Giới thiệu tổng quan ngành Giáo dục chuyên nghiệp (với chuyên môn đặc thù)
Bằng thạc sĩ về chuyên ngành “Đào tạo nghề (theo ngành)” được chuẩn bị cho các hoạt động giáo dục, chuyên môn và nghiên cứu cũng như cho các hoạt động tổ chức, công nghệ và dự án-sư phạm. Chương trình giảng dạy bao gồm các môn học của chu trình khoa học và chuyên môn nói chung, công việc nghiên cứu và thực hành. Nhờ học thạc sĩ, những người trẻ tuổi sẽ trở thành những chuyên gia được săn đón trong lĩnh vực giáo dục, những người sẽ có thể độc lập tạo ra và thực hiện các dự án giáo dục đổi mới cũng như tiến hành các hoạt động quản lý. Sinh viên thạc sĩ làm quen với sự phát triển trong nước và thế giới trong lĩnh vực giáo dục, làm chủ các công nghệ sư phạm, giáo dục và tâm lý hiện đại, chương trình giáo dục từ xa, nghiên cứu khoa học tiên tiến và hỗ trợ khoa học và phương pháp trong lĩnh vực giáo dục.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Giáo dục đặc biệt Giáo dục chuyên nghiệp (với chuyên môn đặc thù)
- Công nghệ đổi mới trong đào tạo nghề
- Nghệ thuật và thủ công
- Kỹ thuật và giáo dục kỹ thuật
- Thiết kế
- Tư vấn hệ thống giáo dục nghề nghiệp
- Quảng cáo và Quan hệ công chúng
- Sư phạm và tâm lý học nghề
- Quản lý hệ thống giáo dục
- Luật pháp và thực thi pháp luật
- Chuyên chở
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Giáo dục chuyên nghiệp (với chuyên môn đặc thù)
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Giáo dục chuyên nghiệp (với chuyên môn đặc thù) phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Chương trình thạc sĩ về chuyên ngành “Giáo dục chuyên nghiệp (với chuyên môn đặc thù)” nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia có khả năng phát triển và thực hiện các chương trình đào tạo phù hợp với các lĩnh vực chuyên môn cụ thể. Cô kết hợp kiến thức sâu rộng về công nghệ công nghiệp với kỹ thuật sư phạm và quản lý giáo dục.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Các năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng ứng dụng trong hoạt động nghề nghiệp các phương pháp phân tích toán học, logic và mô hình hóa, nghiên cứu lý thuyết và thực nghiệm về khoa học máy tính, ngôn ngữ học và nhân văn;
- Có khả năng xác định bản chất của các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, sử dụng bộ máy toán học và công nghệ thông tin thích hợp để giải quyết chúng;
- Có khả năng sử dụng kiến thức cơ bản trong lĩnh vực khoa học nhân văn, xã hội và ngôn ngữ, cũng như trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật và khoa học máy tính để cải thiện hoạt động nghề nghiệp;
- Có khả năng quản lý hiệu quả các nhóm dự án trong lĩnh vực phát triển phần mềm;
- Có khả năng áp dụng các công nghệ thông tin mới trong nhân văn bằng cách sử dụng khai thác dữ liệu, học máy, ngôn ngữ học tính toán và biểu diễn kiến thức;
- Có khả năng làm chủ, ứng dụng và phát triển tài liệu về hệ thống phần mềm trong lĩnh vực lập trình và hệ thống thông tin.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Giáo dục chuyên nghiệp (với chuyên môn đặc thù)
Sinh viên tốt nghiệp có bằng thạc sĩ về chuyên ngành này có thể tìm được việc làm:· tại bất kỳ cơ sở giáo dục nào (tiểu học, trung học hoặc giáo dục nghề nghiệp bổ sung),· trong các tổ chức cung cấp đào tạo lại hoặc đào tạo nâng cao cho các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau,· tại các trung tâm và dịch vụ việc làm,· trong các cơ quan quản lý trong lĩnh vực giáo dục,· trong các tổ chức khoa học chuyên ngành,· trong các tổ chức giải quyết các vấn đề về chất lượng sản phẩm, năng suất và an toàn lao động, tiết kiệm tài nguyên,· trong các tổ chức thương mại và cơ cấu kinh doanh. chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục, cả cấp liên bang và quốc tế, hoặc tiếp tục học ở trường sau đại học.
Các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục tiểu học và trung học nghề có trình độ thạc sĩ được đào tạo để thực hiện các hoạt động giảng dạy trong lĩnh vực kinh tế, khoa học máy tính, công nghiệp ô tô, nông nghiệp và công nông nghiệp, luật, kỹ thuật vô tuyến, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, điện tử và nhiều thứ khác.
Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ đang có nhu cầu không chỉ ở mọi cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ, tầm quan trọng của việc học tập dựa trên dự án ngày càng tăng; các chuyên gia trong việc phát triển và quản lý nó là những người đã hoàn thành chương trình trong lĩnh vực này. Một giáo viên, nhà tâm lý học, nhà phương pháp học trong lĩnh vực giáo dục bổ sung cũng nằm trong top các cơ quan tuyển dụng hàng đầu. Việc không gặp khó khăn trong tìm việc làm, cũng như cơ hội tham gia vào các dự án công nghệ, hiện đại và mới trong cụm giáo dục, được thực hiện và với sự hỗ trợ của chính phủ, đào tạo thạc sĩ trong lĩnh vực Dạy nghề (theo ngành) theo nhu cầu lao động chợ.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
