Giáo dục Tâm lý và Sư phạm, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Khoa học giáo dục và Khoa học sư phạm

Giới thiệu tổng quan ngành Giáo dục Tâm lý và Sư phạm

Trong quá trình học, sinh viên thạc sĩ hiểu được bản chất của tâm lý giáo dục, nhờ đó họ biết được những điều kiện tối ưu để học tập và hòa nhập kinh nghiệm xã hội của học sinh, sinh viên và người lớn. Quá trình giáo dục cũng nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực quản lý giáo dục, với trọng tâm là hình thành một nhà lãnh đạo có khả năng theo thời gian để đưa ra định hướng phát triển hệ thống giáo dục, thiết kế và thực hiện các dự án. trong khu vực này. Học sinh sẽ tìm hiểu bản chất của vị trí gia sư của giáo viên, bao gồm việc đồng hành cùng cá nhân trong quá trình vận động cá nhân, thúc đẩy quyền tự quyết và khả năng tự nhận thức của cá nhân đó. Chủ đề hoạt động nhận thức của sinh viên đại học sẽ là các công nghệ sư phạm sáng tạo, sẽ trả lời câu hỏi làm thế nào các ý tưởng được nảy sinh và liệu có thể học được tính sáng tạo hay không.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Giáo dục Tâm lý và Sư phạm

  • Tư vấn tâm lý
  • Tâm lý học trong giáo dục
  • Tâm lý học mầm non
  • Tâm lý sức khỏe
  • Tâm lý giáo dục
  • Tâm lý phát triển
  • Tâm lý học trong lĩnh vực xã hội
  • Tâm lý trẻ có năng khiếu
  • Tâm lý quản lý
  • Tâm lý gia đình

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Giáo dục Tâm lý và Sư phạm

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Giáo dục Tâm lý và Sư phạm phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 85 tín chỉ học tập, không dưới 15 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Chuyên ngành “Giáo dục tâm lý và sư phạm” ở cấp độ thạc sĩ tập trung đào tạo các chuyên gia có khả năng tích hợp kiến ​​thức và kỹ năng trong lĩnh vực tâm lý và sư phạm để giải quyết các vấn đề giáo dục trong các bối cảnh xã hội khác nhau.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Các năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng áp dụng hệ thống kiến ​​​​thức lý thuyết và thực nghiệm về hoạt động của hệ thống ngoại ngữ đang được nghiên cứu và xu hướng phát triển của nó, có tính đến các giá trị và ý tưởng vốn có trong văn hóa của các quốc gia sử dụng ngoại ngữ đang được nghiên cứu ;
    • Có khả năng tính đến các đặc điểm cụ thể của bức tranh khoa học ngoại ngữ về thế giới và diễn ngôn khoa học bằng tiếng Nga và các ngoại ngữ đang được nghiên cứu trong các hoạt động thực tế;
    • Có khả năng áp dụng các nguyên tắc giáo dục chung về đào tạo, giáo dục vào hoạt động nghề nghiệp, sử dụng các phương pháp, công nghệ hiện đại để tổ chức quá trình giáo dục;
    • Có thể tạo và hiểu các tác phẩm lời nói bằng tiếng nước ngoài đang được nghiên cứu ở dạng nói và viết liên quan đến đăng ký giao tiếp chính thức, trung lập và không chính thức;
    • Có khả năng thực hiện tương tác đa ngôn ngữ và liên văn hóa với người bản ngữ của ngôn ngữ mục tiêu theo các quy tắc và truyền thống giao tiếp chuyên nghiệp liên văn hóa, các quy tắc giao tiếp bằng lời nói trong xã hội ngoại ngữ;
    • Có khả năng ứng dụng các công nghệ hiện đại trong việc thu thập, xử lý và giải thích dữ liệu nghiên cứu thực nghiệm; biên soạn và thực hiện tài liệu khoa học;
    • Có thể làm việc với hệ thống truy xuất thông tin cơ bản và hệ thống chuyên gia, hệ thống biểu diễn tri thức và xử lý thông tin bằng lời nói.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Giáo dục Tâm lý và Sư phạm

Sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ về chuyên ngành “Giáo dục Tâm lý và Sư phạm” sẵn sàng thực hiện một số loại hoạt động nghề nghiệp:$ giảng dạy,tư vấn, Nghiên cứu khoa học, Quản lý dự án, xã hội và sư phạm, Tổ chức và giáo dục. Vì vậy, nơi làm việc có thể là các cơ sở giáo dục ở mọi cấp độ, cơ quan quản lý giáo dục, các tổ chức xã hội và hỗ trợ tâm lý. Dựa trên trình độ đào tạo cao, bằng thạc sĩ không chỉ có thể đảm nhận các vị trí cơ bản theo chuyên môn mà còn có thể đảm nhận các vị trí lãnh đạo.

Cha mẹ của những học sinh vì lý do này hay lý do khác gặp khó khăn trong học tập và người lớn cần hỗ trợ giải quyết các vấn đề thích ứng trong xã hội có thể liên hệ với các chuyên gia có bằng thạc sĩ một cách an toàn. Các nhà tâm lý học chuyên nghiệp sẽ xác định nguyên nhân của những sai lệch, đưa ra các biện pháp cần thiết và theo dõi sự phát triển các kỹ năng hành vi mới của phường. Năng lực của các chuyên gia bao gồm tiến hành các cuộc kiểm tra đặc biệt tại các cơ sở chăm sóc trẻ em, xác định những sai lệch trong sự phát triển theo độ tuổi của trẻ và đưa ra các biện pháp khắc phục và phát triển. Các lớp học dành cho trẻ em khiếm thính hoặc khiếm thính, hệ thống cơ xương và phát triển chương trình giáo dục cá nhân cũng là một phần chức năng của các thạc sĩ.

Trong tương lai, các tổ chức giáo dục, bao gồm các trường mẫu giáo, trường học công lập và tư thục, bao gồm cả các tổ chức cải huấn dành cho trẻ em chậm phát triển, khiếm thị và khiếm thính, sẽ chấp nhận những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Giáo dục Tâm lý và Sư phạm” vào đội ngũ nhân viên của mình. Các trường cao đẳng, trung tâm y tế, ủy ban trẻ vị thành niên của chính quyền địa phương, sở cảnh sát sẽ cung cấp việc làm cho các nhà tâm lý học. Các dịch vụ của Bộ Tình huống khẩn cấp, trung tâm phục hồi chức năng và tổ chức chăm sóc sức khỏe sẽ trở thành nơi sinh viên tốt nghiệp áp dụng kiến ​​thức có được.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!