

Trong tương lai, các doanh nghiệp logistics, các tổ chức vận tải hàng hóa lớn, bến xe, chi nhánh đường sắt và viện nghiên cứu quan tâm đến dịch vụ của các chuyên gia trẻ đã được đào tạo chuyên ngành về “Kỹ thuật quy trình Giao thông vận tải”. Các bậc thầy có thể được mời làm việc bởi các tổ chức xây dựng, các công ty thực hiện công việc làm đường và bốc dỡ. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng lập kế hoạch tuyến đường, hiểu biết luật lệ giao thông, đảm bảo an toàn, bao gồm cả an toàn môi trường, có thể tự tổ chức kinh doanh, tổ chức vận chuyển, cũng như tiến hành công việc giảng dạy hoặc nghiên cứu.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!