Giới thiệu tổng quan ngành Khách sạn
Trong chương trình thạc sĩ trong hồ sơ này, sinh viên được đào tạo để giải quyết các vấn đề sau một cách chuyên nghiệp:
- tổ chức, điều phối các hoạt động sản xuất và công nghệ của khách sạn;
- quản lý cơ sở lưu trú và động viên nhân viên;
- kiểm soát công việc của các bộ phận khách sạn và chất lượng phục vụ khách hàng;
- tiến hành nghiên cứu thị trường toàn diện bằng các phương pháp khoa học hiện đại;
- phát triển và thực hiện các đổi mới tại doanh nghiệp, cũng như đánh giá hiệu quả tác động của chúng;
- dự đoán triển vọng của khách sạn ở nhiều cấp độ khác nhau;
- phát triển tài liệu quy định và kỹ thuật;
- tạo ra sản phẩm khách sạn dựa trên việc nghiên cứu nhu cầu và sở thích của khách hàng;
- xây dựng tiêu chuẩn cho hoạt động của khách sạn;
- nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng;
- hình thành mối quan hệ khách hàng ổn định;
- tổ chức công việc xác nhận sự tuân thủ của khách sạn với hệ thống phân loại;
- đưa ra các quyết định mang tính chiến thuật và chiến lược khi quản lý tổ hợp khách sạn.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Khách sạn
- Kinh doanh và dịch vụ khách sạn
- Công nghệ tiên tiến trong ngành khách sạn
- Tiếp thị Khách sạn
- Chiến lược phát triển kinh doanh khách sạn
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Khách sạn
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Khách sạn phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 39 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể tổ chức các hoạt động khách sạn, quản lý cơ sở lưu trú và giám sát công việc của các bộ phận khách sạn cũng như chất lượng dịch vụ khách hàng, tiến hành nghiên cứu thị trường toàn diện bằng các phương pháp khoa học hiện đại, giới thiệu những đổi mới trong doanh nghiệp, đánh giá hiệu quả tác động của chúng, tổ chức làm việc để xác nhận sự tuân thủ của khách sạn với hệ thống phân loại.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Công nghệ:Có khả năng hình thành khái niệm công nghệ cho các tổ chức lưu trú và ăn uống, tổ chức thực hiện đổi mới công nghệ và phần mềm trong hoạt động của các tổ chức trong lĩnh vực khách sạn và ăn uống
- Điều khiển: Có khả năng quản lý chiến lược các hoạt động của các tổ chức khách sạn và ăn uống
- Chất lượng: Có khả năng phát triển và triển khai hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ trong hoạt động của các tổ chức khách sạn và ăn uống
- Tiếp thị: Có khả năng phát triển và triển khai hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ trong hoạt động của các tổ chức khách sạn và ăn uống
- Kinh tế: Có khả năng đưa ra luận cứ, phát triển và thực hiện chiến lược kinh tế của doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động ưu tiên và có thể đánh giá hiệu quả của các quyết định quản lý
- Nghiên cứu khoa học và ứng dụng: Có khả năng lập kế hoạch và áp dụng các phương pháp, phương pháp và công nghệ nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn
- Sư phạm: Có khả năng thực hiện các hoạt động giảng dạy trong các chương trình giáo dục chuyên nghiệp cơ bản và các chương trình chuyên nghiệp bổ sung
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Khách sạn
Có trình độ học vấn cao hơn trong hồ sơ này cho phép bạn làm quản lý trong một khách sạn và các cơ sở lưu trú khác. Những người thông thạo ngoại ngữ sẽ được tuyển dụng vào các vị trí trong bộ phận dịch vụ khách hàng. Bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình đi lên từ vị trí quản trị viên với việc thăng tiến thêm lên nhân viên cấp cao, sau đó bạn có thể đảm nhận vị trí phó giám đốc bộ phận lễ tân và lưu trú. Bạn cũng có thể có được một công việc trong bộ phận tuyển dụng nếu sinh viên tốt nghiệp có khả năng hiểu được phẩm chất chuyên môn của ứng viên. Làm việc trong bộ phận khách hàng doanh nghiệp được coi là có uy tín, nơi bạn có thể đạt được sự thăng tiến lên cấp quản lý.
Hoạt động kinh doanh khách sạn toàn cầu đang tích cực phát triển song song với du lịch. Mặc dù thực tế là nhiều khách sạn đào tạo nhân viên một cách độc lập, nhưng các nhà quản lý được chứng nhận có năng lực vẫn luôn có nhu cầu. Các chuyên gia có năng lực sẽ có thể đánh giá một cách chuyên nghiệp tình trạng kinh doanh khách sạn và chất lượng của quy trình công nghệ. Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ sẽ có thể tổ chức hoặc điều chỉnh hoạt động của các bộ phận cấu trúc chính của khách sạn, cũng như phân tích nhu cầu tạo, phát triển và triển khai các dịch vụ bổ sung (thể dục, thương mại các sản phẩm liên quan, quà lưu niệm, dịch vụ y tế, hội nghị). phòng).
Trong tương lai, hoạt động kinh doanh khách sạn kết hợp nhiều lĩnh vực phục vụ du khách khác nhau, vì vậy những người thành thạo chuyên ngành “Khách sạn” sẽ tìm được công việc quản trị viên dịch vụ nhà hàng, lễ tân và chỗ ở, trung tâm y tế, cơ quan an ninh hoặc VIP. Nhận được bằng tốt nghiệp, sinh viên tốt nghiệp có thể tin tưởng vào sự phát triển nghề nghiệp nhanh chóng từ chuyên gia cấp cao đến quản lý. Sau khi tích lũy được một lượng kinh nghiệm nhất định, tích lũy kinh nghiệm và kiến thức thực tế, các bậc thầy, nếu muốn, sẽ tổ chức kinh doanh riêng, tạo việc làm và cơ hội thu nhập tốt cho các chuyên gia mới.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
