Kiến trúc cảnh quan, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học nông nghiệp Nhóm ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Công nghiệp khai thác Thủy hải sản

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Kiến trúc cảnh quan

Ngành Kiến trúc cảnh quan là chuyên ngành tích hợp thiết kế nghệ thuật, khoa học và tính bền vững môi trường, tập trung vào quy hoạch, thiết kế và quản lý cảnh quan tự nhiên và nhân tạo. Lĩnh vực nghiên cứu bao gồm mọi thứ, từ những khu vườn quy mô nhỏ đến thiết kế toàn bộ khu đô thị, bao gồm cả việc khôi phục cảnh quan bị xáo trộn và thiết kế không gian mở công cộng.

Ngành Kiến trúc cảnh quan đào tạo các chuyên gia có khả năng tạo ra không gian ngoài trời đẹp và tiện dụng, góp phần cải thiện chất lượng môi trường và đảm bảo tính bền vững của hệ sinh thái. Sinh viên tốt nghiệp có thể phát triển các dự án kiến ​​trúc cảnh quan có tính đến các khía cạnh văn hóa xã hội, môi trường và kinh tế.

Ngành Kiến trúc cảnh quan lý tưởng cho những cá nhân sáng tạo có niềm đam mê với hệ sinh thái và thiết kế, những người cố gắng tạo ra những không gian tiện dụng và hấp dẫn nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường. Nó phù hợp cho những ai muốn kết hợp sự sáng tạo với các kỹ năng thực tế trong việc lập kế hoạch và thực hiện các dự án cảnh quan.

Chương trình cử nhân về kiến ​​trúc cảnh quan yêu cầu cam kết học toàn thời gian bốn năm. Điều này sẽ cho phép sinh viên tốt nghiệp trong tương lai:

  • tổ chức và trang bị máy móc, thiết bị cho nơi làm việc khi thực hiện các công việc nhằm chuẩn bị kỹ thuật cho lãnh thổ, xây dựng, cải tạo, phục hồi và bảo trì cảnh quan, vật kiến ​​trúc;
  • sử dụng hợp lý cơ hội và tài nguyên cảnh quan thiên nhiên;
  • tăng mức chất lượng và mức độ an toàn trong môi trường con người;
  • bảo tồn ở dạng ban đầu những đặc điểm quan trọng và đặc trưng nhất của cảnh quan theo quan điểm bảo tồn di sản hoặc một cấu hình tự nhiên đặc biệt;
  • tạo và thực hiện các chương trình toàn diện nhằm cải thiện môi trường và cải thiện vùng lãnh thổ;
  • hỗ trợ các biện pháp bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các loại cây trồng có giá trị nhất;
  • cung cấp nước, điều kiện bảo vệ, vệ sinh và vệ sinh phù hợp cho đời sống thực vật, động vật;
  • thực hiện giám sát đô thị và tính toán không gian xanh;
  • nhập dữ liệu vào địa chính của không gian xanh;
  • tạo ra và thực hiện các phương pháp mới nhằm đảm bảo vật liệu trồng có chất lượng cao.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Kiến trúc cảnh quan

  • Trồng cây cảnh
  • Xây dựng cảnh quan
  • Khoa học bãi cỏ
  • Thiết kế cảnh quan
  • Xanh hóa các khu dân cư
  • Thiết kế cảnh quan

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Kiến trúc cảnh quan

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Kiến trúc cảnh quan phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 180 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Sinh viên nghiên cứu hải dương học, ngư học, kỹ thuật đánh bắt bền vững, điều hướng và kỹ thuật chế biến và bảo quản hải sản. Học sinh nắm vững các môn học đặc biệt tiết lộ nền tảng sinh học của nghề cá và nuôi trồng thủy sản, các kiến thức cơ bản về tính toán và thiết kế hệ thống đánh cá, các quá trình sinh lý của sự tương tác giữa ngư cụ và tàu thuyền với đối tượng đánh bắt, tổ chức và lập kế hoạch của các tổ hợp đánh cá và quản lý chúng, công nghệ thông tin trong nghề cá, những vấn đề cơ bản về đánh bắt có chọn lọc. Đào tạo bao gồm các bài giảng lý thuyết và một số lượng đáng kể các bài tập thực hành, bao gồm các chuyến đi thực địa và thực tập trên tàu đánh cá và trong các tổ hợp sản xuất.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Kiến trúc cảnh quan

Đồ họa kiến ​​trúc  | Khoa học bãi cỏ  | Dendrologia  | Lịch sử nghệ thuật cảnh quan  | Công nghệ máy tính trong thiết kế cảnh quan  | Thiết kế cảnh quan  | Vườn ươm  | Xây dựng và vận hành các công trình xây dựng cảnh quan  | Lý thuyết kiến ​​trúc cảnh quan  | Nghề trồng hoa

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Nghiên cứu cảnh quan và kiến ​​trúc cảnh quan bằng nhiều kỹ thuật khác nhau
  • Thực hiện mô tả cảnh quan của khu vực khảo sát
  • Thu thập và phân tích dữ liệu thông tin phục vụ thiết kế kiến ​​trúc cảnh quan, phục hồi và tái thiết các di sản văn hóa
  • Phát triển thiết kế và tài liệu làm việc ở các giai đoạn thiết kế khác nhau
  • Tham gia vào cảnh quan bên ngoài và cảnh quan
  • Thực hiện công việc bảo tồn không gian xanh có giá trị cao
  • Bảo tồn và duy trì các đặc điểm cảnh quan đặc trưng của khu vực có ý nghĩa di sản
  • Tham gia cải tạo cảnh quan (khôi phục những vùng đất bị xáo trộn)
  • Xây dựng và thực hiện các biện pháp sử dụng hợp lý cảnh quan thiên nhiên, có tính đến nhu cầu của xã hội
  • Phát triển và triển khai các công nghệ hiện đại để trồng cây trồng (cây cảnh, cây bụi, cây hoa, thảm cỏ)
  • Tiến hành tính toán không gian xanh và biên soạn địa chính của họ
  • Giám sát việc sử dụng hợp lý các thiết bị, cơ chế, kết cấu tại các khu vực kiến ​​trúc cảnh quan
  • Tham gia quản lý các đối tượng kiến ​​trúc cảnh quan (sử dụng, bảo vệ và bảo vệ)
  • Thực hiện kiểm soát, giám sát của nhà nước đối với việc tuân thủ các quy định về bảo trì vật thể kiến ​​trúc cảnh quan
  • Tổ chức công việc của các nhóm nhỏ và phân bổ quỹ lương hợp lý
  • Chuẩn bị tài liệu kỹ thuật (lịch trình làm việc, hướng dẫn, kế hoạch, dự toán, yêu cầu về vật tư, thiết bị)
  • Thiết kế cơ sở sản xuất vật liệu trồng trọt: vườn ươm trang trí, nhà kính và tổ hợp nhà kính
  • Thiết kế khu vườn mùa đông trong nội thất văn phòng và nhà ở
  • Xác định chi phí thiết kế và thi công các công trình kiến ​​trúc cảnh quan
  • Giải quyết các vấn đề kỹ thuật và công nghệ khi thiết kế các đối tượng kiến ​​trúc cảnh quan bằng công nghệ thông tin mới và hệ thống thiết kế tự động
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng giải quyết các vấn đề điển hình của hoạt động nghề nghiệp dựa trên kiến thức về các định luật cơ bản của toán học và khoa học tự nhiên bằng công nghệ thông tin và truyền thông;
    • Có khả năng sử dụng các hành vi pháp lý quy định và soạn thảo các tài liệu đặc biệt trong hoạt động nghề nghiệp;
    • Có khả năng tạo và duy trì các điều kiện vận hành an toàn cho quá trình sản xuất;
    • Có khả năng triển khai các công nghệ hiện đại và chứng minh việc sử dụng chúng trong các hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng tham gia nghiên cứu thực nghiệm trong hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng vận dụng kiến thức cơ bản về kinh tế và xác định hiệu quả kinh tế trong hoạt động chuyên môn.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Sinh viên trải qua đào tạo giáo dục và thực hành, có thể được thực hiện trong các tổ chức, phòng ban hoặc phòng thí nghiệm của trường đại học. Một phần của thực hành giáo dục có thể là công việc nghiên cứu.

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Kiến trúc cảnh quan

Các nhà thiết kế cảnh quan làm việc trong các ủy ban cảnh quan, bảo tàng công viên tiểu bang và các văn phòng tư nhân. Chủ sở hữu những lô đất lớn ở ngoại ô thường chuyển sang sử dụng các dịch vụ sau này. Các dịch vụ chuyên môn có thể bao gồm các khuyến nghị về cách bố trí bồn hoa và chọn cây cũng như phát triển toàn diện dự án. Trong trường hợp thứ hai, kế hoạch bao gồm ao, vọng lâu và đài phun nước – khả năng chỉ bị giới hạn bởi quy mô của địa điểm và ngân sách của khách hàng. Làm việc trong các cơ quan nhà nước và thành phố liên quan đến việc cải thiện môi trường đô thị, thiết kế các khu giải trí và tạo ra các dự án chuyên đề. Các ngành nghề liên quan mà sinh viên tốt nghiệp cũng có thể thử sức mình: người làm vườn, người bán hoa, người bán hoa.

Một chuyên gia biết cách tạo ra các dự án cảnh quan khác thường đang nhanh chóng có nhu cầu. Làm việc ở văn phòng thiết kế tư nhân được trả lương cao hơn. Làm việc trong các cơ quan và ủy ban thành phố cho phép bạn cảm nhận được tầm quan trọng của bản thân và thấy rõ kết quả nỗ lực của mình trên đường phố thành phố. Theo thời gian, bạn có thể đảm nhận vị trí chuyên gia hàng đầu về thiết kế hoặc cơ quan giám sát. Nếu bạn biết ngoại ngữ, bạn có thể xin được việc làm ở các công ty nước ngoài. Nhưng điều này cũng có thể đòi hỏi kiến ​​thức về luật môi trường của quốc gia khác và các sắc thái khác liên quan đến thiết kế dự án.

Ngoài ra, nhu cầu về các chuyên gia đánh bắt thủy sản có tay nghề cao rất cao do nhu cầu quản lý nguồn cá bền vững và đảm bảo an ninh lương thực. Triển vọng nghề nghiệp đang mở rộng nhờ cơ hội tham gia các dự án và chương trình quốc tế về bảo tồn tài nguyên sinh vật biển.

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân Thủy sản Công nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí trên tàu đánh cá, nhà máy chế biến cá, viện nghiên cứu, cơ quan quản lý thủy sản và các tổ chức môi trường liên quan đến quản lý và bảo vệ tài nguyên biển. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong đội tàu, hiệp hội nghề cá, tổ chức khoa học, cơ quan bảo tồn cá, doanh nghiệp nuôi trồng thủy sản, viện nghiên cứu nơi thực hiện thiết kế và sản xuất ngư cụ.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!