Giới thiệu tổng quan ngành Động cơ Phương tiện hàng không
Chương trình đào tạo bao gồm nghiên cứu chuyên sâu về các chuyên ngành sau:
- đồ họa kỹ thuật;
- khoa học vật liệu;
- cơ học lý thuyết;
- kỹ thuật điện và điện tử;
- tiêu chuẩn hóa, chứng nhận;
- đo lường;
- tự động hóa và điều khiển;
- thử nghiệm, vận hành tên lửa và thiết bị hàng không;
- lý thuyết về động cơ máy bay;
- thiết bị hàng không, vô tuyến điện tử;
- thiết kế động cơ máy bay, máy bay;
- thiết bị vô tuyến điện tử và hàng không;
- hệ thống cơ khí thủy văn;
- bảo dưỡng máy bay;
- sản xuất, sửa chữa máy bay, v.v.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Động cơ Phương tiện hàng không
- Thiết kế động cơ và nhà máy điện
- Các đơn vị và hệ thống thủy lực khí nén cơ điện tử
- Công nghệ thông tin trong chế tạo máy bay và thiết kế động cơ
- Khí động lực học, thủy động lực học và quá trình truyền nhiệt của động cơ máy bay
- Động cơ máy bay và nhà máy điện
- Động cơ tên lửa nhiên liệu rắn
- Động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Động cơ Phương tiện hàng không
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Động cơ Phương tiện hàng không phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 50 tín chỉ học tập, không dưới 40 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp theo hướng này sẽ có thể nghiên cứu máy bay, tên lửa và động cơ tên lửa điện và hệ thống đẩy, cũng như các loại nhà máy điện, phương pháp tính toán, thiết kế, sản xuất, nghiên cứu, chẩn đoán và thử nghiệm, cũng như nhiệt và khối lượng. quá trình chuyển giao liên quan đến thiết kế.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng chuẩn bị các ấn phẩm khoa học, báo cáo khoa học kỹ thuật, đánh giá dựa trên kết quả nghiên cứu và phát triển đã hoàn thành;
- Có khả năng sử dụng công nghệ thông tin hiện đại khi thực hiện nghiên cứu và phát triển khoa học; sử dụng các gói ứng dụng tiêu chuẩn; có khả năng thuật toán hóa quá trình tính toán khi tiến hành nghiên cứu; tổ chức và thực hiện các yêu cầu về an toàn thông tin trong hoạt động nghiệp vụ;
- Có thể tiến hành nghiên cứu bằng sáng chế để đảm bảo độ tinh khiết của bằng sáng chế và khả năng được cấp bằng sáng chế của các giải pháp thiết kế mới trong lĩnh vực chuẩn bị, bảo vệ kết quả hoạt động trí tuệ, chuẩn bị đơn xin cấp bằng sáng chế, mẫu hữu ích và kiểu dáng công nghiệp;
- Có khả năng sử dụng các nguyên tắc, định luật và phương pháp cơ bản của khoa học tự nhiên và toán học, phát triển các mô hình vật lý và toán học của các quá trình, hiện tượng và đối tượng đang nghiên cứu để hình thành và giải quyết các vấn đề khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực đào tạo;
- Có khả năng tham gia vào công việc của bộ phận thiết kế và kỹ thuật để phát triển các giải pháp thiết kế cho động cơ máy bay ở tất cả các giai đoạn của vòng đời.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Động cơ Phương tiện hàng không
Sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ, nhờ kiến thức cơ bản, có thể làm quản lý hoặc kỹ sư, chuyên gia tại các doanh nghiệp tham gia thiết kế, xây dựng, nghiên cứu, phát triển, sản xuất, tiếp thị, sửa chữa, vận hành và xử lý động cơ máy bay. Hoạt động sư phạm có thể được thực hiện trên cơ sở các cơ sở và khoa giáo dục đặc biệt. Bạn có thể tham gia vào công việc nghiên cứu trong các tổ chức thiết kế và khoa học. Có cơ hội tiếp tục học lên cao học.
Sinh viên tốt nghiệp thiết kế các bộ phận và bộ phận riêng lẻ của động cơ, lập tài liệu kỹ thuật và làm việc, chuẩn bị bản phác thảo và dự án, phân tích nghiên cứu đã tiến hành và tạo ra một gói tài liệu về kết quả thí nghiệm. Năng lực của kỹ sư bao gồm các hoạt động kiểm soát để đảm bảo tuân thủ công nghệ sản xuất sản phẩm. Trách nhiệm của các kỹ sư bao gồm lập bản đồ lộ trình, công nghệ sản xuất các bộ phận, linh kiện của nhà máy điện và động cơ máy bay, cũng như giám sát an toàn môi trường trong quá trình làm việc.
Trong tương lai, cần có các chuyên gia có thể thực hiện bảo trì máy bay và tổ chức sửa chữa động cơ định kỳ trong các công ty vận hành máy bay, trực thăng và tàu lượn. Các vị trí kỹ sư còn trống sẽ được lấp đầy bởi các sân bay, tổ chức vận tải hàng hóa hàng không và hành khách. Các bậc thầy sẽ được các doanh nghiệp của Roscosmos, ngành công nghiệp quốc phòng, nhà máy sản xuất máy bay, viện thiết kế và nghiên cứu cũng như văn phòng thiết kế thuê. Các nhà khoa học trẻ sẽ có thể đăng ký học cao học, viết và bảo vệ luận văn, đồng thời tham gia giảng dạy, giảng bài cho sinh viên của các cơ sở giáo dục đại học.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
