Hệ thống tri thức trong Nhân quyển, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học nhân văn Nhóm ngành Ngôn ngữ và nghiên cứu văn học

Giới thiệu tổng quan ngành Hệ thống tri thức trong Nhân quyển

Bằng Thạc sĩ kéo dài hai năm cho phép bạn đào sâu kiến ​​thức và nâng cao kỹ năng chuyên môn trong lĩnh vực hệ thống thông minh và ứng dụng của chúng trong khoa học nhân văn. Sinh viên thạc sĩ được đào tạo để tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổ chức và quản lý, sản xuất và công nghệ, khoa học và sư phạm, phân tích dự án và hoạt động chuyên môn sáng tạo.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Hệ thống tri thức trong Nhân quyển

  • Hệ thống thông minh và nghiên cứu nhận thức
  • Ngôn ngữ trong không gian đa văn hóa

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Hệ thống tri thức trong Nhân quyển

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Hệ thống tri thức trong Nhân quyển phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Chương trình thạc sĩ này tập trung vào việc phát triển và ứng dụng các hệ thống thông minh trong các lĩnh vực nhân văn như nghiên cứu văn hóa, lịch sử nghệ thuật, lịch sử và xã hội học. Ngành này kết hợp nghiên cứu công nghệ trí tuệ nhân tạo hiện đại với khoa học nhân văn.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng áp dụng vào hoạt động chuyên môn các phương pháp phân tích toán học, logic và mô hình hóa, nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm trong khoa học máy tính, ngôn ngữ học và nhân văn;
    • Có khả năng xác định bản chất của các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động nghề nghiệp và sử dụng công cụ toán học và công nghệ thông tin phù hợp để giải quyết chúng;
    • Có khả năng sử dụng kiến ​​thức cơ bản trong lĩnh vực nhân văn, khoa học xã hội và ngôn ngữ, cũng như trong lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ thông tin để nâng cao hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng quản lý hiệu quả các nhóm dự án trong lĩnh vực phát triển phần mềm;
    • Có khả năng áp dụng công nghệ thông tin mới vào khoa học nhân văn bằng cách sử dụng khai thác dữ liệu, học máy, ngôn ngữ học tính toán và biểu diễn kiến ​​thức;
    • Có khả năng nắm vững, áp dụng và xây dựng tài liệu hướng dẫn cho các hệ thống phần mềm trong lĩnh vực lập trình và hệ thống thông tin.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Hệ thống tri thức trong Nhân quyển

Trình độ cao của thạc sĩ cho phép họ xây dựng các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực ngôn ngữ học và phần mềm thông tin và hệ thống thông minh. Ví dụ, nơi làm việc đầu tiên của họ có thể là các tổ chức có liên quan đến việc xử lý tự động thông tin số, văn bản và đồ họa. Sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ chuyên ngành “Hệ thống thông minh trong khoa học nhân văn” có thể trở thành giáo viên hoặc tiếp tục học lên cao học. Nhưng theo nguyên tắc chung, họ chọn hướng ứng dụng của chuyên ngành của mình và nhận việc làm như quản trị viên cơ sở dữ liệu, nhà phát triển hệ thống thông tin (thông minh) và chương trình ứng dụng, lập trình viên-phân tích hệ thống máy tính, chuyên gia về trí tuệ nhân tạo hoặc hệ thống thông minh trong khoa học nhân văn, nhà phát triển trò chơi máy tính giáo dục (người viết trò chơi) và kỹ sư tri thức.

Các chuyên gia tạo ra và giám sát sự liên quan của các hệ thống và ngân hàng thông tin. Chức năng của thạc sĩ bao gồm quá trình viết phần mềm cho trí tuệ nhân tạo, có tính đến các đặc thù của lĩnh vực nhân văn đang được phát triển. Sinh viên tốt nghiệp sử dụng các phương pháp đã học trong suốt khóa học để trí thức hóa các công nghệ Internet hiện có. Nhiệm vụ của các chuyên gia là liên tục học hỏi và đồng thời phát triển các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực robot. Họ tạo ra các thuật toán mới về cơ bản cho phân tích thông minh và đào tạo phần mềm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Các chuyên gia sử dụng và tạo ra các hệ thống và tổ hợp thông tin bằng trí tuệ nhân tạo sẽ thấy kiến ​​thức, kỹ năng và khả năng của họ được ứng dụng tại các công ty CNTT. Những bậc thầy có năng khiếu đặc biệt sẽ được tuyển dụng vào các vị trí được trả lương cao tại các tập đoàn lớn tham gia phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông, bao gồm cả các tập đoàn quốc tế. Các viện nghiên cứu và nhà máy sản xuất thiết bị máy tính hiện đại rất quan tâm đến những nhân viên trẻ sáng tạo. Một trong những lĩnh vực hoạt động của các lập trình viên có thể là công tác giảng dạy tại khoa của trường mình theo học.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!