Giới thiệu tổng quan ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng
Các chương trình thạc sĩ trong lĩnh vực này dạy cách tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao hình ảnh của công ty, quảng bá các loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau, lập kế hoạch và kiểm soát các hoạt động quảng cáo và quan hệ công chúng. Các thẩm phán tương lai chuẩn bị và tiến hành nhiều cuộc khảo sát và bảng câu hỏi khác nhau để xác định ý kiến của người tiêu dùng. Họ học cách tạo ra một hệ thống hiệu quả để quản lý nhân sự và các quy trình xã hội trong các tổ chức khác nhau. Họ nắm vững các kỹ năng tiến hành các sự kiện chuyên ngành khác nhau, tham gia thực hiện các nghiên cứu tiếp thị khác nhau để có thể đưa ra dự báo về sự phát triển của thị trường.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng
- Quảng cáo trong lĩnh vực chính quyền tiểu bang và thành phố
- Làm việc với văn bản quảng cáo
- Quảng cáo trong lĩnh vực năng lượng
- Quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo
- Quảng cáo hàng không vũ trụ
- Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông
- Quảng cáo trong giáo dục
- Quảng cáo trong ngành thiết kế và thời trang
- Quảng cáo trong phạm vi quốc tế
- Quản lý và tiếp thị trong quảng cáo
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 60 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Hướng này đào tạo các chuyên gia trong việc phát triển và triển khai các công ty và sự kiện quảng cáo và PR. Sinh viên nắm vững các chuyên ngành sau: nguyên tắc cơ bản của lý thuyết truyền thông, xã hội học và tâm lý học truyền thông đại chúng, tổ chức công việc của bộ phận quảng cáo và quan hệ công chúng, nghiên cứu tiếp thị và phân tích tình huống, quảng cáo thương mại, xây dựng thương hiệu. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc như chuyên gia PR, quản lý sự kiện, chuyên gia quảng cáo, quản lý thương hiệu, người viết quảng cáo, chuyên gia SMM trong các tổ chức chính phủ và thương mại cũng như các cơ quan truyền thông khác nhau.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Sản phẩm hoạt động nghề nghiệp: Có thể lập kế hoạch, tổ chức và điều phối quá trình tạo văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông theo yêu cầu của xã hội và ngành, theo dõi và tính đến những thay đổi trong tiêu chuẩn, đặc điểm của tiếng Nga và tiếng nước ngoài của các hệ thống ký hiệu khác
- Xã hội và nhà nước: Có thể phân tích các xu hướng chính trong sự phát triển của các tổ chức công và nhà nước để đưa tin toàn diện vào các văn bản truyền thông được tạo ra và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông
- Văn hoá: Có khả năng phân tích sự đa dạng về thành tựu của văn hóa trong nước và thế giới trong quá trình sáng tạo văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông, và (hoặc) sản phẩm truyền thông
- Khán giả: Có khả năng phân tích nhu cầu của xã hội và lợi ích của khán giả để dự đoán và đáp ứng nhu cầu về văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông
- Hệ thống truyền thông đa phương tiện: Để đưa ra các quyết định chuyên nghiệp, anh có thể phân tích các xu hướng hiện tại trong việc phát triển hệ thống truyền thông truyền thông trong khu vực, quốc gia và thế giới, dựa trên các cơ chế chính trị và kinh tế về hoạt động, các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức của quy định.
- Công nghệ: Có khả năng lựa chọn và triển khai các phương tiện kỹ thuật, công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại vào quá trình sản xuất phương tiện truyền thông
- Các hiệu ứng: Có khả năng đánh giá và dự đoán những tác động có thể xảy ra trong lĩnh vực truyền thông, tuân theo các nguyên tắc trách nhiệm xã hội
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng
Các chuyên gia PR chiếm nhiều vị trí khác nhau trong các tòa soạn báo, tạp chí và hãng thông tấn. Bạn có thể có được một công việc trên đài phát thanh hoặc truyền hình, trên các phương tiện truyền thông Internet. Có cơ hội làm việc trong các cơ quan chính phủ, trong các cơ cấu kinh doanh, trong các khoa của trường đại học. Sinh viên tốt nghiệp có thể giữ các vị trí đại lý quảng cáo, người viết quảng cáo và quản lý PR. Ngoài ra, bằng thạc sĩ cho phép các chuyên gia như vậy trở thành người quản lý dự án hoặc giám đốc PR, trưởng bộ phận quảng cáo và quản lý mối quan hệ giữa các công ty và cơ quan chính phủ khác nhau. Nhiều công ty thương mại cần các chuyên gia PR để viết thông cáo báo chí (lời kêu gọi báo chí) và thông báo (lời kêu gọi đối tác), cũng như thực hiện các nhiệm vụ khác.
Quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường, đưa sản phẩm đến tay khách hàng thông qua quảng cáo thuyết phục nhằm nâng cao hình ảnh của tổ chức là mục tiêu của bất kỳ chuyên gia PR nào. Các bậc thầy đưa ra quyết định độc lập theo hướng này, có thể lấy thông tin cần thiết trong thời gian ngắn từ nhiều nguồn khác nhau, xử lý và sử dụng nó cho mục đích quảng cáo. Sinh viên thạc sĩ biết cách sử dụng nghệ thuật kể chuyện, lập kế hoạch truyền thông cho các chiến dịch quảng cáo và tương tác với đại diện các cơ quan truyền thông.
Trong tương lai, các chuyên gia trẻ sẽ lấp đầy các vị trí còn trống trong các lãnh sự quán, các tập đoàn xuyên quốc gia, bộ phận quan hệ kinh tế đối ngoại của các cơ quan thương mại lớn và các tổ chức tư vấn. Học viên thạc sĩ sẽ được các tổ chức bảo hiểm uy tín chấp nhận tham gia giải quyết các vấn đề về tái bảo hiểm và thực hiện các chương trình quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp đã hoàn thành chương trình học chuyên ngành “Quan hệ quốc tế” sẽ có thể kiếm được việc làm trong các cơ quan liên bang, khu vực và thành phố của tiểu bang. Các tổ chức tài chính và công ty kinh doanh trong lĩnh vực cho thuê sẽ cung cấp các vị trí cho các chuyên gia có trình độ.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
