Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Công nghệ hạ tầng Hải quân và Giao thông đường thủy
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm

Ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm bao gồm các công nghệ và quy trình phức tạp liên quan đến việc xây dựng, sửa chữa và bảo trì tàu mặt nước và tàu ngầm, cũng như phát triển và thực hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn trên mặt nước và dưới mặt nước.

Ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm rất lý tưởng cho những người quan tâm đến kỹ thuật, cơ khí và yêu thích biển, sẵn sàng giải quyết các vấn đề kỹ thuật phức tạp và muốn góp phần đảm bảo an toàn cho vận tải đường biển và đường sông.

Các chuyên gia tương lai ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm sẽ nghiên cứu:

  • thiết kế tàu thủy, tàu mặt nước và tàu ngầm;
  • tính toán cho hoạt động nâng tàu và cứu hộ khẩn cấp;
  • phát triển các tài liệu vận hành và thiết kế;
  • hỗ trợ dự án và kiểm soát việc tuân thủ các quy định và tiêu chuẩn;
  • phân tích thông tin khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực hoạt động cứu hộ hàng hải và đóng tàu;
  • tiến hành các thử nghiệm và thí nghiệm, xử lý kết quả và chuẩn bị các báo cáo khoa học và kỹ thuật;
  • sử dụng phương tiện, vũ khí kỹ thuật;
  • sửa chữa, bảo dưỡng các cơ sở vũ khí trên tàu thủy, tàu ngầm và tàu mặt nước;
  • thực hiện công tác cứu hộ, kỹ thuật, cấp cứu và dưới nước;
  • quản lý nhân sự trong quá trình thi công, sửa chữa thiết bị hàng hải;
  • lập kế hoạch thực hiện của các đội;
  • thực hiện phát triển công nghệ thiết kế;
  • phát triển các quy trình công nghệ được thực hiện trong sản xuất và sửa chữa các nhà máy điện, hệ thống và thiết bị của tàu ngầm và tàu mặt nước, kết cấu thân tàu;
  • phát triển công nghệ của các quy trình khẩn cấp, nâng tàu, cứu hộ, kỹ thuật và dưới nước.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm

  • Công trình kỹ thuật dưới nước có mục đích đặc biệt
  • Hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn cho lực lượng hải quân
  • Thiết kế, chế tạo và sửa chữa nhà máy điện tàu thủy
  • Đóng và sửa chữa tàu mặt nước
  • Đóng và sửa chữa tàu ngầm

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm phải đảm bảo đủ tối thiểu 300 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 210 tín chỉ học tập, không dưới 27 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Đào tạo bao gồm các nguyên tắc đóng tàu, kỹ thuật hàng hải, động lực học chất lỏng, khoa học vật liệu và kỹ thuật tìm kiếm cứu nạn. Sinh viên nghiên cứu các hệ thống và thiết bị tàu thủy, nhà máy điện tàu thủy, bản vẽ đóng tàu, hình học mô tả và đồ họa kỹ thuật, hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn cho đội tàu, cơ học kết cấu và độ bền của tàu, cơ học lý thuyết, kỹ thuật điện và thiết bị điện tàu. Sinh viên có được các kỹ năng thực tế thông qua thực tập tại các nhà máy đóng tàu và trung tâm đào tạo.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm

Hệ thống và thiết bị tàu  | Nhà máy điện tàu  | Bản vẽ đóng tàu  | Hình học mô tả và đồ họa kỹ thuật  | Hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn cho đội tàu  | Cơ học kết cấu và sức bền tàu  | Cơ học lý thuyết  | Lý thuyết thiết kế tàu  | Công nghệ đóng và sửa chữa tàu  | Kỹ thuật điện và thiết bị điện tàu thủy

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Thiết kế tàu mặt nước, tàu ngầm và tàu thuyền
  • Thực hiện tính toán các hoạt động cứu hộ và nâng tàu
  • Xây dựng tài liệu thiết kế và vận hành
  • Hỗ trợ các dự án và giám sát việc tuân thủ các yêu cầu đã thiết lập trong quá trình tạo tàu và tàu
  • Phân tích thông tin khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực đóng tàu và cứu hộ hàng hải nhằm xây dựng và phát triển các đặc tính kỹ thuật của tàu, tàu và tài sản đội tàu cạnh tranh
  • Tiến hành thí nghiệm và thử nghiệm, xử lý kết quả và chuẩn bị báo cáo khoa học và kỹ thuật
  • Sử dụng vũ khí, thiết bị điều khiển kỹ thuật trên tàu mặt nước, tàu ngầm và tàu hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn
  • Sửa chữa, bảo dưỡng vũ khí, thiết bị kỹ thuật của tàu mặt nước, tàu ngầm và tàu thuyền
  • Thực hiện các công việc cứu hộ, kỹ thuật dưới nước và các công việc khác trên tàu mặt nước và tàu ngầm
  • Quản lý nhân sự trong quá trình đóng, sửa chữa tàu mặt nước, tàu ngầm và tàu thuyền
  • Lập kế hoạch hoạt động công việc và quản lý nhân sự tàu, thuyền
  • Thực hiện phát triển công nghệ các dự án tàu mặt nước, tàu ngầm và tàu hỗ trợ
  • Phát triển các quy trình công nghệ chế tạo và sửa chữa kết cấu thân tàu, nhà máy điện, thiết bị và hệ thống của tàu mặt nước và tàu ngầm
  • Phát triển công nghệ thực hiện cứu hộ khẩn cấp, kỹ thuật dưới nước và nâng tàu
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Tư duy khoa học và toán học: Có khả năng vận dụng các quy luật cơ bản của khoa học tự nhiên vào hoạt động chuyên môn, vận dụng các phương pháp phân tích và mô hình hóa toán học, nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm.
  • Kiến thức cơ bản về kỹ thuật: Có khả năng áp dụng các kiến thức cơ bản về kỹ thuật vào hoạt động chuyên môn, giải quyết các vấn đề kỹ thuật, kỹ thuật, tổ chức và quản lý ứng dụng
  • Công nghệ thông tin: Có thể tìm kiếm, lưu trữ, xử lý và phân tích thông tin từ nhiều nguồn và cơ sở dữ liệu khác nhau, trình bày nó ở định dạng cần thiết bằng cách sử dụng công nghệ thông tin, máy tính và mạng
  • Hoạt động thiết kế và phát triển: Có khả năng cung cấp hỗ trợ dự án và giám sát việc tuân thủ các yêu cầu đã thiết lập ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của thiết bị hàng hải
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì các điều kiện sống an toàn trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động nghề nghiệp để bảo vệ môi trường tự nhiên, đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội, kể cả trong trường hợp có nguy cơ và xảy ra các trường hợp khẩn cấp và xung đột quân sự
  • Năng lực toàn diện: Có khả năng sử dụng kiến thức khiếm khuyết cơ bản trong lĩnh vực xã hội và nghề nghiệp
  • Văn hóa kinh tế, bao gồm cả kiến thức tài chính: Có khả năng đưa ra quyết định kinh tế sáng suốt trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống
  • Trách nhiệm dân sự: Có khả năng phát triển thái độ không khoan dung đối với hành vi tham nhũng
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Thực hành giáo dục và sản xuất là bắt buộc, có thể bao gồm thực hành trên tàu hoặc nghiên cứu và sản xuất, cũng như thực tập. Thực tập được thực hiện trong các tổ chức, doanh nghiệp hoặc các bộ phận cơ cấu của trường đại học. Một phần bắt buộc của thực hành là công việc nghiên cứu.

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Đóng mới, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước, tàu ngầm

Sau khi hoàn thành chương trình, trẻ em sẽ trở thành những nhà thiết kế thiết bị bơi lội có năng lực, có thể tiến hành các thí nghiệm và thử nghiệm cũng như lập báo cáo về kết quả của mình. Họ sẽ biết cách sửa chữa vũ khí và thiết bị kỹ thuật của tàu, phân tích tình trạng hiện tại và đảm bảo bảo trì thiết bị. Các chuyên gia được chứng nhận sẽ có thể đảm nhận các vị trí: thợ lặn; thợ sửa chữa; nhà thiết kế; nhà thiết kế; năng lượng; kỹ sư hàng hải.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, sinh viên sẽ biết thuật toán phát triển công nghệ sửa chữa thiết bị, mọi công việc phục hồi và thực hiện các tính toán cần thiết để nâng tàu. Năng lực của kỹ sư xây dựng là thu thập và phân tích các thông tin khoa học kỹ thuật về những đổi mới trong hoạt động đóng tàu và cứu hộ dưới nước.

Bằng tốt nghiệp kỹ thuật mang lại cơ hội lựa chọn một công việc được trả lương cao trong các tổ chức đóng tàu lớn. Sinh viên tốt nghiệp khóa học có thể được nhận làm nhân viên chính thức của dịch vụ cứu hộ. Thành tích học tập xuất sắc cho phép những người muốn ở lại khoa, tiến hành các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy. Các công ty đóng tàu có trình độ sẽ có thể áp dụng kiến ​​thức của mình tại các doanh nghiệp quốc phòng.

Ngoài ra, nhu cầu về các chuyên gia đang ngày càng tăng trong bối cảnh đội tàu biển và sông đang tích cực phát triển, cải tạo và hiện đại hóa các tàu hiện có, cũng như trong bối cảnh yêu cầu ngày càng tăng về an toàn hàng hải.Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Xây dựng, sửa chữa và hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn tàu mặt nước và tàu ngầm” sẽ có thể làm việc tại các doanh nghiệp đóng và sửa chữa tàu thủy, cảng biển và sông, dịch vụ cứu hộ, phòng thiết kế và các công ty kỹ thuật tham gia thiết kế và vận hành. của thiết bị tàu. Hầu hết các chuyên gia đều trở thành kỹ sư thiết kế, nhà thiết kế và kỹ sư điện. Ngoài ra, các chuyên gia trẻ thường tìm được việc làm thợ sửa chữa tàu ngầm và tàu mặt nước.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!