Giới thiệu tổng quan ngành Học thuyết và Lịch sử nghệ thuật
Khi học thạc sĩ chuyên ngành này, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức cần thiết để thực hiện quá trình giảng dạy chuyên ngành này tại các trung tâm, cơ sở giáo dục, nâng cao trình độ chuyên môn trong lĩnh vực tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển thành công nhân cách của sinh viên và có khả năng tự xây dựng chương trình và tổ chức thực hiện hiệu quả.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Học thuyết và Lịch sử nghệ thuật
- Phê bình nghệ thuật và báo chí nghệ thuật
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Học thuyết và Lịch sử nghệ thuật
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Học thuyết và Lịch sử nghệ thuật phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Chương trình Thạc sĩ về Học thuyết và Lịch sử Nghệ thuật tập trung vào nghiên cứu các khía cạnh văn hóa, lịch sử và triết học của nghệ thuật. Học sinh phân tích sự phát triển của các hình thức và phong trào nghệ thuật, nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố văn hóa xã hội đến nghệ thuật và nắm vững kỹ năng phân tích phê bình các văn bản lịch sử nghệ thuật.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Hoạt động tổ chức: Có khả năng tổ chức và điều hành triển lãm, cuộc thi, lễ hội; trình bày, lắp đặt, thực hiện việc lựa chọn tài liệu khoa học và phương pháp luận, nghệ thuật cần thiết, đưa ra và phát triển các ý tưởng khái niệm, thử nghiệm và sáng tạo
- Tự học và tự tổ chức: Có khả năng tự học các phương pháp nghiên cứu mới, tiếp thu và sử dụng kiến thức và kỹ năng mới trong các hoạt động thực tế.
- Nghiên cứu và công việc sáng tạo: Có khả năng sử dụng kiến thức, kỹ năng và khả năng trong việc tiến hành công việc nghiên cứu, thu thập, xử lý, phân tích và diễn giải thông tin từ nhiều nguồn khác nhau bằng các công cụ và công nghệ hiện đại, thể hiện sáng kiến sáng tạo, làm việc với các tài liệu khoa học.
- Hoạt động giảng dạy: Có khả năng giảng dạy các chuyên ngành (môn học) trong các cơ sở giáo dục, bao gồm cả các cơ sở giáo dục đại học.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Học thuyết và Lịch sử nghệ thuật
Sinh viên hoàn thành khóa học sẽ làm việc như chuyên gia tư vấn trong việc đánh giá các tác phẩm nghệ thuật, nhà phê bình nghệ thuật và người công bố các bài báo và tiểu luận phê bình dựa trên phân tích thẩm mỹ của các tác phẩm nghệ thuật. Các chuyên gia sẽ có khả năng áp dụng hiệu quả kiến thức đã học vào lĩnh vực phương pháp luận, giữ các vị trí như nhà phát triển dự án tổ chức và quản lý sáng tạo, giảng viên tại các cơ sở giáo dục đại học trong một lĩnh vực chuyên môn, tự lập kế hoạch và tổ chức quá trình giáo dục. Một số người có thể xin được việc làm phóng viên, và bằng thạc sĩ sẽ giúp họ có được vị trí biên tập viên văn học tại các ấn phẩm lớn chuyên đưa tin về các vấn đề nghệ thuật.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành: “Học thuyết và Lịch sử Nghệ thuật” có kiến thức về phương pháp lập kế hoạch và triển khai quá trình giáo dục tại các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp. Với tư cách là thành viên của các nhóm làm việc, họ tham gia vào việc phát triển các khuyến nghị về phương pháp luận cho việc tổ chức và quản lý các nhóm sáng tạo nghệ thuật. Trách nhiệm của các chuyên gia bao gồm đưa ra các khuyến nghị nhằm cải thiện công việc của hệ thống thư viện và bảo tàng, chuẩn bị tài liệu cho các sự kiện giáo dục, các cuộc họp sáng tạo tại các phòng trưng bày nghệ thuật, phòng triển lãm và các cơ quan thông tin.
Trong tương lai, kiến thức của các nhà sử học nghệ thuật và khả năng trình bày thông tin về các tác phẩm nghệ thuật theo cách thú vị đang được săn đón tại các thư viện, kho lưu trữ và bộ sưu tập bảo tàng. Các chuyên gia có trình độ sẽ được cung cấp các vị trí tuyển dụng tại các phòng trưng bày nghệ thuật, phòng triển lãm, lễ khai mạc triển lãm và các tổ chức của Hội tri thức. Những người có bằng thạc sĩ sẽ tìm được việc làm trong lĩnh vực báo in, phát thanh và truyền hình. Dịch vụ của họ có thể hữu ích trong các cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương. Các nhà sử học nghệ thuật giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học, trung học, cao đẳng và tham gia vào các hoạt động giáo dục ở trường học.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
