Giới thiệu tổng quan ngành Âm học và Nghệ thuật âm nhạc ứng dụng
Trong suốt 2 năm học, sinh viên thạc sĩ sẽ học cách giải quyết các vấn đề chuyên môn sau:
- biểu diễn các chương trình âm nhạc và các tác phẩm riêng lẻ;
- xây dựng kịch tính cho chương trình hòa nhạc;
- giảng dạy các môn học trong lĩnh vực biểu diễn âm nhạc, lý thuyết nghệ thuật âm nhạc tại các cơ sở giáo dục thường xuyên và giáo dục cơ sở các cấp, biên soạn chương trình giảng dạy và tiến hành các hoạt động kiểm tra;
- phát triển các tổ hợp giáo dục và phương pháp luận và áp dụng chúng vào quá trình giáo dục;
- tiến hành nghiên cứu khoa học và công tác phương pháp luận;
- nghiên cứu các sự kiện, tác phẩm, khán giả âm nhạc và lịch sử;
- quản lý các cơ sở giáo dục, làm việc tại các cơ quan quản lý văn hóa và các tổ chức khác;
- chỉ đạo các chương trình hòa nhạc và cũng hình thành tiết mục của các tổ chức biểu diễn âm nhạc;
- tham gia hoạt động xuất bản trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật;
- thực hiện bản dịch lời bài hát.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Âm học và Nghệ thuật âm nhạc ứng dụng
- Soạn nhạc
- Nhà hát nhạc kịch thiếu nhi
- Âm nhạc trong nghệ thuật múa ba lê
- Âm nhạc và sắp xếp máy tính
- Sư phạm âm nhạc
- Quản lý nghệ thuật âm nhạc
- Âm nhạc học
- Dân tộc âm nhạc học
- Báo chí âm nhạc và biên tập truyền thông
- Bayan, đàn accordion và nhạc cụ dây gảy
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Âm học và Nghệ thuật âm nhạc ứng dụng
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Âm học và Nghệ thuật âm nhạc ứng dụng nhạc phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 35 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Chương trình thạc sĩ này tập trung vào nghiên cứu chuyên sâu về lý thuyết âm nhạc, lịch sử và văn hóa, kết hợp với ứng dụng thực tế của nghệ thuật âm nhạc. Nó cung cấp một phương pháp tiếp cận toàn diện kết hợp các khía cạnh phân tích, nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Lịch sử và lý thuyết nghệ thuật âm nhạc: Có khả năng áp dụng kiến thức lý thuyết âm nhạc và lịch sử âm nhạc vào hoạt động chuyên môn, hiểu tác phẩm âm nhạc trong bối cảnh văn hóa – lịch sử rộng lớn gắn chặt với các ý tưởng tôn giáo, triết học và thẩm mỹ của một giai đoạn lịch sử cụ thể.
- Ký hiệu âm nhạc: Có khả năng chơi các tác phẩm âm nhạc được ghi lại bằng nhiều loại ký hiệu khác nhau.
- Sư phạm âm nhạc: Có khả năng lập kế hoạch cho quá trình giáo dục, thực hiện công tác phương pháp luận, áp dụng các phương pháp âm nhạc và sư phạm hiệu quả vào quá trình giáo dục để giải quyết vấn đề, phát triển các công nghệ mới trong lĩnh vực sư phạm âm nhạc.
- Làm việc với thông tin: Có khả năng lập kế hoạch nghiên cứu của riêng mình, lựa chọn và hệ thống hóa thông tin cần thiết để thực hiện.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Âm học và Nghệ thuật âm nhạc ứng dụng
Sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ chuyên ngành này được chuẩn bị toàn diện để thực hiện các hoạt động chuyên môn thuộc các loại sau: • nghệ thuật và sáng tạo; • khoa học và phương pháp luận; • nghiên cứu khoa học; • sư phạm. Nơi làm việc là các tổ chức giáo dục, nhóm sáng tạo, hội giao hưởng, tổ chức hòa nhạc, liên minh sáng tạo, hội, cơ quan quản lý văn hóa, tòa soạn báo in, hãng phim truyền hình, video và phát thanh. Sinh viên thạc sĩ có thể đảm nhiệm công việc hành chính với tư cách là nhà sản xuất hoặc giám đốc của từng nhóm nhạc riêng lẻ cũng như toàn bộ học viện.
Các chuyên gia toàn cầu chỉ đạo các nhóm nhạc dân gian và sáng tác các bản hợp xướng dựa trên tác phẩm độc tấu của bất kỳ thời đại hoặc phong cách nào. Các bậc thầy có thể tìm ra cách để tương tác với tác giả của các bản nhạc đang được sáng tác, các nhà soạn nhạc, nhà thơ và người viết lời. Các bậc thầy đóng vai trò là người biểu diễn các tác phẩm âm nhạc, người dẫn chương trình hòa nhạc và biểu diễn. Các thạc sĩ sẵn sàng đưa tin về các sự kiện văn hóa, bao gồm đời sống âm nhạc của xã hội, trên các phương tiện truyền thông, đồng thời chuẩn bị và xuất bản các tài liệu quảng cáo.
Trong tương lai, những người có bằng thạc sĩ có thể tìm được việc làm tại các nhà hát nhạc kịch, đoàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng, tòa soạn báo, tạp chí và các hãng truyền hình, phát thanh. Các trường nghệ thuật, cơ sở giáo dục phổ thông, trường đại học và cao đẳng sẽ cung cấp các vị trí tuyển dụng cho các chuyên gia trẻ. Các nhà âm nhạc học sẽ được tuyển dụng bởi các sở ban ngành và cơ quan quản lý văn hóa của chính quyền địa phương, các bộ phận cấu trúc của các cơ quan chính quyền liên bang và khu vực, và các tổ chức trực thuộc trong lĩnh vực có liên quan. Các nhóm sáng tạo tham gia vào hoạt động thương mại sẽ tuyển dụng các chuyên gia trẻ.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
