Giới thiệu tổng quan ngành Nghệ thuật và Nhân học
Các nhà sử học nghệ thuật tương lai sẽ học cách đánh giá và thẩm định các đối tượng văn hóa khác nhau, xác định tác giả của các tác phẩm nghệ thuật và xác định giá trị của chúng. Họ hệ thống hóa các tác phẩm từ nhiều trường phái, thời đại và xu hướng khác nhau, đồng thời tạo ra nhiều dự án sân khấu, văn hóa xã hội hoặc nghệ thuật khác nhau. Bằng Thạc sĩ cũng dạy cách tìm kiếm thông tin cần thiết trong kho lưu trữ, danh mục điện tử, thư viện, bộ sưu tập nghệ thuật và phòng trưng bày. Học sinh phát triển kỹ năng viết chú thích, đánh giá, phê bình và danh mục tài liệu tham khảo. Chương trình cũng bao gồm việc tham gia triển lãm, các chuyến thám hiểm và đấu giá khác nhau.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Nghệ thuật và Nhân học
- Phê bình nghệ thuật
- Xã hội học và nhân chủng học
- Giáo dục liên văn hóa
- Hệ thống phức tạp
- Nghiên cứu giám tuyển
- Lịch sử nghệ thuật
- Sư phạm nghệ thuật và liệu pháp nghệ thuật
- Nghệ thuật không gian và nhân văn
- Công nghệ quản lý trong lĩnh vực văn hóa
- Nghiên cứu nhận thức
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Nghệ thuật và Nhân học
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Nghệ thuật và Nhân học phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Chuyên ngành Thạc sĩ Nghệ thuật và Nhân học bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau nhằm mục đích nghiên cứu và ứng dụng sáng tạo kiến thức trong các lĩnh vực nghệ thuật, nghiên cứu văn hóa, văn học và triết học. Nó dành cho những người muốn tìm hiểu sâu sắc về các quá trình văn hóa và sáng tạo nghệ thuật.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Văn hóa thông tin và thư mục: Có khả năng thiết lập, phân tích và giải quyết các nhiệm vụ chuẩn mực của hoạt động chuyên môn dựa trên văn hóa thông tin và thư mục bằng cách sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại và tính đến các yêu cầu cơ bản về bảo mật thông tin.
- Hoạt động nghiên cứu: Có khả năng xây dựng nhiệm vụ nghiên cứu và quản lý nghiên cứu đang diễn ra trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn đã chọn.
- Di sản văn hóa: Có khả năng phân tích sự đa dạng của các thành tựu văn hóa trong nước và thế giới trong quá trình hoạt động nghề nghiệp.
- Hoạt động giảng dạy: Có năng lực hoạt động sư phạm, cũng như hoạt động tổ chức quá trình giáo dục và đào tạo trong các tổ chức giáo dục.
- Quản lý nhóm: Có khả năng lãnh đạo một nhóm trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn đã chọn, chấp nhận sự khác biệt về xã hội, dân tộc, tôn giáo và văn hóa, sẵn sàng đảm nhận toàn bộ trách nhiệm chuyên môn.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Nghệ thuật và Nhân học
Bằng Thạc sĩ cho phép người tốt nghiệp có quyền giảng dạy các môn học trong lĩnh vực nghệ thuật và văn hóa tại nhiều cơ sở giáo dục khác nhau (đại học, cao đẳng, trung học). Những chuyên gia này có thể tư vấn về nhiều vấn đề nghệ thuật khác nhau cho nhân viên các hãng thông tấn, tổ chức văn hóa, công ty lữ hành hoặc cơ quan chính phủ. Các nhà sử học nghệ thuật có thể tìm việc làm trong các phương tiện truyền thông, công ty quan hệ công chúng, tổ chức công cộng, công ty tham gia tái thiết lịch sử, cơ quan di sản văn hóa, tổ chức nghệ thuật hoặc công ty sản xuất.
Để trở thành một chuyên gia có trình độ cao, các bậc thầy tương lai cần học cách nghiên cứu các giá trị văn hóa, tiến hành kiểm tra, đánh giá giá trị của chúng và xác định quyền tác giả. Trách nhiệm của các nhà sử học nghệ thuật bao gồm các hoạt động tổ chức để tổ chức triển lãm và trưng bày. Để làm được điều này, bạn cần có khả năng lựa chọn hiện vật, nghiên cứu tài liệu, chuẩn bị mô tả, đảm bảo an toàn và cung cấp các điều kiện phù hợp để bảo quản các hiện vật được trưng bày. Việc chuẩn bị tài liệu cho các bộ sưu tập lịch sử, sách hướng dẫn và ấn phẩm trên phương tiện truyền thông cũng là một phần công việc của một nhà sử học nghệ thuật.
Trong tương lai, các bảo tàng, phòng triển lãm, phòng trưng bày và thư viện đang cần những chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật và nhân văn. Các cung điện và trung tâm văn hóa, tòa soạn báo in, các công ty truyền hình và phát thanh sẽ tuyển dụng những nhân viên có chứng chỉ. Những người có bằng thạc sĩ sẽ tìm được việc làm tại các nhà hát, xưởng nghệ thuật và trường nghệ thuật. Tuyển dụng thạc sĩ quản lý văn hóa tại các cơ quan hành chính địa phương, các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực bảo tồn di tích lịch sử. Các công ty lữ hành, công ty quảng cáo, trường đại học, cao đẳng và trường phổ thông sẽ tuyển dụng những chuyên gia trẻ.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
