Truyền thông, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Truyền thông đại chúng, Thư viện và Hoạt động thông tin

Giới thiệu tổng quan ngành Truyền thông

Khi học thạc sĩ về truyền thông truyền thông, sinh viên học cách lập kế hoạch, tổ chức và điều phối quá trình tạo ra các sản phẩm truyền thông. Các chuyên gia tương lai nghiên cứu các chuẩn mực và đặc điểm của tiếng Nga và tiếng nước ngoài, học cách theo dõi và tính đến những thay đổi của chúng. Khi sáng tạo văn bản, sản phẩm truyền thông, học sinh phân tích những thành tựu của văn hóa trong nước và thế giới, nhu cầu và mối quan tâm của khán giả. Để thực hiện các hoạt động chuyên môn hiệu quả, sinh viên có được kỹ năng sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại và công nghệ thông tin và truyền thông. Điều quan trọng là sinh viên tốt nghiệp phải có khả năng làm việc theo nhóm, tổ chức các hoạt động, lãnh đạo và quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn thực hiện.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Truyền thông

  • Quản lý trong lĩnh vực truyền thông báo chí
  • Sản xuất Transmedia trong ngành công nghiệp kỹ thuật số

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Truyền thông

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Truyền thông phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 63 tín chỉ học tập, không dưới 39 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Đây là hướng đào tạo các chuyên gia trong hệ thống truyền thông có năng lực sáng tạo, quản lý và công nghệ. Sinh viên có cơ hội nắm vững các ngành như lý thuyết và lịch sử truyền thông, công nghệ thông tin để chuẩn bị báo in và điện tử, tiếp thị Internet, quảng cáo và quan hệ công chúng trên Internet, công nghệ phát triển và sản xuất các sản phẩm truyền thông và thiết kế truyền thông. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể làm việc như một người quản lý thương hiệu, chuyên gia SMM, nhà phân tích truyền thông, nhà thiết kế web, người viết quảng cáo trên internet, người quản lý tài khoản, người quản lý cộng đồng trên các phương tiện truyền thông, đại lý trực tuyến, đại lý quảng cáo, đại lý PR, bộ phận quảng cáo, tiếp thị và PR của thương mại. doanh nghiệp và các tổ chức phi lợi nhuận.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Sản phẩm hoạt động nghề nghiệp: Có thể lập kế hoạch, tổ chức và điều phối quá trình tạo văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông theo yêu cầu của xã hội và ngành, theo dõi và tính đến những thay đổi trong tiêu chuẩn, đặc điểm của tiếng Nga và tiếng nước ngoài của các hệ thống ký hiệu khác
  • Xã hội và nhà nước: Có thể phân tích các xu hướng chính trong sự phát triển của các tổ chức công và nhà nước để đưa tin toàn diện vào các văn bản truyền thông được tạo ra và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Văn hoá: Có khả năng phân tích sự đa dạng về thành tựu của văn hóa trong nước và thế giới trong quá trình sáng tạo các văn bản truyền thông (hoặc) sản phẩm truyền thông, và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Khán giả: Có khả năng phân tích nhu cầu của xã hội và lợi ích của khán giả để dự đoán và đáp ứng nhu cầu về văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Hệ thống truyền thông đa phương tiện: Để đưa ra các quyết định chuyên nghiệp, anh có thể phân tích các xu hướng hiện tại trong việc phát triển hệ thống truyền thông truyền thông trong khu vực, quốc gia và thế giới, dựa trên các cơ chế chính trị và kinh tế về hoạt động, các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức của quy định.
  • Công nghệ: Có khả năng lựa chọn và triển khai các phương tiện kỹ thuật, công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại vào quá trình sản xuất phương tiện truyền thông
  • Các hiệu ứng: Có khả năng đánh giá và dự đoán những tác động có thể xảy ra trong lĩnh vực truyền thông, tuân theo các nguyên tắc trách nhiệm xã hội
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Truyền thông

Sinh viên tốt nghiệp có thể thực hiện các hoạt động giảng dạy cũng như tìm được việc làm với tư cách là nhà phân tích hệ thống hoặc người dẫn chương trình truyền hình. Họ đang có một vị trí tuyển dụng cho vị trí biên tập viên truyền thông hoặc chuyên gia sản xuất các sản phẩm truyền hình, đài phát thanh và báo in.

Sinh viên tốt nghiệp thông thạo các thể loại, định dạng, công nghệ truyền tải các sản phẩm truyền thông và có khả năng phân phối nội dung tùy theo nhu cầu của khán giả. Thạc sĩ nắm vững các kỹ thuật giao tiếp với các pháp nhân và cá nhân, bao gồm cả ở cấp độ hội thoại bằng miệng và trao đổi thông tin bằng văn bản. Không khó để các chuyên gia chuẩn bị một yêu cầu chính thức, một dự thảo thỏa thuận hoặc một yêu cầu. Năng lực của các chuyên gia bao gồm việc thu thập thông tin, chuẩn bị và trình bày trước công chúng một dự án truyền thông về một chủ đề nhất định. Các bậc thầy có khả năng diễn đạt tốt, nhận thức rõ các quy tắc của ngôn ngữ mẹ đẻ của họ và những điều cơ bản về công việc văn phòng. Họ chuẩn bị văn bản cho các bài phát biểu và xuất bản trên các phương tiện truyền thông in ấn và mạng xã hội.

Trong tương lai, các chuyên gia có kỹ năng tiến hành đàm phán kinh doanh sử dụng công nghệ truyền thông đang được yêu cầu trên đài phát thanh và truyền hình. Học viên cao học sẽ được nhận vào làm biên tập viên các báo, tạp chí. Những kỹ năng và kiến ​​thức của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Truyền thông Truyền thông sẽ rất cần thiết đối với những người đứng đầu cơ quan chính phủ và chính quyền địa phương. Các công ty thương mại lớn và các ngành đang phát triển đang cần các chuyên gia quan hệ công chúng. Các tập đoàn quốc tế quan tâm đến việc tuyển dụng bằng thạc sĩ được chứng nhận.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!