Giới thiệu tổng quan ngành Du lịch
Nghiên cứu chương trình thạc sĩ chuẩn bị cho các chuyên gia những phẩm chất chuyên nghiệp giúp họ có khả năng cạnh tranh và nhu cầu cao giữa các nhà tuyển dụng Nga và nước ngoài. Trong khóa học này, sinh viên sẽ đạt được kiến thức trong các lĩnh vực sau:
- ngoại ngữ, để thực hiện nói và viết ở mức độ cao, bao gồm phát triển các thuật ngữ đặc biệt, viết các ấn phẩm trong lĩnh vực khoa học, tiến hành thuyết trình và thảo luận;
- sử dụng công nghệ máy tính hiện đại trong giải quyết các vấn đề khoa học, nghiên cứu, sản xuất, công nghệ;
- lý thuyết và phương pháp nghiên cứu du lịch;
- xây dựng rõ ràng vấn đề, phương pháp, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, tổng hợp các kết quả thu được và viết những khuyến nghị thực tiễn trên cơ sở kết luận rút ra;
- phân tích và dự báo nhu cầu của khách hàng;
- tối ưu hóa quy trình kinh doanh trong các công ty du lịch sử dụng công nghệ thông tin hiện đại và hệ thống tự động;
- xây dựng chính sách du lịch và đưa các nguyên tắc phát triển vào các chương trình du lịch;
- tổ chức và quản lý hoạt động của doanh nghiệp;
- xây dựng và thực hiện các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ khách hàng;
- phân tích có hệ thống thị trường du lịch và dự báo sự phát triển của nó;
- hoạt động dịch vụ.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Du lịch
- Du lịch trẻ em và thanh thiếu niên
- Kinh doanh khách sạn
- Quản trị kinh doanh du lịch
- Quy định của nhà nước về du lịch
- Kinh tế trong kinh doanh du lịch
- Công nghệ và tổ chức dịch vụ tham quan
- Du lịch thể thao, sức khỏe và giải trí
- Công nghệ và giải trí
- Dịch vụ và du lịch
- Công nghệ tiên tiến trong kinh doanh khách sạn và du lịch
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Du lịch
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Du lịch phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 39 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể phát triển và bán các sản phẩm và dịch vụ du lịch với chất lượng làm hài lòng người tiêu dùng, tổ chức các dịch vụ du lịch toàn diện trong các lĩnh vực chính của ngành du lịch, thiết kế và quản lý các khu và khu phức hợp du lịch và giải trí.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Công nghệ:Có khả năng hình thành khái niệm công nghệ cho một tổ chức du lịch, tổ chức thực hiện đổi mới công nghệ và phần mềm trong lĩnh vực du lịch
- Sự quản lý: Có khả năng thực hiện quản lý chiến lược các hoạt động du lịch ở nhiều cấp quản lý khác nhau
- Chất lượng: Có khả năng phát triển và triển khai hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực du lịch
- Tiếp thị: Có khả năng phát triển và thực hiện các chiến lược và chương trình tiếp thị trong lĩnh vực du lịch
- Kinh tế: Có khả năng đưa ra luận cứ, phát triển và thực hiện chiến lược kinh tế của doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động ưu tiên và có thể đánh giá hiệu quả của các quyết định quản lý
- Nghiên cứu khoa học và ứng dụng: Có khả năng lập kế hoạch và áp dụng các phương pháp, phương pháp và công nghệ nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn đã chọn
- Sư phạm: Có khả năng thực hiện các hoạt động giảng dạy trong các chương trình giáo dục chuyên nghiệp cơ bản và các chương trình chuyên nghiệp bổ sung
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Du lịch
Các thạc sĩ sẽ có thể bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là quản trị viên của một khách sạn, khu nghỉ dưỡng sức khỏe, nhà điều dưỡng, nhà hàng và các công ty khác liên quan đến lĩnh vực du lịch. Kiến thức thu được sẽ đủ trong tương lai để đảm bảo thành công công việc quản lý doanh nghiệp. Trình độ ngoại ngữ cao sẽ cho phép bạn làm hướng dẫn viên-dịch giả ở nước ngoài. Công việc thú vị với việc không ngừng nghiên cứu thực tế về các dịch vụ của khu phức hợp giải trí và khách sạn đang chờ đợi họ ở vị trí người quản lý hình thành các sản phẩm du lịch. Một số sẽ có thể nhận ra mình trong lĩnh vực khoa học, phát triển các tiêu chuẩn và nguyên tắc phát triển ngành du lịch. Ngoài ra, nhiều sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm giáo viên trong các trường đại học..
Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng giao tiếp với khách hàng để tư vấn các vấn đề mà người mua tour tiềm năng quan tâm về các điều kiện thuận lợi nhất để mua sản phẩm, bao gồm chi phí đi lại, chỗ ở, nhu cầu tiêm chủng, đặc điểm lịch sử và hiện đại của chủ nhà đất nước, tình hình chính trị, khí hậu và thái độ của người bản xứ đối với du khách. Các chuyên gia sẵn sàng cung cấp cho du khách mọi thông tin họ cần về chuyến đi sắp tới. Thủ tục làm thủ tục hải quan là gì, bạn có thể xin thị thực như thế nào và trong thời gian bao lâu, cách nhận dịch vụ chăm sóc y tế khẩn cấp nếu cần thiết – các đại lý du lịch sẽ giải thích.
Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Du lịch” tìm được việc làm trong các công ty du lịch. Các khách sạn, khu phức hợp spa và nhà trọ ở các thành phố nghỉ dưỡng sẽ cung cấp chỗ trống cho người có bằng thạc sĩ. Các công ty du lịch đang phát triển sẽ chào đón các chuyên gia trẻ. Có kiến thức và kỹ năng có được trong quá trình học thạc sĩ, sinh viên có thể tổ chức kinh doanh du lịch của riêng mình. Sinh viên tốt nghiệp có quyền truy cập vào các hoạt động nghiên cứu và khoa học. Họ có thể giảng dạy về lĩnh vực đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
