Giới thiệu tổng quan ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực)
Ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực) cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong hai lĩnh vực giáo dục khác nhau, giúp sinh viên tốt nghiệp linh hoạt và cạnh tranh hơn trên thị trường lao động. Lĩnh vực đào tạo đa ngành này kết hợp các nguyên tắc cơ bản của lý thuyết và thực hành sư phạm với kiến thức chuyên ngành trong hai môn học hoặc lĩnh vực được chọn.
Hướng này chuẩn bị cho các giáo viên tương lai có khả năng giảng dạy hai môn học khác nhau trong trường học, dẫn dắt các dự án giáo dục và phát triển chương trình giảng dạy. Điều này có thể bao gồm sự kết hợp của các môn học như ngoại ngữ, toán học, khoa học, nghiên cứu xã hội và những môn khác.
Ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực) phù hợp với những người yêu thích học tập và giáo dục, có khả năng làm việc đa nhiệm và tư duy linh hoạt. Đó là lý tưởng cho những người nỗ lực tạo ra tác động có ý nghĩa đối với sự phát triển giáo dục, cam kết phát triển chuyên môn liên tục và muốn làm việc trong một môi trường năng động và phát triển.
Trong 5 năm học đại học, sinh viên sẽ học cách chẩn đoán sinh viên để xác định phương hướng giáo dục và giáo dục. Họ sẽ có thể thiết kế và thực hiện cả các khóa học cơ bản và tự chọn theo hồ sơ đào tạo trong các lớp hoặc nhóm được giao cho họ. Họ sẽ được dạy cách sử dụng các công nghệ hiện đại trong lớp học, có tính đến đặc điểm lứa tuổi của học sinh. Cử nhân sẽ học cách lưu giữ tất cả các tài liệu cần thiết, theo dõi việc đi học đều và đảm bảo kỷ luật trong lớp học. Họ sẽ biết cách kiểm tra bài tập trên lớp, bài tập về nhà, bài kiểm tra và bài cuối kỳ của học sinh, phân tích chính xác và sửa lỗi sai. Sinh viên sẽ có được kiến thức về cách hỗ trợ tâm lý và sư phạm cho trẻ, ngăn ngừa hành vi lệch lạc và giúp trẻ tự quyết về nghề nghiệp. Những thông tin cần thiết sẽ được thu thập về cách tổ chức hoạt động ngoại khóa của sinh viên sử dụng công nghệ thông tin. Các cử nhân sư phạm tương lai sẽ được dạy cách thực hiện công việc giáo dục với học sinh và tổ chức đối thoại chính xác với phụ huynh.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực)
- Hoá học
- Sinh vật học
- Địa lý
- Sinh thái học
- An toàn cuộc sống
- toán học
- Vật lý
- Văn học
- Ngôn ngữ Nga
- Ngoại ngữ
- Văn hóa thể chất
- Câu chuyện
- Âm nhạc
- nghệ thuật
- Tiếng anh
- Tiếng Đức
- Tiếng Pháp
- Khoa học xã hội và luật
- Quản lý trong giáo dục
- Sư phạm xã hội
- Kỹ thuật, công nghệ và giáo dục chuyên nghiệp
- Tiếng Nga như một ngoại ngữ
- Biên đạo múa
- Giáo dục hòa nhập
- Văn hóa nghệ thuật
- Hoạt động giáo dục
- Ngữ văn
- Khoa học giáo dục
- Khoa học máy tính và CNTT
- Sư phạm và tâm lý giáo dục
- Giáo dục bổ sung
- Thiết kế và đồ họa máy tính
- Tiếng Ý
- Tiếng Tây Ban Nha
- Tiếng Trung Quốc
- Kinh tế
- Nghệ thuật sân khấu
- Nghiên cứu văn hóa
- Ngôn ngữ và văn học của các dân tộc Nga
- Các quy trình và công nghệ đổi mới trong giáo dục
- Giáo dục mầm non và tiểu học
- Công nghệ
- Tiếng Ba Lan
- Tiếng Séc
- Giáo dục tín ngưỡng
- Văn hóa ứng xử
- Tiếng Nhật
Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực)
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực) phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 180 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Đào tạo bao gồm nghiên cứu phương pháp giảng dạy cho từng môn học được lựa chọn, tâm lý học, sư phạm, phương pháp đánh giá và giám sát kiến thức cũng như việc sử dụng các công nghệ giáo dục hiện đại. Sinh viên được thực tập tại các cơ sở giáo dục, điều này cho phép họ áp dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế và phát triển các kỹ năng chuyên môn.
Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực)
Toàn cảnh khoa học tự nhiên thế giới | Ngoại ngữ | Công nghệ thông tin | Lịch sử | Văn hóa lời nói | Phương pháp đào tạo, giáo dục (theo hồ sơ đào tạo) | Sư phạm | Tâm lý học | Triết học | Kinh tế giáo dục
Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
- Tổ chức các loại hình lớp học (lý thuyết và thực hành) trong các trường dạy nghề, cao đẳng, trung học kỹ thuật
- Phát triển những đặc điểm tính cách quan trọng về mặt nghề nghiệp của một công nhân hiện đại (chuyên gia)
- Chẩn đoán và dự đoán tính cách người công nhân (chuyên gia)
- Xây dựng nội dung tài liệu giáo dục về đào tạo chuyên môn nói chung và đào tạo đặc biệt của người lao động (chuyên gia) cho các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế
- Thiết kế, điều chỉnh và áp dụng các công cụ giáo khoa (áp phích, bảng biểu, v.v.) cho nhân viên đào tạo (chuyên gia)
- Phát triển các công nghệ và phương pháp riêng để đào tạo công nhân (chuyên gia)
- Thiết kế các hình thức, phương pháp và phương tiện theo dõi sự tiến bộ của học sinh
- Sử dụng công nghệ giáo dục hiện đại trong hoạt động giảng dạy nhằm phát triển các giá trị tinh thần, đạo đức ở học sinh
- Tổ chức quá trình giáo dục và sản xuất thông qua lao động
- Giám sát công tác giáo dục và nghiên cứu của sinh viên
- Trong quá trình học nghề (chuyên ngành), áp dụng các công nghệ tiên tiến của ngành
- Hình thành năng lực chuyên môn của người lao động ở một trình độ chuyên môn nhất định
- Kiểm soát quy trình công nghệ tại các xưởng, tổ chức, doanh nghiệp đào tạo
- Sử dụng công nghệ đào tạo tương tác trong hoạt động giảng dạy
- Triển khai các hoạt động phòng ngừa xã hội cho học sinh
- Bổ sung các phòng học, phòng thí nghiệm, xưởng thực hành tài liệu, thiết bị, dụng cụ giáo dục theo hồ sơ đào tạo
- Sử dụng và bảo trì (thiết lập và sửa chữa) thiết bị giáo dục và công nghệ
- Tạo danh mục đầu tư cho sinh viên tốt nghiệp về thành tích học tập và nghề nghiệp của họ
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
- Cơ sở pháp lý và đạo đức của hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng thực hiện các hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp
- Phát triển chương trình giáo dục cơ bản và bổ sung: Có thể tham gia phát triển các chương trình giáo dục cơ bản và bổ sung, phát triển các thành phần riêng lẻ (bao gồm sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông)
- Hoạt động giáo dục, giáo dục chung và cá nhân của học sinh: Có khả năng tổ chức các hoạt động giáo dục chung và cá nhân của học sinh, kể cả những học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt, phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn giáo dục của liên bang
- Xây dựng môi trường giáo dục nuôi dưỡng: Có khả năng thực hiện giáo dục tinh thần và đạo đức cho học sinh dựa trên các giá trị cơ bản của dân tộc
- Giám sát và đánh giá việc hình thành kết quả giáo dục: Có khả năng theo dõi, đánh giá quá trình hình thành kết quả học tập của học sinh, xác định và khắc phục những khó khăn trong học tập
- Công nghệ tâm lý, sư phạm trong hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng sử dụng các công nghệ tâm lý và sư phạm trong các hoạt động nghề nghiệp cần thiết cho việc cá nhân hóa đào tạo, phát triển, giáo dục, bao gồm cả học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt
- Tương tác với những người tham gia quan hệ giáo dục: Có khả năng tương tác với những người tham gia quan hệ giáo dục trong khuôn khổ thực hiện các chương trình giáo dục
- Cơ sở khoa học của hoạt động sư phạm: Có khả năng thực hiện các hoạt động giảng dạy dựa trên kiến thức khoa học đặc biệt
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
- Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
- An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên
Việc thực hành giáo dục, sư phạm của học sinh, tùy theo đối tượng học tập, có thể được thực hiện trên cơ sở các cơ sở giáo dục (mẫu giáo, trường học, mẫu giáo và trường dạy bù cho trẻ mắc các bệnh về ngôn ngữ, thính giác, thị giác, trí tuệ, cơ xương khớp, chậm phát triển trí tuệ). ), các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp bổ sung, cơ sở giáo dục âm nhạc, cao đẳng và đại học, trung tâm y tế, phục hồi chức năng và cải huấn, ủy ban tâm lý, y tế và sư phạm, dịch vụ an sinh xã hội, trại trẻ mồ côi, cơ quan giám hộ và ủy thác, ủy ban về các vấn đề vị thành niên, trung tâm thanh thiếu niên, v.v. .
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực)
Ưu điểm của bằng cử nhân ngành Giáo dục sư phạm (song song 2 lĩnh vực) là kiến thức sâu về lĩnh vực chuyên môn và kỹ năng giao tiếp cao. Lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của một chuyên gia giáo dục giáo viên đã hoàn thành bằng cử nhân khá rộng và không chỉ bao gồm giáo dục mà còn cả văn hóa cũng như lĩnh vực xã hội. Bằng cử nhân đang được yêu cầu trong các hệ thống giáo dục phổ thông và dạy nghề, du lịch, cũng như trong các cơ sở giáo dục bổ sung, bao gồm các trung tâm giáo dục trẻ em, cung thiên văn và nhà sáng tạo. Trong các tổ chức này, sinh viên tốt nghiệp có thể làm giáo viên, nhà giáo dục, gia sư, giáo viên, quản lý giáo dục hoặc giám đốc của một cơ sở giáo dục.
Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành đang có nhu cầu trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu ngày càng tăng đối với giáo viên có trình độ cao với nhiều năng lực. Triển vọng nghề nghiệp của họ bao gồm cơ hội thăng tiến lên các vị trí hành chính và lãnh đạo trong các cơ sở giáo dục.
Sinh viên tốt nghiệp cử nhân “Giáo dục sư phạm với hai hồ sơ đào tạo” có thể làm giáo viên trong các trường phổ thông và cao đẳng, chuyên gia tại các trung tâm phương pháp, quản lý các dự án giáo dục, cũng như tham gia vào các hoạt động khoa học và giảng dạy trong các cơ sở giáo dục đại học.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
