Quản trị chất lượng, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Quản trị trong các Hệ thống kỹ thuật

Giới thiệu tổng quan ngành Quản trị chất lượng

Thạc sĩ mở rộng danh mục kiến ​​thức chuyên ngành và trong quá trình học thạc sĩ:

  • nguyên tắc tổ chức công tác dịch vụ trong lĩnh vực quản lý nhân sự;
  • đặc điểm của hoạt động đầu tư cũng như các tiêu chí và công cụ chính được sử dụng để đánh giá hiệu quả của chúng trong lĩnh vực kinh tế;
  • nghiên cứu, triển khai và tối ưu hóa các quy trình quản lý chất lượng trong quá trình thử nghiệm;
  • chứng nhận sản phẩm và quy trình sử dụng các phương pháp hướng tới vấn đề;
  • phát triển và phân tích toàn diện các hệ thống quản lý chất lượng mô phỏng;
  • theo dõi trạng thái và động thái của các thông số tiến độ;
  • những kiến ​​thức cơ bản về việc tạo và phân tích các phương pháp sản xuất để đảm bảo mức độ yêu cầu của các chỉ số trong hệ thống;
  • nghiên cứu cẩn thận và phát triển các phương pháp thống kê để giám sát chất lượng;
  • thiết kế và hiện đại hóa các hoạt động và quy trình truyền thông với mục đích công bố thành tích trong lĩnh vực thực hiện công việc một cách hiệu quả;
  • thiết kế các phương pháp và phương pháp nhằm tạo ra và thực hiện chiến lược cải tiến chất lượng phát triển một cách linh hoạt và theo chu kỳ;
  • mô hình hóa các hệ thống quản lý trong khu vực đang nghiên cứu, xây dựng các phương án tổng quát để giải quyết vấn đề và phân tích các phương án sẵn có đồng thời dự đoán hậu quả của việc áp dụng chúng.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Quản trị chất lượng

  • Hệ thống tích hợp trong quản lý chất lượng
  • Quản lý chất lượng trong lĩnh vực hàng hóa và dịch vụ gia đình
  • Quản lý chất lượng tình huống của các hệ thống phức tạp
  • Sản xuất tinh gọn
  • Hỗ trợ thông tin cho hệ thống quản lý chất lượng
  • Chứng nhận và đánh giá hệ thống quản lý
  • Quản lý nguồn nhân lực
  • Quản lý chất lượng trong hệ thống kinh tế – xã hội
  • Quản lý chất lượng trong hệ thống sản xuất và công nghệ
  • Quản lý chất lượng trong khu vực công

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Quản trị chất lượng

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Quản trị chất lượng phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 50 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp sẽ sẽ nắm vững các phương pháp và công nghệ quản lý cơ cấu tổ chức, phương pháp, quy trình và nguồn lực, phương pháp và phương pháp nghiên cứu, thiết kế, gỡ lỗi, vận hành và chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng. Họ cũng sẽ nắm vững các quy trình công nghệ, sản xuất và kinh doanh bao gồm tất cả các giai đoạn trong vòng đời của sản phẩm và dịch vụ trong một lĩnh vực sản xuất cụ thể.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Phân tích nhiệm vụ quản lý: Có khả năng phân tích và xác định bản chất khoa học tự nhiên của các vấn đề trong lĩnh vực quản lý chất lượng dựa trên kiến ​​thức có được
  • Đặt vấn đề và biện minh cho các phương pháp giải: Có khả năng hình thành các vấn đề quản lý trong hệ thống kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý chất lượng và biện minh cho các phương pháp giải quyết chúng
  • Nâng cao hoạt động chuyên môn: Có khả năng giải quyết độc lập các vấn đề quản lý chất lượng dựa trên những thành tựu mới nhất của khoa học và công nghệ
  • Đánh giá hiệu quả của kết quả thực hiện: Có khả năng phát triển các tiêu chí đánh giá hệ thống quản lý chất lượng dựa trên các phương pháp toán học hiện đại, phát triển và thực hiện các quyết định quản lý để nâng cao hiệu quả của chúng
  • Sở hữu trí tuệ: Có khả năng xác định các hình thức và phương pháp bảo vệ pháp lý và thực thi quyền đối với kết quả hoạt động trí tuệ, quản lý các quyền đối với chúng để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực quản lý chất lượng
  • Quản lý quy trình: Có khả năng xác định các quy trình của hệ thống quản lý chất lượng và tạo ra các mô hình mới, phát triển và cải tiến các thuật toán và chương trình liên quan đến nhiệm vụ quản lý chất lượng
  • Quản lý rủi ro: Có khả năng đánh giá và quản lý rủi ro trong hệ thống đảm bảo chất lượng
  • Quản lý thay đổi: Có khả năng phân tích và tìm ra những cách mới để quản lý những thay đổi cần thiết nhằm đảm bảo liên tục tuân thủ các yêu cầu về chất lượng
  • Xây dựng tài liệu trong lĩnh vực hoạt động chuyên môn: Có thể phát triển các tài liệu mang tính phương pháp và quy định trong lĩnh vực quản lý chất lượng, bao gồm cả các tài liệu về vòng đời sản phẩm và chất lượng của nó, đồng thời quản lý việc tạo ra chúng
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Quản trị chất lượng

Chuyên ngành quản lý đưa sinh viên tốt nghiệp vào danh sách ứng viên cho các vị trí quản lý hàng đầu trong tổ chức. Bằng thạc sĩ làm tăng đáng kể cơ hội có được các vị trí tương tự. Trách nhiệm của người chủ không chỉ bao gồm việc phát triển các cách thức và phương pháp quản lý chất lượng mới mà còn thực hiện các thủ tục kiểm toán và tư vấn trong các hệ thống hiện có. Trưởng bộ phận quản lý chất lượng là ước mơ của hầu hết mọi sinh viên đã được đào tạo về lĩnh vực này. Hơn nữa, các tổ chức mà anh ta có thể ứng tuyển vào một vị trí còn trống bao gồm cả các doanh nghiệp trong ngành và các văn phòng tiêu chuẩn hóa và chứng nhận dịch vụ và sản phẩm.

Nhiệm vụ chính của các nhà công nghệ là xác định các nguyên nhân ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sản phẩm sản xuất, xây dựng và thực hiện các biện pháp để loại bỏ kịp thời. Quá trình giám sát sản xuất của các chuyên gia là liên tục và liên tục. Tổ chức nó một cách chính xác là một trong những chức năng của thạc sĩ. Kiểm định đo lường các dụng cụ đo, chứng nhận sản phẩm và quy trình, xây dựng các biện pháp nhằm tăng cường an toàn tại nơi làm việc và chuẩn bị tài liệu kỹ thuật là một phần năng lực của các chuyên gia

Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Quản lý chất lượng” có thể được tuyển dụng ở hầu hết mọi ngành. Các doanh nghiệp thương mại, nhà máy sản xuất đồ gia dụng, điện tử, mỹ phẩm sẽ đăng ký học thạc sĩ để lấp đầy các vị trí còn trống. Những người này sẽ được các tổ chức xây dựng, công ty dược phẩm và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống công cộng thuê. Các công ty cung cấp tài nguyên, nhà máy chế tạo máy và đại lý quảng cáo sẽ chào đón các chuyên gia được chứng nhận. Các chàng trai sẽ được làm việc tại các hiệp hội nông nghiệp, doanh nghiệp công nghiệp chế biến, nhà máy hóa dầu.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!