Đạo đức học ứng dụng, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học nhân văn Nhóm ngành Triết học, Đạo đức học và Tôn giáo

Giới thiệu tổng quan ngành Đạo đức học ứng dụng

Các chuyên ngành sau đây được hình dung cho sinh viên bậc thạc sĩ: đạo đức khoa học, triết học đạo đức, đạo đức giáo dục, đạo đức môi trường, đạo đức chính trị, đạo đức dịch vụ, đạo đức quảng cáo, đạo đức giáo dục, bạo lực và bất bạo động. Sau đây cũng là các môn bắt buộc: nhân quyền, đạo đức quan hệ công chúng, đạo đức truyền thông, đạo đức y sinh, đạo đức con người, đạo đức nghị viện, đạo đức kinh doanh, đạo đức ứng dụng, các vấn đề về đạo đức công cộng, triết học đạo đức và đạo đức kinh doanh. Các phương pháp giảng dạy được sử dụng bao gồm trò chơi nhập vai, thảo luận giải quyết vấn đề và phân tích tình huống.

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Đạo đức học ứng dụng

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Đạo đức học ứng dụng phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Bằng Thạc sĩ về Đạo đức học ứng dụng tập trung vào việc áp dụng các lý thuyết và nguyên tắc đạo đức vào các tình huống thực tế và hoạt động chuyên môn. Mục đích của chương trình này là phát triển các kỹ năng phân tích và giải quyết các vấn đề đạo đức trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, chăm sóc sức khỏe, công nghệ và môi trường.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Nghiên cứu chuyên nghiệp:Có khả năng tiến hành nghiên cứu các vấn đề khoa học quan trọng trong lĩnh vực triết học đạo đức, đạo đức lý thuyết và ứng dụng dựa trên việc sử dụng các phương pháp tiếp cận lý thuyết và phương pháp luận khác nhau. Có khả năng áp dụng phương pháp phân tích liên ngành về hiện tượng đạo đức, sử dụng bộ máy phạm trù của khoa học xã hội và nhân văn, có tính đến lĩnh vực kiến ​​thức đạo đức và công nghệ để giải quyết xung đột đạo đức. Có khả năng tiến hành nghiên cứu đạo đức, phân tích và tổng hợp các kết quả thu được theo đúng yêu cầu đã đề ra trong lý thuyết và thực hành, trình bày kết quả công tác nghiên cứu khoa học dưới dạng báo cáo, bài báo, chuyên khảo, luận án, báo cáo khoa học tại các hội nghị, hội thảo khoa học, hội nghị chuyên đề và bàn tròn. Có khả năng không ngừng nâng cao trình độ khoa học, lý luận của mình, tìm kiếm thông tin về những thành tựu khoa học tiên tiến trong lĩnh vực đạo đức, nắm vững phương pháp tổ chức công tác nghiên cứu khoa học độc lập hiệu quả.
  • Phân tích thông tin: Có khả năng thu thập, lưu trữ, xử lý và trình bày thông tin để giải quyết các nhiệm vụ chuyên môn và xã hội có ý nghĩa về các vấn đề đạo đức, sử dụng các nguyên tắc cơ bản của phát triển môi trường thông tin. Có khả năng mở rộng danh mục các công cụ phân tích một cách độc lập, tự mình nắm vững các phương tiện truyền thông mới và làm việc với các luồng thông tin để giải quyết các vấn đề đạo đức nghề nghiệp. Có khả năng chủ động hình thành môi trường đạo đức thông qua các kênh thông tin, sử dụng tiềm năng nghề nghiệp của mình, có kỹ năng hình thành dư luận xã hội về các vấn đề đạo đức hiện hành, bao gồm cả việc tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận công khai.
  • Giáo dục đạo đức và nuôi dưỡng đạo đức: Có khả năng vxây dựng chương trình đào tạo, giảng bài, tổ chức hội thảo, giám sát hiệu quả việc tiếp thu kiến ​​thức và kỹ năng của sinh viên, giám sát hoạt động thực hành, giáo dục và nghiên cứu của sinh viên tại các cơ sở giáo dục phổ thông, các cơ sở giáo dục trung cấp nghề và giáo dục đại học, trong khuôn khổ các chương trình giáo dục bổ sung tại các cơ sở và tổ chức nhà nước và thương mại, các hiệp hội công cộng. Có khả năng phát triển và ứng dụng các phương pháp, công nghệ hiện đại để đảm bảo chất lượng quá trình giáo dục ở một cấp học cụ thể trong một tổ chức giáo dục thuộc lĩnh vực giáo dục đạo đức. Có khả năng tổ chức và thực hiện các sự kiện văn hóa và giáo dục bằng các công nghệ nhân đạo nhằm phát triển văn hóa đạo đức. Có khả năng xây dựng không gian đạo đức trong cộng đồng và các tổ chức có mức độ phức tạp khác nhau; để chứng minh về mặt lý thuyết và phát triển các chiến lược cho tương tác đạo đức trong các hệ thống xã hội.
  • Hỗ trợ và chuyên môn về mặt đạo đức: Có khả năng áp dụng các thực hành và công nghệ để hình thành văn hóa đạo đức cá nhân, tổ chức và xã hội, phát triển và triển khai các công nghệ hỗ trợ các yếu tố đạo đức trong hoạt động tương tác xã hội, chính trị, xã hội-lao động, gia đình, giữa các cá nhân, giữa các nhóm. Có khả năng thực hành các hoạt động sử dụng các kỹ thuật và thủ tục đạo đức để định hướng lại các phương pháp tương tác bạo lực, hung hăng và thao túng sang các phương pháp mang tính xây dựng. Có khả năng sử dụng và áp dụng các thủ tục để xây dựng và duy trì các quy tắc đạo đức nghề nghiệp và của công ty; đến thiết kế thủ tục và tài liệu về các hoạt động, phương pháp và cách thức hoạt động chuyên nghiệp trong việc hỗ trợ đạo đức cho các hoạt động cá nhân, giữa các cá nhân, văn hóa, xã hội và chuyên nghiệp. Có khả năng phát triển và triển khai các dự án hỗ trợ các hoạt động đạo đức trong hoạt động của các cấu trúc xã hội, các tổ chức, cộng đồng xã hội và nghề nghiệp, cũng như các chương trình trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm giảm mức độ căng thẳng xã hội trong xã hội, các tổ chức và cộng đồng xã hội. Có khả năng xây dựng và thực hiện các thủ tục hỗ trợ đạo đức cho các dự án, luật pháp và hoạt động thực tiễn của các tổ chức xã hội về chính trị, kinh tế, công nghệ, xã hội và văn hóa có ý nghĩa xã hội. Có khả năng tổ chức các hoạt động xây dựng và hoạt động của các ủy ban, ban chuyên môn về đạo đức nghề nghiệp và công ty. Có khả năng thực hiện các hoạt động đạo đức khi đưa ra và thực hiện các quyết định chiến lược và chiến thuật trong quản lý xã hội, tổ chức và cộng đồng xã hội. Có khả năng tổ chức thực hiện “thực hành tốt nhất” và “thể chế tin cậy” trong khuôn khổ tương tác xã hội được phối hợp
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
 

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Đạo đức học ứng dụng

Sau khi nhận được chứng chỉ thạc sĩ, sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm trong nhiều tổ chức chính trị, cơ cấu doanh nghiệp, trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, trong lĩnh vực hành chính, trong các công ty quảng cáo và tổ chức xã hội. Những nhân sự như vậy luôn cần thiết trong các ủy ban đạo đức, các ủy ban trọng tài xung đột, khi tiến hành các cuộc kiểm tra xã hội và nhân đạo, và khi xây dựng các quy tắc của công ty. Thạc sĩ có quyền tham gia hoạt động giảng dạy các môn đạo đức ở các trường cao đẳng, đại học, trung học hoặc trường phổ thông. Họ cũng có thể bắt đầu sự nghiệp làm việc của mình bằng cách xin việc tại các khoa hoặc phòng thí nghiệm của trường đại học.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Đạo đức học ứng dụng có kỹ năng thu thập, xử lý, hệ thống hóa và phân tích thông tin. Năng lực của họ bao gồm phát triển các cách thức tương tác giữa mọi người. Các thạc sĩ có khả năng chuẩn bị và tiến hành các cuộc tranh luận, hội nghị về một chủ đề nhất định, tổ chức các biện pháp ngăn ngừa tình huống xung đột và đưa ra lời khuyên nếu cần thiết để giải quyết tranh chấp. Các chuyên gia thành thạo về kỹ thuật giao tiếp và tạo bầu không khí thuận lợi trong nhóm. Năng lực của thạc sĩ bao gồm chức năng phát triển các sự kiện đặc biệt nhằm giải quyết các vấn đề đạo đức trong một xã hội cụ thể.

Trong tương lai, các chuyên gia có kiến ​​thức về tâm lý học và khả năng giải quyết các tình huống khó khăn luôn được săn đón tại các cơ quan chính phủ, chính quyền địa phương và các tổ chức giáo dục. Kiến thức và kỹ năng của người có bằng thạc sĩ sẽ hữu ích trong các tổ chức chăm sóc sức khỏe, bao gồm cả các tổ chức thương mại. Các đảng phái chính trị, ủy ban đạo đức và ủy ban trọng tài quan tâm đến việc có một chuyên gia có trình độ cao và trình độ học vấn cao trong đội ngũ nhân viên. Các nhà tâm lý học nhân sự được chứng nhận sẽ được tuyển dụng vào các vị trí tuyển dụng tại các doanh nghiệp lớn và trung tâm phục hồi chức năng xã hội. Các chuyên gia giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học, trung học và cao đẳng.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!