Giáo dục đặc biệt (kém tương tác), hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Khoa học giáo dục và Khoa học sư phạm

Giới thiệu tổng quan ngành Giáo dục đặc biệt (kém tương tác)

Sinh viên thạc sĩ có cơ hội tiến hành chẩn đoán tâm lý và sư phạm của người khuyết tật nhằm xác định vị trí và mức độ khiếm khuyết để lựa chọn phương pháp điều chỉnh chính xác. Họ học cách làm việc với hồ sơ y tế và kết quả kiểm tra khác nhau của người khuyết tật. Sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ biết cách xây dựng các chương trình phát triển cá nhân và hỗ trợ tâm lý, sư phạm cho bệnh nhân. Trong tương lai, họ sẽ có thể đào tạo và thực hiện việc thích ứng xã hội cho trẻ em có vấn đề về phát triển trong các cơ sở chuyên môn. Nhiệm vụ của họ cũng bao gồm việc phát triển thái độ khoan dung đối với người khuyết tật trong công chúng. Học sinh sẽ học cách tư vấn cho bệnh nhân và gia đình họ về các vấn đề phát triển, giáo dục và quyền tự quyết.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Giáo dục đặc biệt (kém tương tác)

  • Hoạt động dự án trong trị liệu ngôn ngữ
  • Tổ chức hỗ trợ gia sư cho trẻ em
  • Hoạt động sư phạm cải huấn
  • Aphasiology và phục hồi chức năng thần kinh
  • Trị liệu ngôn ngữ
  • Khiếm khuyết
  • Tâm lý đặc biệt
  • Hỗ trợ và phục hồi tâm lý và sư phạm
  • Giáo dục hòa nhập
  • Phương pháp sư phạm thiểu năng

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Giáo dục đặc biệt (kém tương tác)

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Giáo dục đặc biệt (kém tương tác) phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 39 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Chương trình Thạc sĩ về Giáo dục đặc biệt (kém tương tác) tập trung vào đào tạo các chuyên gia có khả năng cung cấp nền giáo dục có chất lượng và sự thích ứng xã hội cho những người có nhu cầu giáo dục đặc biệt. Nó bao gồm việc nghiên cứu các phương pháp và cách tiếp cận hiện đại trong việc giảng dạy và nuôi dạy trẻ em và người lớn mắc nhiều loại khuyết tật khác nhau.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Cơ sở hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn bằng cách sử dụng các khái niệm, phạm trù và quy định cơ bản của lý thuyết ngôn ngữ và các khái niệm hiện hành trong lĩnh vực ngôn ngữ học. Có khả năng phân tích, so sánh và đánh giá phản biện các xu hướng, lý thuyết và giả thuyết ngôn ngữ khác nhau khi giải quyết các vấn đề của hoạt động nghề nghiệp. Có khả năng lựa chọn các cách tiếp cận và phương pháp tối ưu để giải quyết các vấn đề khoa học và ứng dụng cụ thể trong lĩnh vực ngôn ngữ học và công nghệ thông tin. Có khả năng mở rộng phạm vi hoạt động khoa học, tham gia nghiên cứu liên ngành tại điểm giao thoa của khoa học
  • Đánh giá của chuyên gia: Có thể chuẩn bị và thực hiện đánh giá chuyên môn về ngôn ngữ đối với các tài liệu quy chuẩn và kỹ thuật trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của mình dựa trên các quy tắc kinh doanh chính thức, khoa học phổ thông và phong cách báo chí của tiếng Nga
  • Văn hóa thông tin và truyền thông: Có khả năng quản lý hiệu quả việc phát triển các dự án phần mềm và thông tin trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của mình
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Giáo dục đặc biệt (kém tương tác)

Thạc sĩ giáo dục đặc biệt có thể làm việc trong hệ thống giáo dục, trong lĩnh vực trợ giúp xã hội và chăm sóc sức khỏe. Sinh viên tốt nghiệp đóng vai trò là giáo viên của các cơ sở giáo dục trung học và đại học, nhà tổ chức phương pháp hoặc người đứng đầu các cơ sở giáo dục. hoạt động quản lý. Thạc sĩ có thẩm quyền trong các vấn đề sửa chữa khuyết tật và đào tạo người khuyết tật.

Các thạc sĩ có thể xây dựng một quá trình học tập và điều chỉnh cá nhân dựa trên kết quả chẩn đoán tâm lý và sư phạm. Họ biết thuật toán làm việc với hồ sơ bệnh án, phương pháp phân tích dữ liệu từ các cuộc kiểm tra y tế, tâm lý và sư phạm. Sinh viên tốt nghiệp làm việc với trẻ khuyết tật trong các cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức y tế, nhóm phục hồi chức năng đặc biệt và trường học.

Trong tương lai, dịch vụ của các nhà đào tạo khiếm khuyết là cần thiết trong các cơ sở như trung tâm cải huấn và phục hồi chức năng, trường mẫu giáo và trường bồi dưỡng dành cho trẻ em chậm phát triển trí tuệ và trí tuệ, các bệnh lý về thính giác, thị giác, lời nói và hệ cơ xương. Các dịch vụ xã hội, ủy ban y tế và sư phạm, các tổ chức và tổ chức của Bộ Tình trạng khẩn cấp sẽ thuê các chuyên gia. Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ có thể tham gia giảng dạy, nghiên cứu và hoạt động khoa học.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!