Hệ thống Công nghệ trong các Hệ thống Điều hướng và Điện của Phương tiện hàng không, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Điều hướng và Khai thác Phương tiện hàng không và tên lửa và Kỹ thuật không gian
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Hệ thống Công nghệ trong các Hệ thống Điều hướng và Điện của Phương tiện hàng không

Ngành Hệ thống Công nghệ trong các Hệ thống Điều hướng và Điện của Phương tiện hàng không tập trung đào tạo các chuyên gia có khả năng đảm bảo vận hành và bảo trì các hệ thống máy bay quan trọng. Khu vực này chuẩn bị cho các chuyên gia làm việc với các hệ thống hàng không điện tử công nghệ cao, bao gồm hệ thống điện và hệ thống điều hướng và điều khiển chuyến bay.

Sinh viên được học:

  • tổ chức và lập kế hoạch vận hành các hệ thống điện hàng không, hệ thống bay và dẫn đường cho mục đích đã định, có tính đến mức độ phục vụ cần thiết;
  • giải quyết các vấn đề liên quan đến việc tổ chức bảo trì kỹ thuật, dịch vụ bên ngoài doanh nghiệp;
  • giám sát việc tuân thủ các yêu cầu pháp luật khi thực hiện công việc sản xuất;
  • bảo đảm an toàn bay trong giai đoạn thử nghiệm và trong quá trình khai thác kỹ thuật;
  • quản lý hỗ trợ vật chất, thông tin và kỹ thuật;
  • sử dụng và bảo trì các thiết bị phụ trợ cũng như theo dõi tình trạng của nó;
  • phân tích độ tin cậy của hệ thống điện máy bay và hệ thống bay;
  • giảm thời gian không hiệu quả, tổn thất lao động và tài nguyên;
  • đưa ra những phương thức, hình thức, hình thức bóc lột tiến bộ;
  • phân tích thông tin khoa học và kỹ thuật.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Hệ thống Công nghệ trong các Hệ thống Điều hướng và Điện của Phương tiện hàng không

  • Bảo trì, sửa chữa hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Hệ thống Công nghệ trong các Hệ thống Điều hướng và Điện của Phương tiện hàng không

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Hệ thống Công nghệ trong các Động cơ và Phương tiện hàng không phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 160 tín chỉ học tập, không dưới 20 tín chỉ thực tập và không dưới 6-9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Sinh viên có được kiến ​​thức lý thuyết chuyên sâu và kỹ năng thực tế về điện tử, kỹ thuật điện và lập trình hệ thống, cho phép họ chẩn đoán, bảo trì và sửa chữa các hệ thống điện tử phức tạp trên máy bay. Họ nghiên cứu chẩn đoán kỹ thuật, các vấn đề cơ bản về vận hành kỹ thuật của hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay, hệ thống cung cấp năng lượng máy bay, thiết bị máy bay điện khí hóa cũng như hệ thống đo lường và thông tin hàng không.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Hệ thống Công nghệ trong các Động cơ và Phương tiện hàng không

Tự động hóa và điều khiển  | Toán cao cấp  | Kỹ thuật và đồ họa máy tính  | Khoa học máy tính và công nghệ thông tin  | Đo lường, tiêu chuẩn hóa và chứng nhận  | Mô hình hóa hệ thống và quy trình  | Cơ sở lý thuyết về độ tin cậy  | Nguyên tắc cơ bản về vận hành kỹ thuật hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay  | Chẩn đoán kỹ thuật  | Kỹ thuật điện

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Duy trì, bảo quản khả năng đủ điều kiện bay của hệ thống điện hàng không, hệ thống dẫn đường bay nhằm bảo đảm an toàn bay ở các giai đoạn vận hành và thử nghiệm kỹ thuật.
  • Đảm bảo và nâng cao hiệu quả vận hành kỹ thuật của hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay (độ tin cậy, tính đều đặn của chuyến bay, cường độ và hiệu quả chi phí sử dụng)
  • Quản lý hỗ trợ thông tin, hậu cần cho các quy trình vận hành kỹ thuật hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay
  • Tổ chức nơi làm việc, thiết bị kỹ thuật cũng như vị trí đặt thiết bị công nghệ
  • Sử dụng và bảo trì thiết bị công nghệ và theo dõi tình trạng kỹ thuật của nó
  • Giám sát việc tuân thủ các yêu cầu của tiểu bang về duy trì khả năng đủ điều kiện bay của hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay
  • Giám sát, kiểm soát an toàn bay trong quá trình vận hành kỹ thuật hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay
  • Thực hiện công việc bảo trì theo lịch trình để đảm bảo khả năng phục vụ, khả năng vận hành và sẵn sàng sử dụng của hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay với chi phí vận hành thấp nhất
  • Phân tích mức độ tin cậy của hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay
  • Lập kế hoạch các biện pháp phòng ngừa sự cố, hỏng hóc, hư hỏng hàng không nhằm duy trì khả năng đủ điều kiện bay của hệ thống điện hàng không, hệ thống dẫn đường bay và bảo đảm an toàn bay
  • Xây dựng kế hoạch, chương trình và phương pháp thực hiện kỹ thuật vận hành hệ thống điện hàng không, hệ thống dẫn đường bay
  • Tham gia thí nghiệm giới thiệu các phương pháp, hình thức, loại hình và chiến lược tiến bộ trong vận hành hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay
  • Chuẩn bị tài liệu kỹ thuật (hướng dẫn, lịch trình làm việc, kế hoạch, dự toán, yêu cầu về vật liệu và thiết bị), cũng như tài liệu báo cáo
  • Chuẩn bị các đối tượng hệ thống vận hành kỹ thuật máy bay để chứng nhận
  • Lập kế hoạch sử dụng hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay, có tính đến mức độ khả năng phục vụ của chúng
  • Tổ chức công việc của các nhóm nhỏ
  • Xây dựng kế hoạch làm việc cho các bộ phận sản xuất
  • Chuẩn bị dữ liệu cho các bài đánh giá, báo cáo và công bố khoa học
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Các mô hình khoa học tự nhiên của thế giới hiện đại: Có khả năng sử dụng các định luật cơ bản của toán học, đơn vị đo lường, nguyên lý cơ bản và khung lý thuyết của vật lý, cơ học lý thuyết, thủy lực liên quan đến bảo dưỡng máy bay
  • Kiến thức pháp luật: Có thể áp dụng các nguyên tắc cơ bản của luật hàng không và luật hàng không, bao gồm các quy tắc và quy định liên quan đến kỹ thuật viên bảo trì máy bay, bao gồm các yêu cầu đủ điều kiện bay liên quan chi phối quá trình chứng nhận và duy trì khả năng bay của máy bay, cũng như các phương pháp tổ chức và máy bay đã được phê duyệt thủ tục bảo trì
  • Cơ sở kỹ thuật của hoạt động kỹ thuật: Có thể áp dụng lý thuyết vận hành, các nguyên tắc cơ bản của thiết kế và hệ thống máy bay, nguồn điện và điện tử cho hệ thống hiển thị và thiết bị máy bay, hệ thống điều khiển máy bay và hệ thống thiết bị liên lạc và dẫn đường hàng không
  • Công nghệ CNTT: Có thể trình bày thông tin ở định dạng cần thiết bằng cách sử dụng công nghệ thông tin, máy tính và mạng, có tính đến các yêu cầu bảo mật thông tin cơ bản
  • Đồ họa kỹ thuật: Có thể sử dụng các công cụ hiện đại để tạo và chỉnh sửa hình ảnh, bản vẽ cũng như chuẩn bị tài liệu thiết kế và công nghệ
  • Khoa học vật liệu hàng không: Có khả năng áp dụng các phương pháp phân tích cơ bản về xu hướng hiện đại trong phát triển vật liệu, công nghệ sản xuất và công nghệ hàng không vào hoạt động chuyên môn của mình
  • Đo lường hàng không: Có thể thực hiện các phép đo và điều khiển thiết bị trong quá trình vận hành thiết bị hàng không, xử lý kết quả và đánh giá lỗi
  • An toàn môi trường và bảo hộ lao động: Có khả năng sử dụng các phương tiện, công nghệ kỹ thuật để giảm thiểu hậu quả tiêu cực đến môi trường, bảo đảm an toàn và cải thiện điều kiện làm việc trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Sinh viên phải trải qua quá trình đào tạo mang tính giáo dục và thực hành được thực hiện tại các tổ chức, khoa hoặc phòng thí nghiệm của trường đại học. Một phần của thực hành giáo dục có thể là công việc nghiên cứu.

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Hệ thống Công nghệ trong các Hệ thống Điều hướng và Điện của Phương tiện hàng không

Sau khi nhận bằng tốt nghiệp, sinh viên tốt nghiệp có thể dễ dàng tìm được việc làm như kỹ thuật viên, công nhân sửa chữa hoặc kỹ sư cấp dưới. Họ cũng có thể có được vị trí kỹ sư cơ khí hoặc kỹ sư kiểm tra. Nhưng điều này thường xảy ra sau khi nhân viên có được kinh nghiệm làm việc. Những nơi mà sinh viên tốt nghiệp có thể tìm việc làm là các hãng hàng không hoặc sân bay. Nếu một chuyên gia thích công việc nghiên cứu hơn là công việc thực tế, anh ta có thể kiếm được một công việc trong văn phòng thiết kế. Nhưng một quyết định như vậy thường đòi hỏi phải di chuyển – không giống như các sân bay ở nhiều thành phố, không có nhiều văn phòng thiết kế ở Nga.

Mặc dù chuyên môn hẹp, nghề này đang có nhu cầu lớn. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc cả tại sân bay và phòng thiết kế. Tất cả các hãng hàng không cũng cần chúng. Đây có thể là lĩnh vực thương mại – thương mại hoặc vận tải hành khách, bảo trì máy bay và trực thăng tư nhân, v.v. Một hướng khác là phục vụ trong ngành hàng không quân sự.

Mức lương trong lĩnh vực này, ngay cả đối với nhân viên cấp dưới, cũng khá tốt. Đối với các chuyên gia có trình độ, có thể tăng trưởng theo chiều ngang – nâng cao trình độ kỹ năng và tăng trưởng theo chiều dọc – đạt được các vị trí cao hơn. Tuy nhiên, để trở thành kỹ sư hoặc nhà thiết kế cấp cao, sẽ cần phải đào tạo thêm.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp cử nhân về “Vận hành kỹ thuật hệ thống điện hàng không và hệ thống dẫn đường bay” đang có nhu cầu trong ngành hàng không, vốn đòi hỏi các chuyên gia có trình độ học vấn cao để duy trì và phát triển các hệ thống hàng không phức tạp về mặt công nghệ. Với sự phát triển của công nghệ và sự gia tăng số lượng máy bay, nhu cầu về những chuyên gia như vậy sẽ tiếp tục tăng. Họ có thể giữ các vị trí như kỹ sư bảo trì, nhân viên vận hành trong các hãng hàng không, sân bay, trung tâm dịch vụ và sửa chữa cũng như trong thiết kế và sản xuất máy bay.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!