Giới thiệu tổng quan ngành Cải tạo Thủy lợi
Các hoạt động chuyên môn của sinh viên tốt nghiệp nhằm mục đích cải thiện tình trạng đất nông nghiệp và phục hồi đất bị xáo trộn và suy thoái. Các chuyên gia cũng tham gia vào việc phát triển và triển khai các công nghệ tự động hóa mới cũng như hiện đại hóa các thiết bị kỹ thuật, hệ thống cải tạo và kết cấu thủy lực. Trong chương trình thạc sĩ, sinh viên nghiên cứu công nghệ tổ chức và quản lý xây dựng, sửa chữa và tái thiết các hệ thống và công trình thủy lực, làm quen với các cách đảm bảo an toàn và nghiên cứu các phương pháp để loại bỏ hậu quả của các tình huống khẩn cấp. Điều quan trọng là các chuyên gia tương lai phải biết cách kiểm soát chất lượng hoạt động của các hệ thống và công trình cải tạo; họ cũng cần có kỹ năng quản lý nhóm trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp của mình.
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Cải tạo Thủy lợi
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Cải tạo Thủy lợi phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 54 tín chỉ học tập, không dưới 45 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Nhiệm vụ của các chuyên gia có thể bao gồm cải thiện điều kiện và tăng đặc tính tiêu dùng của đất nông nghiệp, tạo điều kiện bảo tồn các quá trình hình thành lịch sử tự nhiên độ phì của đất, công tác cải tạo để phục hồi và sử dụng nông nghiệp những vùng đất bị xáo trộn và suy thoái, cải tạo kỹ thuật. thiết bị của hệ thống cải tạo và công trình thủy lực, cũng như triển khai các công nghệ mới, tự động hóa và hiện đại hóa các thiết bị kỹ thuật đã qua sử dụng.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng phân tích các vấn đề hiện đại của khoa học và sản xuất, giải quyết các vấn đề phát triển của lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp và (hoặc) tổ chức;
- Có khả năng truyền đạt kiến thức chuyên môn bằng các phương pháp sư phạm hiện đại;
- Có khả năng vận dụng kiến thức về các phương pháp giải quyết vấn đề khi phát triển công nghệ mới vào hoạt động chuyên môn;
- Có khả năng tiến hành nghiên cứu khoa học, phân tích kết quả và chuẩn bị tài liệu báo cáo;
- Có khả năng thực hiện nghiên cứu khả thi các dự án trong hoạt động chuyên môn;
- Có khả năng quản lý nhóm và tổ chức quy trình sản xuất.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Cải tạo Thủy lợi
Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội tuyển dụng vị trí kỹ sư quản lý và cải tạo nước cũng như kỹ sư thủy lực. Một chuyên gia phải có khả năng hành động trong những tình huống không chuẩn mực và chịu trách nhiệm về các quyết định được đưa ra.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
