Giáo dục thể chất, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học nhân văn Nhóm ngành Giáo dục thể chất và Thể thao

Giới thiệu tổng quan ngành Giáo dục thể chất

Trong chương trình thạc sĩ chuyên ngành này, sinh viên phải nắm vững các kỹ năng phát triển nhiều chương trình đào tạo khác nhau, học cách tiến hành các buổi đào tạo, nghiên cứu công nghệ quản lý cân nặng cơ thể và bắt đầu hiểu các vấn đề dinh dưỡng cho nhiều đối tượng khác nhau. Họ phải học cách sơ cứu và thực hiện huấn luyện nhiều môn thể thao khác nhau. Sinh viên thạc sĩ sẽ học cách đảm bảo kỷ luật và trật tự trong lớp học, xây dựng nhiều chương trình giáo dục thể chất khác nhau và tiến hành chẩn đoán sư phạm và tâm lý cho sinh viên để xác định lộ trình giáo dục của họ.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Giáo dục thể chất

  • Văn hóa thể chất và công nghệ sức khỏe
  • Các vấn đề xã hội và nhân đạo của văn hóa thể dục thể thao
  • Sự thích nghi của cơ thể con người với hoạt động thể chất
  • Chính sách nhà nước đối với thanh niên trong lĩnh vực thể dục thể thao
  • Quản lý thông tin trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao
  • Hỗ trợ tâm lý giáo dục thể chất và thể thao
  • Công nghệ thể dục
  • Thể thao hiệu suất cao trong một môn thể thao được lựa chọn
  • Phục hồi chức năng toàn diện trong giáo dục thể chất và thể thao
  • Giải trí động cơ

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Giáo dục thể chất

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Giáo dục thể chất phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 60 tín chỉ học tập, không dưới 36 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Chương trình Thạc sĩ Giáo dục Thể chất nhằm mục đích đào tạo những chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao. Chương trình đào tạo bao gồm các khía cạnh lý thuyết và thực hành về giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, quản lý thể thao và thúc đẩy lối sống lành mạnh.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Kế hoạch: Có khả năng lập kế hoạch hoạt động của tổ chức trong lĩnh vực văn hóa thể chất và thể thao quần chúng
  • Đào tạo và phát triển: Có khả năng thực hiện các chương trình và sự kiện phức hợp về giáo dục, thể thao, văn hóa thể chất và định hướng sức khỏe bằng các phương tiện, phương pháp và kỹ thuật thể thao.
  • Nuôi dạy: Có khả năng tạo ra môi trường giáo dục trong việc thực hiện các hoạt động giáo dục thể chất và thể thao. Có khả năng định hình dư luận xã hội về thể dục thể thao như một bộ phận của văn hóa chung và là nhân tố bảo đảm sức khỏe, phát huy các giá trị đạo đức của thể dục thể thao, tư tưởng Olympic, tiến hành công tác giáo dục, tuyên truyền.
  • Kiểm soát và phân tích: Có khả năng biện minh cho việc tăng hiệu quả các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa thể chất và thể thao quần chúng dựa trên việc theo dõi và phân tích thông tin thu thập được
  • Tương tác chuyên nghiệp: Có khả năng quản lý tương tác giữa các bên liên quan và trao đổi thông tin trong quá trình hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao quần chúng
  • Nghiên cứu khoa học: Có khả năng khái quát và triển khai kinh nghiệm của Nga và nước ngoài trong phát triển thể dục thể thao quần chúng vào công tác thực tiễn. Có khả năng tiến hành nghiên cứu khoa học để giải quyết các tình huống có vấn đề trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao bằng các phương pháp nghiên cứu hiện đại, bao gồm cả các phương pháp từ các lĩnh vực kiến ​​thức liên quan
  • Hỗ trợ về mặt tổ chức và phương pháp: Có khả năng cung cấp hỗ trợ phương pháp luận trong các lĩnh vực hoạt động trong lĩnh vực giáo dục thể chất và thể thao quần chúng
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Giáo dục thể chất

Sau khi hoàn thành chương trình Thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp có thể liên kết hoạt động của mình với việc tổ chức các cuộc thi thể thao cho nhiều nhóm dân cư khác nhau. Bạn có thể xin việc ở trường học, trại trẻ mồ côi, trường mẫu giáo, trung tâm phục hồi chức năng hoặc trại cải tạo, trường cao đẳng, trường trung học phổ thông hoặc trường đại học. Những người tốt nghiệp chuyên ngành này thường được săn đón tại các trung tâm thể dục, câu lạc bộ thể thao và hồ bơi. Bạn có thể trở thành huấn luyện viên và đào tạo vận động viên, chuẩn bị cho họ tham gia các cuộc thi ở nhiều cấp độ khác nhau, theo dõi dinh dưỡng của họ, lựa chọn chế độ ăn cho họ và sơ cứu nếu cần thiết (ví dụ, khi họ bị rạn da hoặc chấn thương).

Đến cuối chương trình thạc sĩ, sinh viên sẽ biết cách lập kế hoạch cho các bài học cá nhân và cách thúc đẩy những người trẻ tuổi tham gia các môn thể thao thường xuyên. Các bạn sinh viên sẽ không gặp khó khăn trong việc chuẩn bị và tiến hành các buổi tập thể dục buổi sáng, các cuộc thi thể thao trong thành phố, đảm bảo người tham gia tuân thủ các quy định về an toàn. Các chuyên gia quen thuộc với các phương pháp giáo dục thể chất thích ứng, phục hồi, được chỉ định sau khi đánh giá tình trạng của bệnh nhân và đặc điểm phát triển thể chất của bệnh nhân. Nếu cần thiết, họ sẽ đề xuất các bài tập trị liệu và thực hiện phức hợp các liệu pháp mát-xa chăm sóc sức khỏe.

Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục thể chất có thể tìm được việc làm tại các cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và trung học. Trẻ em sẽ có thể tìm được việc làm tại các trại trẻ mồ côi, trung tâm phục hồi chức năng và liên đoàn thể thao. Các cơ quan chính phủ và các đơn vị hành chính địa phương trong lĩnh vực có liên quan cần có các chuyên gia được chứng nhận. Các khu thể thao dành cho trẻ em, câu lạc bộ, hồ bơi và khu phức hợp trượt băng sẽ tuyển dụng sinh viên có bằng thạc sĩ. Người tốt nghiệp có thể tham gia vào hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. Nếu muốn, họ có thể sử dụng kiến ​​thức và kỹ năng đã học được để tự kinh doanh hoặc mở một trung tâm thể hình.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!