Xuất bản, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Truyền thông đại chúng, Thư viện và Hoạt động thông tin

Giới thiệu tổng quan ngành Xuất bản

Các thạc sĩ tương lai trong lĩnh vực xuất bản đang tham gia biên tập sách, báo và ấn phẩm quảng cáo của tác giả. Họ học cách chọn loại hình in ấn, vật tư tiêu hao, lập ngân sách cho các dự án xuất bản khác nhau, tổ chức cung cấp hàng hóa và phát triển các đề xuất thiết kế ấn phẩm. Họ nắm vững các kỹ năng bố trí tài liệu in bằng chương trình máy tính, thực hiện việc gấp, lựa chọn và đóng sách, học cách hình thành nội dung của các ấn phẩm điện tử và cấu trúc của chúng. Tiến hành các nghiên cứu khác nhau để xác định sở thích của người đọc.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Xuất bản

  • Kinh doanh xuất bản
  • Nghề làm sách cổ
  • Phân phối sách
  • Quản lý xuất bản
  • Biên tập

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Xuất bản

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Xuất bản phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 60 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể phát triển và triển khai công nghệ, phần cứng và phần mềm, quản lý, kinh tế và tiếp thị, tiến hành chuẩn bị biên tập và phân phối các sản phẩm xuất bản; phát triển và triển khai các công nghệ tiên tiến để chuẩn bị, sản xuất và phân phối phương tiện truyền thông in ấn và điện tử, tiến hành công việc khoa học và sư phạm.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Sản phẩm hoạt động nghề nghiệp: Có  thể lập kế hoạch, tổ chức và điều phối quá trình tạo văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông theo yêu cầu của xã hội và ngành, theo dõi và tính đến những thay đổi trong tiêu chuẩn, đặc điểm của tiếng Nga và tiếng nước ngoài của các hệ thống ký hiệu khác
  • Xã hội và nhà nước: Có thể phân tích các xu hướng chính trong sự phát triển của các tổ chức công và nhà nước để đưa tin toàn diện vào các văn bản truyền thông được tạo ra và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Văn hoá: Có khả năng phân tích sự đa dạng về thành tựu của văn hóa trong nước và thế giới trong quá trình sáng tạo văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Khán giả: Có khả năng phân tích nhu cầu của xã hội và lợi ích của khán giả để dự đoán và đáp ứng nhu cầu về văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Hệ thống truyền thông đa phương tiện: Để đưa ra các quyết định chuyên nghiệp, anh có thể phân tích các xu hướng hiện tại trong việc phát triển hệ thống truyền thông truyền thông trong khu vực, quốc gia và thế giới, dựa trên các cơ chế chính trị và kinh tế về hoạt động, các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức của quy định.
  • Công nghệ: Có khả năng lựa chọn và triển khai các phương tiện kỹ thuật, công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại vào quá trình sản xuất phương tiện truyền thông
  • Các hiệu ứng: Có khả năng đánh giá và dự đoán những tác động có thể xảy ra trong lĩnh vực truyền thông, tuân theo các nguyên tắc trách nhiệm xã hội
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Xuất bản

Sinh viên tốt nghiệp có thể ứng tuyển vào các vị trí biên tập viên văn học, quản trị viên trong các nhà xuất bản sách hoặc tổ hợp in ấn và quản lý các dự án khác nhau. Công việc của các chuyên gia như vậy thường liên quan đến sự tương tác với các tác giả và bản thảo, hợp tác chặt chẽ với các bộ phận khác nhau của nhà xuất bản (sản xuất, ngôn ngữ, tiếp thị và những bộ phận khác) và hỗ trợ phục vụ khách hàng bán lẻ hoặc bán buôn. Nhiều sinh viên đại học thường kiếm được việc làm trong thư viện, nhà in, nhà xuất bản, tòa soạn báo truyền thông (TV, báo, tạp chí, đài phát thanh), cơ sở bán sách hoặc các khoa của trường đại học.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Xuất bản” không chỉ có thể thực hiện đào tạo biên tập mà còn có một số kỹ năng hậu cần nhất định và có thể quảng bá và bán thành phẩm. Những thạc sĩ tương lai sẽ phải quản lý quy trình công nghệ trong nhà xuất bản, đào tạo nhân viên, tiến hành nghiên cứu tiếp thị và thực hiện các phân tích liên quan. Một tờ báo hoặc tạp chí sẽ trông như thế nào, nó chứa nội dung gì, nó được minh họa bằng gì phần lớn phụ thuộc vào các chuyên gia này. Họ sẽ có thể thiết lập mối quan hệ với các tác giả, nhà in và các tổ chức thương mại.

Trong tương lai, các nhà xuất bản sách, báo, tạp chí đang tìm kiếm các chuyên gia có bằng thạc sĩ. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể tìm được việc làm trong các tổ chức buôn bán truyền hình, đài phát thanh và sách. Nơi làm việc sẽ được cung cấp cho các chuyên gia từ các thư viện, cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng. Thạc sĩ có thể tìm việc làm tại các doanh nghiệp in ấn và nhà in. Những người có trình độ thạc sĩ, nắm vững luật quản lý có thể tổ chức nhà xuất bản thương mại của riêng mình. Khả năng làm việc với các tác giả, đọc và sửa bản thảo, tạo thiết kế, bố cục, lựa chọn và đào tạo nhân sự sẽ là tài sản vô giá khi tổ chức kinh doanh.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!