Đổi mới, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật

Ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực quản lý đổi mới và giới thiệu các công nghệ mới trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế và sản xuất. Các chuyên gia đổi mới sáng tạo kết hợp kiến ​​thức từ kinh tế, quản lý và công nghệ nhằm phát triển, đánh giá và triển khai các dự án đổi mới sáng tạo và cải tiến quy trình công nghệ trong các công ty, doanh nghiệp.

Ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật phù hợp với sinh viên muốn nghiên cứu và thực hiện đổi mới trong các lĩnh vực kinh doanh và công nghệ khác nhau. Sự lựa chọn này lý tưởng cho những ai theo đuổi sự nghiệp quản lý đổi mới, phát triển sản phẩm mới, kinh doanh công nghệ hoặc tư vấn. Chuyên ngành này phù hợp với những người sáng tạo có óc phân tích, kỹ năng quản lý dự án và quan tâm đến việc tiến hành nghiên cứu. Nó đòi hỏi kiến ​​thức trong các lĩnh vực kinh tế, quản lý, tiếp thị và công nghệ thông tin, cũng như khả năng áp dụng kiến ​​thức này để tạo ra và thực hiện các ý tưởng và giải pháp đổi mới.

Cử nhân theo ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật sẽ có thể:

  • tạo ra và điều phối quá trình sản xuất các sản phẩm đổi mới;
  • cung cấp hỗ trợ cho quá trình thực hiện dự án ở giai đoạn lập kế hoạch và kiểm soát;
  • phân phối và kiểm tra hiệu quả sử dụng các nguồn lực công nghệ và sản xuất một cách thành thạo;
  • tổ chức chạy thử và nghiệm thu;
  • thực hiện dự án ở các giai đoạn được chỉ định, dựa trên việc tuân thủ chất lượng và yêu cầu của sản phẩm mới;
  • thực hiện kiểm toán công nghệ;
  • chuẩn bị thông tin trong lĩnh vực sản phẩm, quy trình và công nghệ đổi mới;
  • thực hiện điều chỉnh quy trình sản xuất và tổ chức các sự kiện để quảng bá sản phẩm đổi mới cũng như cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật cho sản phẩm đó;
  • tạo điều kiện bảo đảm việc bảo vệ, an toàn tài sản trí tuệ;
  • chuẩn bị đàm phán với các đối tác tiềm năng bằng cách phát triển các công cụ và vật liệu đặc biệt;
  • đánh giá khả năng sinh lời của dự án, bao gồm chi phí cho hoạt động tiếp thị và thu thập thông tin về đối thủ cạnh tranh;
  • tiến hành phân tích cấu trúc logic;
  • Trước khi giới thiệu một sản phẩm mới ra thị trường, hãy thu thập và nghiên cứu thông tin về bằng sáng chế, pháp lý và thương mại.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật

  • Công nghệ phụ gia
  • Khởi nghiệp trong lĩnh vực đổi mới
  • Đổi mới trong công nghiệp
  • Kinh tế đổi mới
  • Đổi mới và quản lý sở hữu trí tuệ
  • Công nghệ tiên tiến
  • Hỗ trợ thông tin cho quản lý đổi mới
  • Quá trình đổi mới và quản lý dự án
  • Công nghệ nano
  • Quản lý chất lượng các dự án đổi mới

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 160 tín chỉ học tập, không dưới 20 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Sinh viên nghiên cứu các nguyên tắc quản lý đổi mới, phương pháp phân tích và đánh giá thị trường, cũng như những kiến ​​thức cơ bản về quản lý dự án. Khóa học bao gồm nghiên cứu các công nghệ mới nhất, các khía cạnh kinh tế và pháp lý của sự đổi mới.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật

Thuật toán giải các bài toán phi chuẩn  | Đồ họa kỹ thuật  | Tiếp thị trong lĩnh vực đổi mới  | Đo lường, tiêu chuẩn hóa và chứng nhận  | Công nghệ công nghiệp và đổi mới  | Phân tích hệ thống và ra quyết định  | Đổi mới lý thuyết  | Công nghệ đổi mới  | Quản lý đổi mới  | Quản lý dự án đổi mới

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Dựa trên những phát triển và nghiên cứu mới nhất, hãy chọn ý tưởng cho dự án đổi mới tiếp theo. Đối tượng của dự án có thể là một sản phẩm sáng tạo, một phương pháp sản xuất mới, một dịch vụ, một nguồn nguyên liệu thô, v.v.
  • Xác định khả năng tồn tại của một dự án đổi mới, điều này phụ thuộc vào tính độc đáo của dự án, sự hiện diện của đối thủ cạnh tranh, sự hiện diện của lợi ích và lợi ích cho người tiêu dùng, v.v.
  • Đánh giá hiệu quả tài chính của đổi mới
  • Xây dựng kế hoạch thực hiện dự án đổi mới
  • Tính toán chi phí thực hiện dự án
  • Đánh giá rủi ro của dự án trong tương lai và xây dựng kế hoạch hành động để giảm thiểu chúng
  • Chuẩn bị và tiến hành trình bày một sản phẩm sáng tạo
  • Lựa chọn công nghệ (phương pháp) để thực hiện đổi mới
  • Lập kế hoạch các thí nghiệm cần thiết
  • Đảm bảo chất lượng công việc được thực hiện theo tiêu chuẩn và quy định
  • Tìm và lựa chọn nguồn tài trợ cho dự án
  • Tổ chức bảo vệ pháp lý cho dự án (xin chứng chỉ, giấy phép, bằng sáng chế, bản quyền, v.v.)
  • Tổ chức xúc tiến đổi mới
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Phân tích nhiệm vụ quản lý: Có khả năng phân tích nhiệm vụ chuyên môn dựa trên các quy định, luật pháp và phương pháp trong lĩnh vực toán học, khoa học tự nhiên và kỹ thuật
  • Hình thành các vấn đề quản lý: Có khả năng xây dựng nhiệm vụ hoạt động nghề nghiệp dựa trên kiến ​​thức về các phần chuyên ngành của các môn toán, kỹ thuật và khoa học tự nhiên (mô-đun)
  • Cải tiến trong lĩnh vực chuyên môn: Có khả năng sử dụng kiến ​​thức cơ bản để giải quyết các vấn đề điều khiển cơ bản trong hệ thống kỹ thuật nhằm nâng cao hoạt động nghiệp vụ
  • Đánh giá hiệu quả kết quả hoạt động chuyên môn: Có thể đánh giá hiệu quả của các hệ thống kiểm soát được phát triển dựa trên phương pháp toán học
  • Sở hữu trí tuệ: Có khả năng giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực quy trình đổi mới khoa học, kỹ thuật và công nghệ, có tính đến các quy định pháp luật trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ
  • Căn cứ của giải pháp kỹ thuật: Có thể biện minh cho việc áp dụng quyết định kỹ thuật khi phát triển một dự án đổi mới, lựa chọn các phương tiện và công nghệ kỹ thuật, bao gồm cả việc tính đến các hậu quả môi trường khi sử dụng chúng
  • Sử dụng công nghệ máy tính: Có khả năng sử dụng công nghệ máy tính thông tin và truyền thông, cơ sở dữ liệu, gói phần mềm ứng dụng để giải quyết các vấn đề kỹ thuật, kỹ thuật và kinh tế trong việc lập kế hoạch và quản lý công việc trong các dự án đổi mới
  • Giải quyết vấn đề chuyên môn: Có khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn dựa trên lịch sử và triết lý đổi mới, phương pháp và mô hình toán học để quản lý đổi mới, công nghệ máy tính trong lĩnh vực đổi mới. Có khả năng áp dụng kiến ​​thức về các đặc điểm của cơ cấu công nghệ mới nổi và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong các chương trình đã phát triển và các dự án phát triển đổi mới. Có khả năng phát triển và ứng dụng các thuật toán, ứng dụng phần mềm để giải quyết các bài toán thực tiễn về số hóa trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
  • Năng lực toàn diện: Có khả năng sử dụng kiến thức khiếm khuyết cơ bản trong lĩnh vực xã hội và nghề nghiệp
  • Văn hóa kinh tế, bao gồm cả kiến thức tài chính: Có khả năng đưa ra quyết định kinh tế sáng suốt trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống
  • Trách nhiệm dân sự: Có khả năng phát triển thái độ không khoan dung đối với hành vi tham nhũng
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Việc đào tạo giáo dục và thực hành cho sinh viên có thể diễn ra tại các doanh nghiệp công nghiệp lớn, tại các công ty phát triển và thực hiện các dự án đổi mới, tại các công ty sản xuất sản phẩm công nghệ cao, trung tâm phân tích, dịch vụ thông tin, tại các cơ quan điều hành, bộ phận đầu tư của ngân hàng, hoặc trong các khoa và phòng thí nghiệm của một trường đại học.

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật

Các chuyên gia của hồ sơ này tập trung làm việc trong lĩnh vực quản lý. Họ có thể làm việc trong một nhóm hành chính và tham gia hỗ trợ sáng tạo cho các hoạt động của một doanh nghiệp, tập đoàn, khu vực hoặc ngành riêng lẻ. Sinh viên tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào các vị trí quản lý cấp trung trong chính phủ và các cơ cấu thương mại khác nhau. Các lĩnh vực hoạt động chính là lập kế hoạch kinh doanh, quản lý các dự án riêng lẻ, quản lý kỹ thuật và chung về các hướng phát triển của bất kỳ chủ đề hoạt động thị trường nào. Nhiều sinh viên tốt nghiệp mở doanh nghiệp riêng của họ.

Phạm vi kiến ​​thức chuyên môn rất rộng lớn và đa dạng. Các chuyên gia có thể xây dựng sự nghiệp cả trong chính phủ và lĩnh vực thương mại. Họ đang có nhu cầu về cơ cấu thương mại, bán lẻ, kinh doanh CNTT và hậu cần. Bất kỳ công ty nào xây dựng hoạt động của mình trên cơ sở một dự án kinh doanh dài hạn đều cần một chuyên gia đổi mới. Ở giai đoạn đầu, sinh viên tốt nghiệp có thể tin tưởng vào các vị trí quản lý cấp trung – quản lý, chuyên gia kỹ thuật, trợ lý hoặc trợ lý giám đốc với mức lương khoảng 50 nghìn rúp. Là một chuyên gia đổi mới tích lũy kinh nghiệm, sinh viên có thể ứng tuyển vào những vị trí được trả lương cao hơn và uy tín hơn. Ở đây, thu nhập bằng tiền mặt có thể lên tới hơn 100 nghìn rúp mỗi tháng.

Ngoài ra, với tầm quan trọng ngày càng tăng của đổi mới trong nền kinh tế, nhu cầu về các chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới ngày càng tăng. Sinh viên tốt nghiệp có thể có nhu cầu cao trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm CNTT, công nghiệp, tài chính và hành chính công. Sự phát triển nghề nghiệp thường dẫn đến các vị trí quản lý cấp cao và lãnh đạo các dự án đổi mới.

Các chuyên gia có thể làm quản lý đổi mới, quản lý dự án triển khai công nghệ mới, nhà phân tích trong các công ty tư vấn, cũng như chuyên gia trong bộ phận nghiên cứu và phát triển của các công ty thuộc nhiều ngành khác nhau, nhà phân tích kinh doanh, quản lý dự án, giám đốc kỹ thuật trong các tổ chức thương mại.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!