Giới thiệu tổng quan ngành Giáo dục sư phạm
Trong quá trình học, các thạc sĩ tương lai nắm vững các chuyên ngành sau:
- Những vấn đề hiện đại và lịch sử giáo dục.
- Triết lý giáo dục và khoa học.
- Mô hình toán học của quá trình giáo dục.
- Các phương pháp nghiên cứu khoa học.
- Công nghệ tiên tiến trong giáo dục và khoa học.
- Sinh thái xã hội.
- Tâm lý hoạt động nghề nghiệp.
- Ngoại ngữ kinh doanh.
- Thiết kế sư phạm.
- Nguyên tắc cơ bản của phân tích hệ thống.
- Quản lý chất lượng giáo dục.
- Nhân học giáo dục.
- Tạo ra các thiết bị hỗ trợ giảng dạy kỹ thuật và đa phương tiện.
- Tiên đề giáo dục giáo viên.
- Các phương pháp sáng tạo sư phạm.
- Quy trình kinh doanh trong môi trường trường học hiện đại.
- Công nghệ tự giáo dục.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Giáo dục sư phạm
- Sinh vật học
- Địa lý
- Sinh thái học
- Toán học
- Văn học
- Câu chuyện
- Hoá học
- Du lịch giáo dục
- Giám sát chất lượng giáo dục
- Sư phạm bậc trung học phổ thông và trung học phổ thông
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Giáo dục sư phạm
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Giáo dục sư phạm phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Chuyên ngành “Giáo dục sư phạm” trong chương trình thạc sĩ tập trung vào đào tạo giáo viên có trình độ cao, có khả năng hoạt động đổi mới trong lĩnh vực giáo dục. Nó nhằm mục đích phát triển các kỹ năng quản lý và phân tích, cũng như đào sâu kiến thức chuyên môn trong một lĩnh vực giáo dục cụ thể.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Các năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng sử dụng trong các hoạt động chuyên môn, bao gồm sư phạm, một loạt các chiến lược và chiến thuật giao tiếp, kỹ thuật tu từ và phong cách được áp dụng trong các lĩnh vực giao tiếp khác nhau;
- Có khả năng sử dụng trong các hoạt động chuyên môn, bao gồm sư phạm, kiến thức về mô hình khoa học hiện đại trong lĩnh vực ngữ văn và động lực phát triển của nó, hệ thống các nguyên tắc phương pháp và kỹ thuật phương pháp nghiên cứu ngữ văn;
- Có khả năng nắm vững nhiều phương pháp và kỹ thuật làm việc ngữ văn với nhiều loại văn bản khác nhau.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Giáo dục sư phạm
Thạc sĩ giáo dục giáo viên được chuẩn bị đầy đủ và toàn diện cho công việc giảng dạy, tổ chức, quản lý và nghiên cứu chuyên nghiệp. Phạm vi áp dụng các kỹ năng chuyên môn có thể là nhiều loại hình cơ sở giáo dục phổ thông và nhiều tổ chức giáo dục bổ sung. Tài năng quản lý sẽ hữu ích cho sinh viên đại học ở các vị trí quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục đổi mới, cũng như việc làm trong các cơ quan giáo dục. Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ có thể thực hiện các hoạt động giáo dục đổi mới một cách riêng lẻ.
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể đóng vai trò là người bảo vệ nhân quyền cho thanh thiếu niên và điều chỉnh trạng thái tâm thần kinh của học sinh với sự trợ giúp của kiến thức cụ thể. Các bậc thầy có kỹ năng tạo ra một hệ thống hỗ trợ tâm lý và sư phạm cho trẻ vị thành niên. Năng lực của các chuyên gia cũng bao gồm việc xác định những trẻ em có vấn đề, những kẻ phạm tội thực sự và tiềm ẩn, lưu giữ hồ sơ về chúng và thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ trẻ em. Sinh viên thạc sĩ sẽ có thể tổ chức thời gian giải trí cho các nhóm trẻ em, thiết lập mối quan hệ trong gia đình của những thanh thiếu niên gặp khó khăn, tiến hành các cuộc trò chuyện và gặp gỡ theo chủ đề, mang tính phòng ngừa, đồng thời giúp thanh thiếu niên thích nghi với xã hội.
Trong tương lai, có kỹ năng đối phó với trẻ em thuộc các tầng lớp xã hội khác nhau, bao gồm cả trẻ em đường phố bị cha mẹ bỏ rơi, những người tốt nghiệp thạc sĩ về “Giáo dục sư phạm” có thể tin tưởng vào việc lấp đầy chỗ trống trong các cơ sở giáo dục mầm non, cao đẳng, phòng tập thể dục và trường trung học. Các trung tâm phục hồi chức năng, trại cải huấn, cơ sở y tế và các trường đặc biệt sẽ thuê giáo viên thạc sĩ. Nếu sinh viên tốt nghiệp thích tham gia vào các hoạt động khoa học, anh ta có thể đăng ký học cao học, bảo vệ luận án và nhận bằng khoa học.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
