Dịch vụ, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Dịch vụ và Du lịch

Giới thiệu tổng quan ngành Dịch vụ

Những thạc sĩ đã được giáo dục trong ngành “Dịch vụ” được phân biệt bởi:

  • khả năng đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ dựa trên truyền thống văn hóa dân tộc, lịch sử và tôn giáo;
  • khả năng xác định và tính đến đặc thù của tâm lý người tiêu dùng;
  • khả năng tiến hành kiểm tra và chẩn đoán các đối tượng dịch vụ;
  • kiến thức về các kỹ năng hữu ích khi làm việc với người tiêu dùng trong khu vực tiếp xúc;
  • sẵn sàng tiến hành giám sát từ đầu đến cuối các chỉ số quy trình công nghệ và vật liệu được sử dụng;
  • kiến thức về triển khai và sử dụng công nghệ thông tin hiện đại;
  • kiến thức về các chi tiết cụ thể của việc phát triển và áp dụng các văn bản quy định về tiêu chuẩn hóa, chất lượng và chứng nhận dịch vụ;
  • khả năng biện minh và phát triển công nghệ quy trình dịch vụ, lựa chọn thiết bị kỹ thuật và nguồn lực để thực hiện;
  • khả năng lập kế hoạch hoạt động kinh tế của các tổ chức dịch vụ có tính đến những thay đổi của điều kiện thị trường;
  • khả năng nghiên cứu và thực hiện các dự án sáng tạo.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Dịch vụ

  • Dịch vụ nhà ở và dịch vụ công cộng
  • Dịch vụ trong ngành thể thao và giải trí
  • Dịch vụ trong thương mại
  • Dịch vụ thiết bị năng lượng và kiểm toán năng lượng
  • Dịch vụ tại cơ sở ăn uống
  • Quản lý kinh tế và dịch vụ
  • Dịch vụ nhân đạo
  • Dịch vụ xe
  • Dịch vụ trong khu phức hợp dầu khí
  • Dịch vụ văn hóa xã hội

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Dịch vụ

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Dịch vụ phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 51 tín chỉ học tập, không dưới 39 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Trong quá trình học, sinh viên sẽ học cách xác định và tính đến các đặc thù của tâm lý người tiêu dùng, tiến hành kiểm tra và chẩn đoán các đối tượng dịch vụ, giới thiệu và sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, biện minh và phát triển công nghệ quy trình dịch vụ, lựa chọn thiết bị kỹ thuật và nguồn lực để thực hiện, lập kế hoạch hoạt động kinh tế của các tổ chức dịch vụ, thực hiện các dự án đổi mới cũng như quản lý các bộ phận của doanh nghiệp dịch vụ.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Công nghệ: Có khả năng hình thành khái niệm công nghệ cho các tổ chức dịch vụ, tổ chức thực hiện đổi mới công nghệ và phần mềm trong lĩnh vực dịch vụ
  • Sự quản lý: Có  khả năng thực hiện quản lý chiến lược của các tổ chức trong lĩnh vực dịch vụ
  • Chất lượng: Có khả khả năng phát triển và triển khai hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực chuyên môn đã chọn
  • Tiếp thị: Có khả năng phát triển và triển khai hệ thống quản lý chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực chuyên môn đã chọn
  • Kinh tế: Có khả năng đưa ra luận cứ, phát triển và thực hiện chiến lược kinh tế của doanh nghiệp, các lĩnh vực hoạt động ưu tiên và có thể đánh giá hiệu quả của các quyết định quản lý
  • Nghiên cứu khoa học và ứng dụng: Có khả năng lập kế hoạch và áp dụng các phương pháp, phương pháp và công nghệ nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn đã chọn
  • Sư phạm: Có khả năng thực hiện các hoạt động giảng dạy trong các chương trình giáo dục chuyên nghiệp cơ bản và các chương trình chuyên nghiệp bổ sung
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Dịch vụ

Bất cứ ai đã học đầy đủ chương trình thạc sĩ đều có thể làm người tổ chức các quy trình dịch vụ tại doanh nghiệp. Chúng bao gồm khách sạn, nhà hàng, trung tâm thể dục và những nơi khác. Các công ty lớn ký hợp đồng với những sinh viên thành công cho các vị trí tư vấn dịch vụ khách hàng và quản lý nhân sự. Một số sinh viên tốt nghiệp thực hiện các hoạt động khoa học, phát triển các công cụ và hệ thống dịch vụ mới. Có bằng thạc sĩ cho phép bạn đảm nhận vị trí trưởng bộ phận dịch vụ hoặc doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này trong tương lai. Kiến thức thu được sẽ đủ để làm giáo viên trong các trường đại học, cao đẳng và phổ thông.

Các thạc sĩ khéo léo phân tích hoạt động của hệ thống dịch vụ và thực hiện chứng nhận. Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng tạo ra bầu không khí thân thiện bất kể tâm trạng của họ như thế nào, có thể lắng nghe cẩn thận những khiếu nại của khách hàng, lưu ý và giải quyết tình huống sao cho các bên cùng hài lòng. Các chuyên gia biết cách giải quyết vấn đề mà không có xung đột. Xây dựng chính sách tiếp thị của công ty, quảng bá dịch vụ trên thị trường, nghiên cứu nhu cầu của người tiêu dùng và thái độ của khách hàng đối với tổ chức là trách nhiệm của các chuyên gia dịch vụ. Để làm điều này, các bậc thầy sử dụng các công cụ như thuyết trình, quảng cáo và triển lãm chuyên ngành do họ tổ chức và tiến hành một cách độc lập.

Trong tương lai, xét đến nhu cầu về các chuyên gia có năng lực trong lĩnh vực dịch vụ rộng lớn, các bậc thầy không khó tìm được việc làm. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống như quán cà phê, nhà hàng, quán ăn nhanh, căng tin sẽ cung cấp vị trí tuyển dụng cho sinh viên tốt nghiệp. Các thạc sĩ trẻ được tiếp cận việc làm trong các công ty thương mại lớn, công ty truyền thông di động và công ty vận tải hành khách, bao gồm cả tàu du lịch hàng không, đường biển và đường sông. Các chuyên gia được chứng nhận có thể tổ chức công việc của doanh nghiệp mình trong lĩnh vực dịch vụ tiêu dùng.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!