Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Công nghệ hạ tầng Hải quân và Giao thông đường thủy

Giới thiệu tổng quan ngành Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải  và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải

Các môn bắt buộc phải học hồ sơ này khi lấy bằng thạc sĩ là:

  • lịch sử và phương pháp luận của công nghệ và khoa học;
  • đảm bảo hoạt động đổi mới từ góc độ pháp lý;
  • các vấn đề triết học về công nghệ và khoa học;
  • mô hình hóa quy trình vận hành và sản xuất thiết bị hàng hải;
  • quản lý chất lượng sản phẩm;
  • công nghệ thông tin trong vòng đời của thiết bị hàng hải;
  • đồ họa kỹ thuật;
  • điện và điện tử;
  • tổ chức và quản lý doanh nghiệp.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải  và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải

  • Hệ thống tự động hóa tàu
  • Thiết kế tàu và tàu thuyền
  • Nhà máy điện tàu thủy
  • Đóng tàu

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải  và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải  và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Sinh viên tốt nghiệp sẽ tham gia vào việc xây dựng và đảm bảo hoạt động liên tục của các đội tàu biển và sông, cơ sở kỹ thuật đại dương; tổ hợp năng lượng dành cho chuyển động của các công trình kỹ thuật nổi sử dụng năng lượng điện và nhiệt từ tàu và thiết bị kỹ thuật đại dương; tạo ra các máy và cơ cấu động lực tàu thủy, quy trình công nghệ phục vụ cho việc nghiên cứu, phát triển, chế tạo, lắp ráp, thử nghiệm và vận hành; thực hiện bảo trì và sửa chữa tàu, nhà máy điện và thiết bị.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Hoạt động nghiên cứu: Có khả năng tìm kiếm, tóm tắt thông tin khoa học kỹ thuật và sử dụng các kết quả thu được trong việc xây dựng các quyết định có cơ sở khoa học trong lĩnh vực hoạt động nghề nghiệp
  • Mô hình hóa các hệ thống phức tạp: Có thể áp dụng các nguyên tắc cơ bản của lý thuyết mô hình hóa làm phương pháp nghiên cứu chính và phương pháp dựa trên cơ sở khoa học để đánh giá đặc điểm của các hệ thống phức tạp được sử dụng để ra quyết định trong thiết kế và xây dựng các cơ sở kỹ thuật đại dương
  • Hoạt động thiết kế và kỹ thuật: Có khả năng cung cấp hỗ trợ dự án và giám sát việc tuân thủ các yêu cầu đã thiết lập ở các giai đoạn khác nhau trong vòng đời của thiết bị hàng hải
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải  và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải

Các chuyên gia tốt nghiệp có thể làm kỹ sư thiết kế trong lĩnh vực đóng tàu. Đồng thời, bằng thạc sĩ sẽ cho phép bạn đảm nhận vị trí lãnh đạo trong bộ phận này trong tương lai. Một số trở thành chuyên gia đóng tàu, kỹ thuật viên và kỹ sư hàng hải. Thiết bị của hồ sơ này không chỉ bao gồm tàu ​​mà còn bao gồm các thiết bị và đơn vị khác. Do đó, phạm vi bao phủ rộng rãi của các lĩnh vực này cho phép chúng tôi làm việc với tư cách là chuyên gia kỹ thuật đại dương. Nơi làm việc là nhiều cảng, hải đăng, ngư trường và nhà máy đóng tàu.

Sinh viên tốt nghiệp thực hiện tính toán và thiết kế hệ thống và các bộ phận riêng lẻ của thiết bị hàng hải. Họ biết cách tăng hiệu quả vận hành dây chuyền tự động và tổ chức các quy trình xử lý nhiệt khi gia công kim loại. Bằng thạc sĩ có thẩm quyền biên soạn tài liệu, báo cáo và hướng dẫn kỹ thuật. Các kỹ sư nghiên cứu kỹ lưỡng các thiết kế của tàu, kỹ thuật đại dương, kết cấu thân tàu và các bộ phận năng lượng. Chuyên gia tổ chức, trang bị nơi làm việc, giám sát việc tuân thủ quy trình công nghệ và kỷ luật lao động.

Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành: “Đóng tàu, Kỹ thuật hàng hải  và Kỹ thuật Hệ thống trong Hạ tầng hàng hải”, là những kỹ sư có trình độ học vấn cao, đang có nhu cầu tại các nhà máy chế tạo máy và nhà máy đóng tàu. Kiến thức và kỹ năng của họ rất cần thiết tại các doanh nghiệp chế tạo dụng cụ, cảng biển, hải đăng và các công ty đánh cá. Các chuyên gia sẽ được các viện nghiên cứu, phòng thiết kế và tổ chức thiết kế thuê. Thạc sĩ giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!