Quản trị, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Kinh tế và Quản trị

Giới thiệu tổng quan ngành Quản trị

Trong quá trình học chuyên ngành, sinh viên sẽ được chuẩn bị để giải quyết một cách chuyên nghiệp nhiều vấn đề liên quan đến hoạt động của tổ chức. Họ sẽ có thể:

  • quản lý thành công các công ty, bộ phận và nhóm cấp dưới cũng như thực hiện các dự án;
  • xây dựng chiến lược phát triển toàn diện cho tổ chức và các bộ phận của tổ chức;
  • phân tích tình hình hiện tại của công ty và đề xuất các kế hoạch cải thiện kết quả hoạt động cho quản lý cấp cao;
  • phân tích và mô hình hóa quy trình quản lý;
  • phát triển các chương trình nghiên cứu;
  • giảng dạy các môn quản lý.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Quản trị

  • Quản lý an ninh kinh tế
  • Quản lý chiến lược
  • Quản lý giáo dục
  • Quản lý thuế
  • Quản lý chăm sóc sức khỏe
  • Tư vấn quản lý
  • Quản lý dịch vụ
  • Quản lý tài chính quốc tế
  • Quản lý tại các doanh nghiệp liên hợp nhiên liệu và năng lượng
  • Quản lý doanh nghiệp hàng không vũ trụ

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Quản trị

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Quản trị phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 54 tín chỉ học tập, không dưới 18 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Chuyên ngành “Quản lý” tập trung đào tạo các nhà quản lý và nhà tiếp thị cho các tổ chức thuộc các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Sinh viên nắm vững các chuyên ngành sau: quản lý khủng hoảng, quản lý đổi mới, quản lý công nghệ thông tin, nghiên cứu hệ thống quản lý, hậu cần, quản lý chiến lược, v.v. Sinh viên tốt nghiệp làm việc tại các công ty hàng đầu của Nga và quốc tế ở các vị trí chủ chốt trong lĩnh vực tiếp thị, quản lý vận hành, hậu cần, tài chính , quản lý nguồn nhân lực .

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng giải quyết các vấn đề chuyên môn dựa trên kiến ​​thức (ở trình độ nâng cao) về lý thuyết kinh tế, tổ chức và quản lý, các phương pháp tiếp cận đổi mới, khái quát hóa và phân tích quan trọng về thực tiễn quản lý;
    • Có khả năng áp dụng các kỹ thuật và phương pháp thu thập dữ liệu hiện đại, các phương pháp xử lý và phân tích dữ liệu tiên tiến, bao gồm cả việc sử dụng hệ thống phân tích và thông tin thông minh, khi giải quyết các vấn đề quản lý và nghiên cứu;
    • Có thể độc lập đưa ra các quyết định về tổ chức và quản lý sáng suốt, đánh giá hiệu quả hoạt động và tổ chức, ý nghĩa xã hội của chúng, đảm bảo việc thực hiện chúng trong một môi trường năng động và phức tạp (bao gồm cả đa văn hóa);
    • Có khả năng quản lý các hoạt động dự án và xử lý trong một tổ chức bằng cách sử dụng các phương pháp quản lý hiện đại, kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp, xác định và đánh giá các cơ hội thị trường mới, phát triển các chiến lược để tạo và phát triển các hoạt động đổi mới và mô hình kinh doanh tương ứng của tổ chức;
    • Có khả năng tóm tắt và đánh giá phê bình các nghiên cứu khoa học trong quản lý và các lĩnh vực liên quan cũng như thực hiện các dự án nghiên cứu.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Quản trị

Sinh viên tốt nghiệp khóa học thạc sĩ được mời làm việc như quản lý mua hàng hoặc bán hàng, tư vấn tài chính và phân tích trong lĩnh vực quản lý chiến lược. Nhiều người tham gia công vụ và thăng tiến nhờ sự nghiệp quan liêu. Các chuyên gia thông thạo một số ngoại ngữ làm quản lý cấp cao và cấp trung trong các công ty lớn của phương Tây, bao gồm cả cơ hội thực tập thường xuyên ở nước ngoài. Những người quan tâm đến tình trạng của thị trường sẽ được mời làm nhà tiếp thị và quản lý truyền thông tiếp thị. Những sinh viên có kỹ năng giao tiếp tốt và kiến ​​thức về tâm lý học thường được mời làm quản lý nhân sự hoặc nhà tuyển dụng. Bằng thạc sĩ cho phép bạn đảm nhận vị trí quản lý cấp cao ở hầu hết mọi công ty khi sự nghiệp của bạn phát triển

Một chuyên gia trẻ có thể tiếp cận những bước đầu tiên của nấc thang sự nghiệp với mức lương phù hợp. Tuy nhiên, trình độ học vấn, kết hợp với các kỹ năng chuyên môn có được trong chương trình thạc sĩ, mang lại cho sinh viên tốt nghiệp một lợi thế cạnh tranh quan trọng.

Trong tương lai, các dịch vụ của tiểu bang và thành phố, hầu hết mọi ngành kinh doanh đều cần những nhà quản lý chuyên nghiệp có kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn. Sinh viên tốt nghiệp có thể quản lý cơ sở hạ tầng của vùng lãnh thổ và cơ sở tài nguyên của họ. Quản lý nhân sự, quản lý chất lượng và quản lý dự án, hậu cần, quy trình kinh doanh quốc tế, quản lý sản xuất cũng không thể thực hiện được nếu không có các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Quản lý là một khái niệm bao trùm tất cả. Việc tìm kiếm vị trí thích hợp của bạn trong tập hợp khổng lồ các quy trình, lĩnh vực hoạt động, định hướng và yêu cầu chuyên môn này rất khó, nhưng với bằng thạc sĩ thì điều đó sẽ dễ dàng hơn một chút.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!