Giới thiệu tổng quan ngành Kỹ thuật môi trường và Thủy lợi
Những thạc sĩ tương lai trong lĩnh vực này sẽ có được kiến thức trong các lĩnh vực sau:
- phát triển các chương trình nhằm bảo tồn và cải tạo các địa điểm tự nhiên;
- quản lý quy trình lập dự án quản lý sử dụng nước và môi trường;
- kiểm tra việc tuân thủ các quy định, khuyến nghị khi xây dựng các tài liệu kỹ thuật liên quan;
- điều phối công việc tại các cơ sở dự án đang triển khai;
- tạo ra các chương trình sáng tạo và tiến bộ để xây dựng lại các công trình đã xây dựng;
- phân tích hiện trạng khí hậu, điều kiện tự nhiên;
- thiết kế, sáng tạo và sử dụng các đối tượng tưới nước, quản lý môi trường và sử dụng nước;
- tổ chức và quản lý nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực tác động của sự can thiệp của con người vào các hệ thống và tổ hợp sinh học;
- nghiên cứu kinh nghiệm của các đồng nghiệp Nga và nước ngoài trong lĩnh vực phát triển và sử dụng nước, tài nguyên thiên nhiên.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Kỹ thuật môi trường và Thủy lợi
- Phát triển môi trường vùng lãnh thổ
- Kỹ thuật bảo vệ lãnh thổ và công trình
- Khai hoang, thu hồi đất và bảo vệ đất
- Sử dụng tổng hợp và bảo vệ tài nguyên nước
- Sinh thái đô thị
- Kỹ thuật hệ thống cấp nước và vệ sinh
- Nghiên cứu khả thi kinh tế – môi trường và thiết kế kiến trúc cho dự án
- Đánh giá môi trường, bảo vệ và phục hồi môi trường tự nhiên
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Kỹ thuật môi trường và Thủy lợi
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Kỹ thuật môi trường và Thủy lợi phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể phát triển các chương trình bảo tồn và cải tạo các địa điểm tự nhiên; xây dựng các dự án quản lý sử dụng nước và môi trường; điều phối công việc tại các cơ sở dự án đang triển khai; tạo ra các chương trình sáng tạo và tiến bộ để xây dựng lại các công trình đã xây dựng; phân tích hiện trạng điều kiện khí hậu, tự nhiên; thiết kế, tạo và sử dụng các đối tượng tưới nước, quản lý môi trường và sử dụng nước; tiến hành nghiên cứu ứng dụng trong lĩnh vực tác động của sự can thiệp của con người vào các hệ thống và tổ hợp sinh học.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng điều hướng các tình huống vấn đề và đưa ra quyết định khi quản lý các quy trình trong lĩnh vực quản lý môi trường và sử dụng nước;
- Có khả năng phân tích, tối ưu và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại khi giải quyết các vấn đề khoa học và thực tiễn trong lĩnh vực quản lý môi trường và sử dụng nước;
- Có khả năng đánh giá kinh tế kỹ thuật các biện pháp, giải pháp kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý môi trường và sử dụng nước;
- Có khả năng cấu trúc kiến thức và tạo ra những ý tưởng mới trong lĩnh vực quản lý môi trường và sử dụng nước, bảo vệ chúng và thực hiện chúng một cách có mục đích
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Kỹ thuật môi trường và Thủy lợi
Hoạt động nghề nghiệp bao gồm nghiên cứu các vật thể tự nhiên và ảnh hưởng của các yếu tố nhân tạo lên chúng. Từ quan điểm môi trường, chuyên ngành này được yêu cầu nhiều nhất trong ngành nghiên cứu. Các chuyên gia ở cấp độ này cũng không thể thiếu trong ngành xây dựng, khi cần đánh giá chất lượng đất để có khả năng xây dựng một số công trình và tòa nhà nhất định. Ngoài ra, họ còn đưa ra các khuyến nghị trong lĩnh vực đặt độ sâu và loại móng. Đồng thời, trong lĩnh vực nghiên cứu thiết kế, các chuyên gia đang tìm cách loại bỏ các vấn đề có thể xảy ra hoặc thỏa hiệp các cách để giải quyết vấn đề. Hầu hết các bậc thầy làm việc trong các công ty xây dựng và cảnh quan.
Các chuyên gia biết thuật toán thực hiện khảo sát địa chất-kỹ thuật, những người có thể thực hiện bất kỳ tính toán địa chất thủy văn nào và đánh giá hiệu quả năng lượng của các hệ thống quản lý nước hiện có đang được yêu cầu trong các lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế. Các bậc thầy đã quen thuộc với các sắc thái vận hành hệ thống cấp nước công nghiệp tự động. Sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể phát triển các chương trình biện pháp hiệu quả để bảo tồn các vật thể tự nhiên, bao gồm cả những vật thể cần phục hồi. Trong các vấn đề về thẩm quyền của các bậc thầy được chứng nhận, việc bảo vệ tối đa môi trường trong quá trình xây dựng và cảnh quan lãnh thổ của cơ sở quản lý nước. Sự tham gia của các chuyên gia này thường rất cần thiết khi giải quyết các vấn đề nghiên cứu khoa học.
Trong tương lai, sau khi hoàn thành khóa đào tạo chuyên ngành “Kỹ thuật môi trường và Thủy lợi”, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể tìm được việc làm trong các tổ chức cấp nước đô thị, doanh nghiệp khai hoang và các tổ hợp nông nghiệp. Thạc sĩ sẽ lấp đầy các vị trí còn trống trong bộ phận kiến trúc và quy hoạch đô thị của chính quyền địa phương. Các chuyên gia được chứng nhận sẽ được các nhà máy hóa chất, viện nghiên cứu và tổ chức của Bộ Tình trạng khẩn cấp thuê. Cần có các chuyên gia có năng lực trong các cơ quan chính phủ, chính quyền địa phương và các tổ chức trực thuộc.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
