Giới thiệu tổng quan ngành Kỹ thuật nông nghiệp
Vào thời điểm hoàn thành chương trình giảng dạy, sinh viên thạc sĩ sẵn sàng giải quyết một số vấn đề:
- bảo đảm hiệu quả và hoạt động liên tục của hệ thống kỹ thuật trong chăn nuôi, trồng trọt;
- lựa chọn thiết bị tiết kiệm tài nguyên để làm việc với các sản phẩm nông nghiệp;
- phát triển các thông số kỹ thuật để thiết kế và chế tạo các phương tiện điện khí hóa, cơ giới hóa, tự động hóa và thiết bị công nghệ phi tiêu chuẩn;
- tính toán rủi ro đổi mới, công nghệ trong quá trình đưa công nghệ mới vào;
- lựa chọn các giải pháp kỹ thuật tối ưu trong sản xuất sản phẩm;
- xây dựng các biện pháp an toàn môi trường, bảo hộ lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất;
- quản lý đội;
- tổ chức sửa chữa kỹ thuật, bảo quản, bảo dưỡng máy móc cũng như cung cấp dầu nhớt, nhiên liệu;
- tìm kiếm các giải pháp sáng tạo hỗ trợ kỹ thuật sản xuất;
- đào tạo nâng cao, đào tạo cán bộ trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo;
- chuẩn bị kế hoạch kinh doanh sản xuất, tiêu thụ nông sản và tiếp thị;
- quản lý các chương trình phát triển sản phẩm mới, giới thiệu các công nghệ có triển vọng;
- phát triển các chương trình nghiên cứu;
- làm việc với các thông tin khoa học kỹ thuật về chủ đề nghiên cứu;
- giảng dạy trong các cơ sở giáo dục;
- thiết kế toàn bộ máy móc, thiết bị, bộ máy, quy trình công nghệ.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Kỹ thuật nông nghiệp
- Quản lý kỹ thuật nông nghiệp
- Máy móc, thiết bị sản xuất nông nghiệp
- Thiết bị điện và công nghệ điện
- Thiết bị bảo quản và chế biến nông sản
- Quy trình và thiết bị sản xuất thực phẩm
- Kỹ thuật an toàn công nghiệp
- Dịch vụ kỹ thuật trong kinh doanh nông nghiệp
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Kỹ thuật nông nghiệp
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Kỹ thuật nông nghiệp phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 54 tín chỉ học tập, không dưới 45 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể lựa chọn thiết bị tiết kiệm tài nguyên để làm việc với các sản phẩm nông nghiệp; phát triển các thông số kỹ thuật để thiết kế và chế tạo các phương tiện điện khí hóa, cơ giới hóa, tự động hóa và thiết bị công nghệ phi tiêu chuẩn; đánh giá sự đổi mới và rủi ro công nghệ khi giới thiệu công nghệ mới; xây dựng các biện pháp đảm bảo an toàn môi trường, bảo hộ lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất; quản lý một đội; tổ chức sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, cung cấp dầu nhớt, nhiên liệu.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng phân tích các vấn đề hiện đại của khoa học và sản xuất, giải quyết các vấn đề phát triển của lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp và (hoặc) tổ chức;
- Có khả năng truyền đạt kiến thức chuyên môn bằng các phương pháp sư phạm hiện đại;
- Có khả năng vận dụng kiến thức về các phương pháp giải quyết vấn đề khi phát triển công nghệ mới vào hoạt động chuyên môn;
- Có khả năng tiến hành nghiên cứu khoa học, phân tích kết quả và chuẩn bị tài liệu báo cáo;
- Có khả năng thực hiện nghiên cứu khả thi các dự án trong hoạt động chuyên môn;
- Có khả năng quản lý nhóm và tổ chức quy trình sản xuất.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Kỹ thuật nông nghiệp
Thạc sĩ Kỹ thuật Nông nghiệp sẵn sàng cho các hoạt động đòi hỏi đào tạo cơ bản và chuyên sâu, bao gồm công việc nghiên cứu, thiết kế, sản xuất, hoạt động công nghệ, tổ chức và quản lý. Trong trường hợp nắm vững hồ sơ sư phạm của chương trình giáo dục và chuyên nghiệp – để làm giáo viên. Sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp được cấp bằng thạc sĩ về công nghệ và kỹ thuật. Có thể tìm được việc làm với tư cách là chuyên gia và trưởng phòng tại các doanh nghiệp chế tạo máy, trạm dịch vụ, trường đại học, tổ chức của tổ hợp điện lực, các nhà máy nông nghiệp và các tổ chức tương tự khác.
Các kỹ sư có năng lực đang có nhu cầu trong bất kỳ ngành nào, đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên không chỉ trở thành những kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Họ có kỹ năng chuẩn bị các chương trình nghiên cứu, các biện pháp toàn diện trong lĩnh vực an toàn, an ninh môi trường và hiệu quả lao động.
Trong tương lai, nếu một sinh viên thạc sĩ thành công có khuynh hướng nghiên cứu, phát minh và hợp lý hóa, anh ta sẽ có thể áp dụng kiến thức của mình vào một tổ chức nghiên cứu hoặc phòng thí nghiệm sản xuất. Một kỹ sư nông nghiệp sẽ vui vẻ được nhận vào một doanh nghiệp nông nghiệp, một trang trại nông dân lớn. Xét đến độ sâu và tính kỹ lưỡng của quá trình đào tạo giáo dục, các chuyên gia được chứng nhận sẽ có thể tìm được việc làm trong các nhà máy cơ khí, trạm dịch vụ uy tín, doanh nghiệp điện lực, kể cả ở các vị trí quản lý.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
