Làm vườn, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học nông nghiệp Nhóm ngành Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Công nghiệp khai thác Thủy hải sản

Giới thiệu tổng quan ngành Làm vườn

Các thạc sĩ trong hồ sơ “Làm vườn” được chuẩn bị cho các hoạt động nghiên cứu khoa học, công nghệ và thiết kế. Vì vậy, chương trình giảng dạy đảm bảo hình thành các kỹ năng như:

  • phát triển và triển khai trồng các loại rau, quả, tinh dầu, cây dược liệu, nho, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thâm canh, tiết kiệm tài nguyên, phù hợp với một số điều kiện công nghệ, thổ nhưỡng, khí hậu;
  • tổ chức công tác chọn tạo, thực nghiệm nghiên cứu giống, phát triển và triển khai các mô hình giống cây trồng làm vườn phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu của vùng;
  • thiết kế hệ thống sản xuất hạt giống, đổi mới giống, chuyển đổi giống cây trồng trong vườn, xây dựng các dự án sản xuất hạt giống, cây giống, vườn ươm;
  • thiết kế các công trình sân vườn cảnh quan, cảnh quan khu dân cư;
  • phân tích và đánh giá dữ liệu về sản xuất các sản phẩm làm vườn từ quan điểm khoa học và kỹ thuật của nó;
  • phát triển các chương trình cải tiến công nghệ nhân giống và trồng trọt;
  • tiến hành thí nghiệm trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến để trồng và chọn lọc cây trồng làm vườn, tiến hành quan sát và đánh giá kết quả;
  • đăng ký đơn đăng ký sáng chế, bảo hộ sở hữu trí tuệ.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Làm vườn

  • Tuyển chọn và sản xuất giống cây trồng nông nghiệp
  • Thiết kế cảnh quan và sân vườn trang trí
  • Làm vườn thích ứng
  • Trồng rau

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Làm vườn

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Làm vườn phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 60 tín chỉ học tập, không dưới 40 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp trong các hoạt động tương lai sẽ có thể quản lý các quy trình trồng rau, trái cây, tinh dầu, cây dược liệu, nho, sử dụng các công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, thâm canh, tiết kiệm tài nguyên, thích ứng với các điều kiện công nghệ và khí hậu đất đai nhất định; tổ chức công tác chọn tạo, khảo nghiệm nghiên cứu giống, phát triển và triển khai các mô hình giống cây trồng làm vườn; thiết kế hệ thống sản xuất hạt giống, đổi mới giống, chuyển đổi giống cây trồng vườn, xây dựng các dự án sản xuất hạt giống, cây giống, vườn ươm; thiết kế các công trình sân vườn cảnh quan, trồng cây xanh tại các khu dân cư.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Năng lực chuyên môn chung:
    • Có khả năng giải quyết các vấn đề phát triển lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp và (hoặc) tổ chức dựa trên phân tích những thành tựu của khoa học và sản xuất;
    • Có khả năng truyền đạt kiến thức chuyên môn có tính đến các phương pháp sư phạm;
    • Có khả năng sử dụng các phương pháp giải quyết vấn đề hiện đại khi phát triển công nghệ mới trong hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng tiến hành nghiên cứu khoa học, phân tích kết quả và chuẩn bị tài liệu báo cáo;
    • Có khả năng thực hiện nghiên cứu khả thi các dự án trong hoạt động chuyên môn;
    • Có khả năng quản lý nhóm và tổ chức quy trình sản xuất.
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Làm vườn

Chương trình thạc sĩ chuẩn bị các nhà quản lý, chuyên gia, chuyên gia tư vấn và chuyên gia có trình độ cao trong lĩnh vực làm vườn. Sau khi hoàn thành nghiên cứu của họ, thạc sĩ có thể được tuyển dụng trong các tổ chức tổ chức, quản lý, sản xuất, công nghệ và nghiên cứu, cũng như trong các cơ quan quản lý nông nghiệp và làm vườn. Phạm vi áp dụng kiến ​​thức thu được có thể bao gồm các tổ chức kiến ​​trúc cảnh quan và xây dựng xanh. Công việc khoa học được thực hiện trong phòng thí nghiệm, trạm nhân giống và vườn ươm. Người tốt nghiệp thạc sĩ có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học và cơ sở giáo dục trung học chuyên ngành.

Sinh viên tốt nghiệp có kỹ năng nhận biết các loại đất và xác định loại cây trồng ưa thích để trồng trọt. Họ xác định nơi nào là tốt nhất để trồng rau, vùng đất nào thích hợp cho vườn nho và những gì cần thiết cho năng suất ngũ cốc. Các chuyên gia biết cần dùng loại phân bón nào, bón bao nhiêu, dùng loại nào để diệt sâu bệnh và cách bảo vệ khu vực khỏi cỏ dại mà không làm xáo trộn môi trường. Các chuyên gia biết cách bảo vệ cây trồng trong vườn khỏi các điều kiện thời tiết bất lợi. Các bậc thầy có thẩm quyền phát triển các biện pháp nhằm tăng năng suất và nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Làm vườn” đang có nhu cầu tại các doanh nghiệp thuộc khu liên hợp nông nghiệp. Các bậc thầy sẽ được các trang trại, công viên rừng và các tổ chức làm vườn thuê. Các chuyên gia được chứng nhận có cơ hội gia nhập đội ngũ nhân viên của các doanh nghiệp thiết kế cảnh quan và tổ chức hoạt động kinh doanh của riêng họ. Nếu muốn, sinh viên ngày hôm qua sẽ giảng dạy các môn chuyên ngành tại các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và tiếp tục học cao học. Các chuyên gia viết bài về làm vườn và đăng trên các phương tiện truyền thông.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!