Công tác thanh thiếu niên, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Xã hội học và Công tác xã hội

Giới thiệu tổng quan ngành Công tác thanh thiếu niên

Chương trình thạc sĩ giáo dục cung cấp đào tạo các chuyên gia có trình độ cao, những người có thể giải quyết mọi vấn đề chuyên môn, tham gia vào công việc phân tích, tham gia vào các hoạt động tổ chức, quản lý và dự báo, cung cấp hỗ trợ thông tin cho các dự án thanh niên và thanh niên, tương tác với chính phủ và công chúng các cấu trúc đại diện cho lợi ích của thanh thiếu niên, tổ chức thời gian giải trí và thực hiện các công việc thể thao và giải trí, cả trong môi trường giáo dục và trong các cơ quan chính phủ ở cấp thành phố và tiểu bang. Ngoài ra, việc hoàn thành thành công chương trình thạc sĩ mang lại cơ hội tiếp tục học cao học và tham gia vào công việc nghiên cứu. Điểm đặc biệt của việc học thạc sĩ về chuyên ngành này là giáo viên áp dụng nguyên tắc đào tạo chuyên ngành, nghĩa là sinh viên nhận được kiến ​​thức chuyên sâu về các chuyên ngành đặc biệt. Ngoài ra, giáo viên hướng dẫn học sinh hướng tới hoạt động khoa học tích cực, phát triển khả năng phân tích và nghiên cứu của học sinh, chuẩn bị các dự án nghiên cứu và tham gia các hội nghị, hội thảo ở nhiều cấp độ khác nhau.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Công tác thanh thiếu niên

  • Công nghệ làm việc với giới trẻ
  • Cơ sở pháp lý để làm việc với thanh niên
  • Ngăn ngừa thanh thiếu niên sử dụng chất gây nghiện và chất kích thích tâm thần
  • Phòng chống chủ nghĩa cực đoan trong giới trẻ
  • Chính sách thanh niên
  • Thiết kế xã hội và quản lý phát triển thanh niên đổi mới
  • Tổ chức công tác với thanh niên trong lĩnh vực văn hóa và truyền thông đại chúng
  • Công nghệ xã hội và quản lý trong các tổ chức thanh niên

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Công tác thanh thiếu niên

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Công tác thanh thiếu niên phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có khả năng giải quyết các vấn đề chính sách thanh niên trong các lĩnh vực lao động, luật, kinh tế, chính trị, khoa học và giáo dục, văn hóa thể thao, truyền thông, y tế, quan hệ quốc tế, bảo trợ xã hội của thanh niên; tổ chức, lập kế hoạch làm việc với thanh niên trong cộng đồng thanh niên tại nơi thanh niên cư trú, học tập, làm việc, giải trí, tạm trú của thanh niên; xác định các vấn đề của giới trẻ và góp phần giải quyết các vấn đề đó trong lĩnh vực việc làm, việc làm, tinh thần kinh doanh, giải trí và cuộc sống hàng ngày; tiến hành đào tạo theo chủ đề; tham gia các dự án xã hội để thực hiện các chương trình thanh niên.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Kiến thức thông tin và truyền thông trong giải quyết các vấn đề chuyên môn: Có khả năng ứng dụng các công nghệ, phần mềm thông tin và truyền thông hiện đại khi đặt ra và giải quyết các vấn đề hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực chính sách thanh niên
  • Phân tích và đánh giá thông tin chuyên môn: Có khả năng giải thích và dự đoán các hiện tượng và quá trình xã hội, xác định các vấn đề có ý nghĩa xã hội và phát triển cách giải quyết chúng dựa trên việc phân tích và đánh giá thông tin chuyên môn, lý thuyết và khái niệm khoa học
  • Trình bày kết quả hoạt động chuyên môn: Có khả năng hệ thống hóa và trình bày kết quả hoạt động chuyên môn, kể cả dưới hình thức nói trước công chúng
  • Tương tác chuyên nghiệp: Có khả năng thực hiện tương tác nội bộ, liên ngành để giải quyết hiệu quả các vấn đề chuyên môn trong lĩnh vực chính sách thanh niên
  • Chuyên môn và tư vấn xã hội: Có thể tiến hành kiểm tra xã hội về kết quả nghiên cứu, quyết định quản lý và văn bản quy định trong lĩnh vực chính sách thanh niên
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Công tác thanh thiếu niên

Bằng thạc sĩ về “Công tác thanh thiếu niên” kết hợp các phẩm chất của một giáo viên, lãnh đạo, nhân viên xã hội, nhà quản lý, công chức và nhà tâm lý học. Một chuyên gia trẻ sẵn sàng làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực chính sách thanh thiếu niên. Nơi làm việc có thể dành cho họ có thể là:→ cơ sở giáo dục,quỹ thanh niên công cộng, các tổ chức và hiệp hội,→ cơ sở khoa học, thể thao và văn hóa,→ phương tiện thông tin đại chúng,→ các cơ quan chính phủ (trong lĩnh vực chính sách thanh niên), • cơ cấu doanh nghiệp, • trung tâm dịch vụ xã hội, trung tâm hướng nghiệp và việc làm, • viện nghiên cứu khoa học về chính sách thanh niên, v.v. Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành này có thể ứng tuyển vào các vị trí: giáo viên -Nhà tổ chức, chuyên gia công tác xã hội với thanh niên, chuyên gia tư vấn, trưởng phòng công tác thanh niên, phụ trách nhóm thanh niên, nhà nghiên cứu. Ngoài ra, họ còn có quyền tiếp tục học ở trường sau đại học.

Đối với những người hoàn thành chương trình thạc sĩ, sẽ không gặp khó khăn gì trong việc tìm việc làm đúng chuyên ngành của mình. Đội ngũ giảng viên của các cơ sở giáo dục, bộ phận thanh niên của các cơ quan truyền thông và hành chính, các tổ chức thể thao, hiệp hội thanh niên, các cơ sở văn hóa nghệ thuật đang chờ đợi các nhà tổ chức chuyên nghiệp.

Trong tương lai, làm việc với giới trẻ là định hình tương lai. Trong tổng dân số cả nước, thanh niên chiếm khoảng 27%. Vì vậy, rõ ràng là cần có những chuyên gia, những người là một phần của môi trường thanh niên, có khả năng định hình nhu cầu của nó, giải quyết các vấn đề quan trọng, nghiên cứu sự phát triển của môi trường và mức độ ảnh hưởng đến hoạt động của nó, vô hiệu hóa các tác động tiêu cực của môi trường. tác động tiêu cực, phát huy mặt tích cực.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!