Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học nhân văn Nhóm ngành Lịch sử và khảo cổ học
Giới thiệu tổng quan ngành Nhân chủng học và Dân tộc học
Sinh viên thạc sĩ nghiên cứu nhiều tài liệu khác nhau về con người, lịch sử, văn hóa và truyền thống của họ. Họ có được kỹ năng tổ chức hội nghị, đào tạo, hội thảo và các sự kiện khác. Họ tiến hành nghiên cứu về nhiều cuộc xung đột quốc gia và sắc tộc. Họ tham gia vào nhiều dự án khác nhau về nhân chủng học, khảo cổ học hoặc dân tộc học. Sinh viên ngành nhân chủng học tham gia vào công việc thực địa, phòng thí nghiệm và khai quật khảo cổ học. Họ cũng nâng cao kiến thức về ngoại ngữ đã chọn, tiến hành nhiều cuộc khảo sát và giám sát dân tộc học, cũng như nghiên cứu xung đột sắc tộc.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Nhân chủng học và Dân tộc học
- Nhân chủng học thể thao
- Nhân chủng học văn hóa
- Dân tộc học
- Nhân chủng học lịch sử
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Nhân chủng học và Dân tộc học
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Nhân chủng học và Dân tộc học phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 39 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Bằng Thạc sĩ Nhân chủng học và Dân tộc học tập trung vào nghiên cứu con người trong bối cảnh văn hóa và xã hội. Nó bao gồm các khía cạnh lý thuyết và thực hành của việc nghiên cứu các nền văn hóa khác nhau, sự phát triển và tương tác của chúng.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng áp dụng kiến thức phức tạp về con người và hệ thống xã hội của họ khi giải quyết các vấn đề nghiên cứu, sư phạm và ứng dụng;
- Có khả năng vận dụng kiến thức về quá trình phát triển của khoa học xã hội, nhân văn và sinh học vào hoạt động chuyên môn, bao gồm cả hoạt động sư phạm;
- Có khả năng làm việc hợp tác với đồng nghiệp trong khuôn khổ các dự án quốc tế và liên ngành, làm việc trong các lĩnh vực liên quan;
- Có khả năng hiểu được tầm quan trọng của các giá trị nhân văn đối với việc bảo tồn và phát triển nền văn minh hiện đại và thực hiện chức năng giáo dục, nêu bật với công chúng tầm quan trọng của nghề nghiệp trong xã hội và phổ biến kiến thức chuyên môn;
- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại để giải quyết các nhiệm vụ nghiên cứu, sư phạm và ứng dụng của hoạt động nghề nghiệp, đồng thời đảm bảo yêu cầu về an toàn thông tin.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Nhân chủng học và Dân tộc học
Sinh viên tốt nghiệp có thể tìm được việc làm ở nhiều ngành khác nhau. Ví dụ, để biên soạn và biên soạn sách giáo khoa có nội dung liên quan đến dân tộc học (nhân chủng học) hoặc để giảng dạy dân tộc học, khảo cổ học và các ngành khoa học liên quan trong các trường đại học, cao đẳng và trường học. Viết tài liệu khoa học về truyền thống, lịch sử và văn hóa của các dân tộc khác nhau; giữ các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan lưu trữ, bảo tàng, thư viện, phòng trưng bày. Bạn có thể tìm được việc làm tại các cơ quan thực thi pháp luật, cơ quan hoạch định xã hội, dịch vụ di trú hoặc các tổ chức hoạch định chiến lược. Thông thường, các chuyên gia trong lĩnh vực này được mời làm việc ở nước ngoài.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Thạc sĩ sẽ tham gia vào các hoạt động công cộng trong lĩnh vực giáo dục văn hóa dân tộc, theo dõi mối quan hệ giữa các dân tộc khác nhau, tiến hành khảo sát và thăm dò ý kiến về các vấn đề dân tộc. Thông tin do các chuyên gia thu thập trong quá trình hoạt động chuyên môn, cũng như các phân tích và kết luận khoa học của họ, đóng vai trò là cơ sở để các cơ quan chính phủ đưa ra quyết định về các vấn đề quốc gia. Sau khi chọn được đề tài phù hợp cho công tác nghiên cứu khoa học, người tốt nghiệp sẽ có thể tiếp tục học sau đại học để nâng cao kiến thức đã học và ứng dụng vào công tác nghiên cứu.
Trong tương lai, sinh viên thạc sĩ có bằng chuyên ngành “Nhân chủng học và Dân tộc học” có thể giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trung học và làm công tác khoa học tại các chi nhánh của Viện Hàn lâm Khoa học Nga. Các cơ quan lãnh sự, di trú và thực thi pháp luật tại Liên bang Nga sẽ cung cấp việc làm cho các nhà khoa học trẻ. Các hiệp hội chung và văn phòng đại diện của Nga ở nước ngoài cũng có thể trở thành nơi làm việc cho sinh viên tốt nghiệp. Chính quyền địa phương, cơ quan chính quyền khu vực, các bộ, ban, ngành và tổ chức công sẽ thuê những chuyên gia có khả năng giải quyết các vấn đề quốc gia và sắc tộc.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
