Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

  • astgmu 1

Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan là một cơ sở giáo dục y tế bậc cao tại thành phố Astrakhan và là một trong những trường đại học lâu đời nhất trong thành phố. Lịch sử của trường được bắt đầu cuối năm 1918 dưới sự chỉ đạo của Vladimir Lenin, với cai trò là trường Đại học Tổng hợp Astrakhan. Năm 1922, tất cả các khoa của trường đại học, ngoại trừ y khoa, đều bị bãi bỏ, và trường đại học được chuyển thành Viện Y tế Astrakhan. Năm 1995, Viện Y tế Astrakhan được đổi tên thành Học viện Y tế Astrakhan. Vào ngày 31 tháng 10 năm 2014, Học viện được đổi tên như ngày nay.

Tên chính thức
Астраханский государственный медицинский университет

Tên quốc tế
Astrakhan State Medical University

Địa chỉ
Số 121 phố Baku, thành phố Astrakhan.

Năm thành lập
7/11/1918

Thứ hạng
#1501-1750 World, #87 Russia theo 3 Mission University Ranking
#7145 World, #214 Russia theo Webometrics
#241 Russia theo Interfax
#314 Russia theo uniRank

Thông tin liên hệ
Website: http://astgmu.ru/
Điện thoại: +7 (8512) 52-41-43
Email: post@astgmu.ru

Sinh viên
3800 sinh viên chính quy,
75 sinh viên quốc tế

Sinh viên Việt Nam
Thông tin đang được cập nhật...

Giới thiệu tổng quan về Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan hiện có 11 khoa, 60 phòng ban và một trường nghiên cứu sau đại học. Với cơ cấu tổ chức hoàn chỉnh đó, trường có khả năng cung cấp dịch vụ đào tạo tại 26 chuyên ngành đại học và sau đại học; 3 hướng nghiên cứu dành cho nghiên cứu sinh tiến sĩ. Số liệu trong năm học vừa qua cho thấy, trường hiện có gần 3.800 sinh viên, 200 bác sĩ thực tập, 200  bác sĩ nội trú, 75 nghiên cứu sinh đang theo học các chương trình đào tạo chính quy tại trường. Kể từ khi thành lập tới nay, gần 30.000 y-bác sĩ đã được đào tạo dưới mái trường này.

Để đảm bảo chất lượng giáo dục, Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan đã tuyển dụng một đội ngũ giảng viên chất lượng cao gồm gần 300 người. Trong số đó, có khoảng 100 giáo sư – tiến sĩ khoa học và hơn 300 phó giáo sư – tiến sĩ chuyên ngành. Đội ngũ giảng viên tại trường cũng bao gồm 11 Viện sĩ hoặc Ủy viên hội đồng học thuật tại các Học viện, Viện hàn lâm khoa học khác nhau.

Trong thập kỷ qua, Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan đẩy mạnh việc mở rộng quy mô, tiêu biểu là việc đưa vào hoạt động Viện nghiên cứu đo lường xét nghiệm, Trung tâm nghiên cứu và phát triển, Trung tâm tự thuật học, và nhiều phòng ban chức năng liên quan khác. Trường cũng xuất bản 2 tạp chí, bao gồm Tạp chí Nội san Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan (đưa tin về các sự kiện trong đời sống sinh viên của trường đại học) và Tạp chí Y khoa Astrakhan (đưa tin về các vấn đề trong y học, tâm lý học, giáo dục, sức khỏe cộng đồng).

Bạn muốn so sánh chất lượng đào tạo tại Đại học Y Astrakhan?

Đơn vị đào tạo thuộc Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Khoa Y tổng hợp

Tốt nghiệp trung học, trung cấp hoặc đại học. Vấn đề chọn nghề đã được giải quyết: bạn cống hiến hết mình cho y học. Nhưng rồi đột nhiên câu hỏi lại nảy sinh: trở thành ai? Một nhà trị liệu? Một bác sĩ phẫu thuật? Một bác sĩ sản phụ khoa? Hoặc có thể chọn một chuyên ngành hẹp hơn, chẳng hạn như bác sĩ thần kinh hoặc bác sĩ tâm thần? Chà, nếu câu hỏi như vậy được đặt ra, chúng ta có câu trả lời: Khoa Y của Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan. Tại đây, bạn có thể học ba chuyên ngành chính: bác sĩ trị liệu, bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ sản phụ khoa và chính Khoa Y giúp bạn có thể nhận được bất kỳ chuyên khoa nào.

Khoa Y học Phòng ngừa

Khoa được mở vào năm 1966. Trong hơn 50 năm làm việc của khoa, các trường khoa học đã được thành lập về nhi khoa, tim mạch, phẫu thuật, bệnh truyền nhiễm ở trẻ em, chẩn đoán miễn dịch trong lâm sàng nhi khoa. Đến nay, về cơ bản tất cả các cơ sở y tế, phòng ngừa của thành phố và khu vực đều có bác sĩ nhi khoa. Hiện tại, có hơn 300 giáo viên làm việc trong các khoa của khoa nhi, bao gồm bác sĩ khoa học, giáo sư, phó giáo sư và ứng viên khoa học y tế. Số lượng giáo viên có trình độ học vấn tại khoa vượt quá 70%. Các nghiên cứu sau đại học và tiến sĩ được mở trong 9 chuyên ngành.

Khoa Nhi

Với cơ sở vật chất và kỹ thuật phát triển tốt cũng như trình độ khoa học cao của đội ngũ giảng viên, khoa đang tích cực phát triển hợp tác với các trung tâm nghiên cứu cơ bản ở Nga, cho phép nỗ lực chung để đảm bảo trình độ đào tạo nhân lực khoa học cần thiết để giải quyết vấn đề khoa học trong lĩnh vực y học và sinh học hiện đại. Sinh viên cao cấp có cơ hội thực tập trong lĩnh vực khoa học mà họ quan tâm và hoàn thành phần nghiên cứu của công việc đủ điều kiện cuối cùng trong phòng thí nghiệm của các viện nghiên cứu hàn lâm dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học liên quan.

Khoa Nha khoa

Nhờ đào tạo lâm sàng tổng quát, sinh viên tốt nghiệp phải phát triển hành vi y tế và các nguyên tắc cơ bản của tư duy lâm sàng, cũng như các kỹ năng đảm bảo giải quyết các vấn đề chuyên môn và cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế trong các tình trạng cấp cứu và đe dọa tính mạng ở giai đoạn tiền nhập viện. ; chẩn đoán sơ bộ và sau đó giới thiệu đến bác sĩ chuyên khoa về các triệu chứng răng miệng của bệnh nhân mắc các bệnh về cơ thể và bệnh truyền nhiễm. Sinh viên tốt nghiệp được chuẩn bị để tiếp tục việc học của mình trong thực tập, nghiên cứu sau đại học (trong các khoa lý thuyết và lâm sàng) theo các chương trình giáo dục chuyên nghiệp sau đại học.

Khoa Dược

Năm 2003, một khoa dược đã được mở, đào tạo các chuyên gia. Việc tổ chức Khoa Dược là do ở Astrakhan và vùng Astrakhan có hơn 500 hiệu thuốc, trong đó tỷ lệ dược sĩ chưa đến 45%. Việc đào tạo các chuyên gia tại khoa được thực hiện cả trên cơ sở ngân sách và lương thưởng; được thực hiện bởi đội ngũ giảng viên của Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan, những người có trình độ học vấn của bác sĩ và ứng viên khoa học, cũng như đại diện của người sử dụng lao động trong lĩnh vực hoạt động dược phẩm ở vùng Astrakhan, những người có nhiều kinh nghiệm chuyên môn.

Khoa Tâm lý học lâm sàng

Năm 2006, Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan thuộc Bộ Y tế Nga là trường đại học đầu tiên trong số các trường đại học ở vùng Astrakhan bắt đầu đào tạo một chuyên gia mới – nhà tâm lý học lâm sàng. Các hoạt động nghiên cứu khoa học, thực tiễn và giáo dục của chuyên gia nhằm mục đích nâng cao khả năng thích ứng của con người, hài hòa sự phát triển tinh thần, chăm sóc sức khỏe, phòng ngừa và phục hồi tâm lý. Các hoạt động chính của nhà tâm lý học lâm sàng là tiến hành chẩn đoán tâm lý chi tiết và chuyên sâu, tư vấn tâm lý, các biện pháp điều chỉnh tâm lý, phục hồi tâm lý, cũng như khám nghiệm tâm lý, quân sự và lao động pháp y.

Bạn muốn xem danh sách ngành đào tạo tại Đại học Y Astrakhan?

Tin tức mới về Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Trường khoa học toàn Nga “Trường học mùa đông của Đại học nổi-2023” đã kết thúc. Sự kiện này được tổ chức đồng thời tại 9 địa điểm từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 2 tại Moscow, St. Petersburg, Astrakhan, Rostov-on-Don, Vladivostok, Kaliningrad và Sevastopol. Hơn 3,5 nghìn đơn đăng ký của sinh viên […]

Vào ngày 17 tháng 4 năm 2022, Giải Vô địch Bóng đá Sinh viên Nga lần thứ 8 sẽ chính thức khởi tranh. Vòng chung kết là cuộc so tài giữa 43 đội chia làm bốn bảng. Giải đấu sẽ có sự tham dự của sinh viên đến từ 23 khu vực của Nga, cũng […]

Giao lưu bóng đá Volgograd-Astrakhan 24/07 – Nướng thịt giao lưu Lưu học sinh các Thành phố và chia tay các bạn Lưu học sinh tốt nghiệp về nước ngày 25/07. Chào mừng các lưu học sinh từ thành phố Astrakhan đến với thành phố anh hùng Volgograd, trong buổi sinh hoạt chung này, các bạn […]

Russian International Summer School lần thứ IV với chủ đề “Vùng duyên hải Bắc cực: Quản lý, Nghiên cứu và Triển vọng” là nơi quy tụ Sinh viên và Nhà khoa học đến từ 15 trường đại học trong và ngoài lãnh thổ Liên bang Nga, trong đó chủ yếu là các sinh viên tới […]

Hình ảnh về Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

astgmu 2 scaled

Bạn muốn xem tin tức mới nhất từ Du học Nga?

Đời sống sinh viên tại Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Đời sống văn hóa tại Đại học Y khoa Astrakhan

Ở mọi thời đại, giữa mọi dân tộc trên thế giới, sức khỏe thể chất và tinh thần đã và đang là giá trị lâu dài của con người và xã hội. Ngay từ thời cổ đại, nó đã được các bác sĩ và triết gia hiểu là điều kiện chính cho hoạt động tự do và sự hoàn thiện của con người. Hiến chương của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nêu rõ rằng sức khỏe không chỉ là tình trạng không có bệnh tật và khiếm khuyết về thể chất mà còn là trạng thái thoải mái toàn diện về mặt xã hội và tinh thần. Khỏe mạnh là mong muốn tự nhiên của mỗi người. Sức khỏe không chỉ là một khái niệm sinh học mà còn là một khái niệm xã hội. Sức khỏe tốt là nhận thức vui vẻ về cuộc sống và khả năng làm việc cao.

Những rắc rối chính của con người hiện đại là thiếu khả năng bù đắp căng thẳng bằng hoạt động thể chất (hypodynamia, hypokinesia); bất hòa với nhịp sinh học tự nhiên của cơ thể, liên quan đến tính chất công việc hoặc lối sống không đúng đắn; dinh dưỡng kém. Lối sống lành mạnh là cách thức tổ chức sản xuất, các khía cạnh văn hóa và đời sống hàng ngày của một người, cho phép một người nhận ra tiềm năng sáng tạo của mình ở mức độ này hay mức độ khác.

Vai trò của trường đại học là giới thiệu cho sinh viên các giá trị của văn hóa thể chất và lối sống lành mạnh, giới thiệu các phương pháp bảo vệ sức khỏe và công tác phòng ngừa, cải thiện sức khỏe tích cực vào cuộc sống của trường đại học. Trường đại học đã phê duyệt và đang thực hiện “Chương trình phát triển giáo dục trong hệ thống giáo dục của Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan”, trên cơ sở xây dựng các kế hoạch toàn diện cho công tác giáo dục.

Sự thành công của công tác tổ chức giáo dục ở trường đại học và hiệu quả của việc áp dụng các biện pháp tổ chức, quản lý có thể được đánh giá qua các chỉ số: hình ảnh của trường đại học; khả năng cạnh tranh của sinh viên tốt nghiệp đại học trên thị trường lao động; tiềm năng giáo dục của các khóa đào tạo; số lượng sinh viên tham gia nghiên cứu; mức độ thích ứng của sinh viên năm thứ nhất với cuộc sống đại học; trình độ văn hóa, giáo dục phổ thông; số lượng học sinh tập trung vào lối sống lành mạnh, các lớp học trong các hiệp hội sáng tạo, các bộ phận thể thao; số sai lệch (tội phạm, nghiện ma túy, bệnh lây truyền qua đường tình dục, AIDS, v.v.); hài lòng với trường đại học, tâm lý thoải mái của sinh viên.

Chương trình công tác giáo dục ở trường đại học được coi là một chương trình thống nhất trong hệ thống giáo dục và là giai đoạn thứ hai trong việc nâng cao hơn nữa công tác giáo dục ở trường đại học.

Ký túc xá tại Đại học Y khoa Astrakhan

Để cung cấp chỗ ở cho sinh viên không cư trú, Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan có năm ký túc xá sinh viên. Ký túc xá có nhà bếp, phòng tắm và phòng vệ sinh để sử dụng chung.

  1. Ký túc xá số 1 tọa lạc tại số 55 phố Molodoy Gvardii, với sức chứa 55 sinh viên
  2. Ký túc xá số 2 tọa lạc tại số 22 phố Esplanadnaya, với sức chứa 110 sinh viên
  3. Ký túc xá số 3 tọa lạc tại số 31 phố Epishina, với sức chứa 87 sinh viên
  4. Ký túc xá số 4 tọa lạc tại số 84 phố Ryleeva, với sức chứa 199 sinh viên
  5. Ký túc xá số 5 tọa lạc tại số 38 phố Epishina, với sức chứa 210 sinh viên

 

Bạn muốn đọc toàn bộ hướng dẫn cần thiết trước khi bắt đầu?

Sinh viên Việt Nam tại Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Nội dung đang được cập nhật…

Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan trong các Bảng xếp hạng

Đại học Y Astrakhan xếp hạng #7145 Thế giới, #214 Liên bang Nga theo Webometrics

Đại học Y Astrakhan xếp hạng #1501-1750 Thế giới, #87 Liên bang Nga theo Bảng xếp hạng MosIUR

Đại học Y Astrakhan xếp hạng #314 Liên bang Nga theo Bảng xếp hạng uniRank

Đại học Y Astrakhan xếp hạng #241 Liên bang Nga theo Bảng xếp hạng Interfax

Bạn muốn tìm hiểu thêm những câu chuyện thực tế của sinh viên?

Các ngành đào tạo tại Đại học Y khoa quốc gia Astrakhan

Các ngành đào tạo đại học tại Đại học Y Astrakhan

Chương trình đào tạoHọc phí (rúp/năm)
Khối ngành: Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật
09.03.03: Khoa học máy tính ứng dụng155000
Khối ngành: Khoa học y tế và Dịch vụ sức khỏe cộng đồng
31.05.01: Y đa khoa190000
31.05.02: Nhi khoa190000
31.05.03: Nha khoa190000
32.05.01: Y tế dự phòng155000
33.05.01: Dược học155000
Khối ngành: Khoa học xã hội
37.05.01: Tâm lý học lâm sàng135000

Các hướng đào tạo bác sĩ nội trú tại Đại học Y Astrakhan

  • 31.08.01 Sản phụ khoa
  • 31.08.02 Gây mê hồi sức
  • 31.08.03 Độc chất học
  • 31.08.04 Huyết học
  • 31.08.05 Chẩn đoán xét nghiệm lâm sàng
  • 31.08.07 Giải phẫu bệnh lý
  • 31.08.09 Phóng xạ
  • 31.08.10 Giám định pháp y
  • 31.08.11 Siêu âm chẩn đoán
  • 31.08.12 Chẩn đoán chức năng
  • 31.08.13 Tim mạch nhi
  • 31.08.14 Ung thư nhi khoa
  • 31.08.16 Phẫu thuật nhi khoa
  • 31.08.17 Nội tiết nhi khoa
  • 31.08.18 Sơ sinh
  • 31.08.19 Nhi khoa
  • 31.08.20 Tâm thần học
  • 31.08.21 Tâm thần học ma túy
  • 31.08.22 Tâm lý trị liệu
  • 31.08.26 Dị ứng và miễn dịch học
  • 31.08.28 Khoa Tiêu Hóa
  • 31.08.29 Huyết học
  • 31.08.32 Da liễu
  • 31.08.35 Truyền nhiễm
  • 31.08.36 Tim Mạch
  • 31.08.37 Dược lâm sàng
  • 31.08.39 Vật lý trị liệu và y học thể thao
  • 31.08.42 Thần kinh học
  • 31.08.43 Thận
  • 31.08.44 Bệnh nghề nghiệp
  • 31.08.45 Phổi
  • 31.08.46 Khớp
  • 31.08.48 Chăm sóc y tế khẩn cấp
  • 31.08.49 Trị liệu
  • 31.08.50 Vật lý trị liệu
  • 31.08.51 Lao
  • 31.08.53 Nội tiết
  • 31.08.54 Y khoa tổng quát (y học gia đình)
  • 31.08.55 Trực tràng
  • 31.08.56 Phẫu thuật thần kinh
  • 31.08.57 Ung thư
  • 31.08.58 Tai Mũi Họng
  • 31.08.59 Nhãn khoa
  • 31.08.62 X-quang chẩn đoán và điều trị nội mạch
  • 31.08.63 Phẫu thuật tim mạch
  • 31.08.64 Phẫu thuật thính lực
  • 31.08.65 Phẫu thuật lồng ngực
  • 31.08.66 Chấn thương chỉnh hình
  • 31.08.67 Phẫu thuật
  • 31.08.68 Tiết Niệu
  • 31.08.69 Phẫu thuật hàm mặt
  • 31.08.70 Nội soi
  • 31.08.71 Chăm sóc sức khỏe và y tế công cộng
  • 31.08.73 Nha khoa trị liệu
  • 31.08.74 Nha khoa phẫu thuật
  • 31.08.75 Nha khoa chỉnh hình
  • 32.08.07 Vệ sinh chung
  • 32.08.11 Vệ sinh xã hội và tổ chức các dịch vụ vệ sinh dịch tễ công
  • 32.08.12 Dịch tễ học
  • 32.08.14 Vi khuẩn học

Các hướng nghiên cứu sinh tiến sĩ chuyên ngành và liên ngành tại Đại học Y Astrakhan

Hướng nghiên cứu Học phí (rúp/năm)
1.5.4 – Hóa sinh 180000
1.5.5 – Sinh lý con người và động vật 180000
1.5.11 – Vi sinh vật 180000
1.5.22 – Sinh học tế bào 180000
3.1.3 – Tai mũi họng 195000
3.1.4 – Sản phụ khoa 195000
3.1.5 – Nhãn khoa 195000
3.1.6 – Ung thư, xạ trị 195000
3.1.7 – Nha khoa 195000
3.1.8 – Chấn thương chỉnh hình 195000
3.1.9 – Phẫu thuật 195000
3.1.12 – Gây mê hồi sức 195000
3.1.13 – Tiết niệu và nam khoa 195000
3.1.15 – Phẫu thuật tim mạch 195000
3.1.17 – Tâm thần học và ma thuật học 195000
3.1.18 – Nội khoa 195000
3.1.20 – Tim mạch 195000
3.1.21 – Nhi khoa 195000
3.1.22 – Bệnh truyền nhiễm 195000
3.1.23 – Da liễu 195000
3.1.24 – Thần kinh học 195000
3.1.26 – Phthisiology 195000
3.1.28 – Huyết học và truyền máu 195000
3.2.1 – Vệ sinh 180000
3.2.2 – Dịch tễ học 180000
3.2.3 – Y tế công cộng, tổ chức và xã hội học về chăm sóc sức khỏe, chuyên môn y tế và xã hội 180000
3.2.7 – Miễn dịch học 195000
3.3.1 – Giải phẫu và nhân học 195000
3.3.2 – Giải phẫu bệnh lý 195000
3.3.3 – Sinh lý bệnh học 195000
3.3.5 – Pháp y 195000
3.3.6 – Dược lý, dược lý lâm sàng 195000
3.3.8 – Chẩn đoán xét nghiệm lâm sàng 195000
3.4.1 – Dược công nghiệp và công nghệ sản xuất thuốc 180000
3.4.3 – Tổ chức kinh doanh dược phẩm 180000

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!