Giới thiệu tổng quan ngành An toàn trong Công nghệ quyển
Giáo viên dạy thạc sĩ tương lai trong lĩnh vực này:
- xác định và tính toán các đặc điểm chính của phương tiện bảo vệ môi trường và con người, dựa trên các điều kiện nhất định và sử dụng các phương pháp và công nghệ hiện đại đã biết;
- các yếu tố thiết kế của hệ thống an toàn, bảo vệ và cứu hộ con người khỏi các thảm họa, tai nạn do con người gây ra;
- tham gia vào quá trình phát triển dự án ở giai đoạn xây dựng thành phần kỹ thuật trong lĩnh vực an ninh;
- cung cấp nghiên cứu khoa học với các công cụ kỹ thuật và thiết kế;
- đồng hành cùng quá trình thực hiện đổi mới, sáng kiến;
- cải tiến công nghệ sản xuất trên quan điểm giảm thiểu nguy cơ tác động tiêu cực có thể xảy ra đối với môi trường và con người;
- thử nghiệm, lắp đặt, điều chỉnh và vận hành các hệ thống và tổ hợp bảo vệ chống lại các thảm họa do con người và thiên tai gây ra;
- thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của thiết bị, dụng cụ, thực hiện bảo trì phòng ngừa và sửa chữa định kỳ khi cần thiết;
- giám sát thị trường thiết bị hiện đại trong lĩnh vực an ninh và đưa ra quyết định quản lý về việc thay thế hoặc cải tạo các thiết bị đã qua sử dụng.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành An toàn trong Công nghệ quyển
- Khía cạnh công nghệ của thiết kế môi trường
- Công nghệ an toàn công nghệ hiện đại
- Công nghệ tiên tiến trong an toàn công nghệ
- Kỹ thuật dược phẩm sinh học
- Giám sát lãnh thổ và bảo tồn con người
- Sinh thái công nghiệp
- An toàn công nghiệp
- Kinh tế và quản lý phát triển bền vững các vùng lãnh thổ
- An toàn cháy nổ
- An toàn trong quy trình công nghệ và sản xuất
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành An toàn trong Công nghệ quyển
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành An toàn trong Công nghệ quyển phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 80 tín chỉ học tập, không dưới 21 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp sẽ có khả năng phát triển và triển khai các quy trình công nghệ tại các doanh nghiệp công nghệ sinh học, áp dụng các công nghệ bảo vệ môi trường hiện đại và hiệu quả, sử dụng công nghệ khoa học và thông tin để dự đoán rủi ro môi trường, đồng thời áp dụng các phương pháp giám sát môi trường trong các cơ quan dịch vụ công hoặc trong các công ty hóa dầu, xây dựng. và các ngành công nghiệp năng lượng.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có khả năng độc lập tiếp thu, cấu trúc và áp dụng kiến thức toán học, khoa học tự nhiên, kinh tế xã hội và chuyên môn trong lĩnh vực an toàn công nghệ, giải quyết các vấn đề phức tạp và có vấn đề;
- Có khả năng phân tích và vận dụng kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực an toàn công nghệ để giải quyết các vấn đề trong hoạt động chuyên môn;
- Có khả năng trình bày kết quả hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực an toàn công nghệ dưới dạng báo cáo, tóm tắt, bài báo, đơn xin cấp bằng sáng chế, được soạn thảo theo yêu cầu;
- Có khả năng đào tạo về các vấn đề an toàn tính mạng và bảo vệ môi trường;
- Có khả năng phát triển các tài liệu quy định và pháp lý cho phạm vi hoạt động chuyên môn trong các lĩnh vực an ninh có liên quan và tiến hành kiểm tra các dự thảo luật pháp quy định.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành An toàn trong Công nghệ quyển
Những thạc sĩ lao vào lĩnh vực công thường chiếm giữ các vị trí lãnh đạo trong các cơ quan giám sát và thanh tra. Họ phát triển một loạt các biện pháp để đảm bảo an toàn môi trường và giám sát việc tuân thủ các yêu cầu và quy định pháp lý. Các doanh nghiệp công nghiệp lớn phải có đội ngũ chuyên gia để phân tích các quy trình sản xuất trên quan điểm khả năng gây hại cho môi trường hoặc con người. Trong những điều kiện này, sinh viên tốt nghiệp trở thành chuyên gia trong các bộ phận tương ứng của họ. Khả năng sử dụng các chương trình ứng dụng và thực hiện các tính toán cần thiết cho phép một người trở thành kỹ sư an toàn doanh nghiệp.
Các chuyên gia có kỹ năng tăng cường an toàn cho các cơ sở công nghiệp bằng cách sử dụng các cấu trúc kỹ thuật đặc biệt và giới thiệu các công nghệ tiên tiến giúp giảm nguy cơ tai nạn. Các bậc thầy tiến hành các thí nghiệm về việc tạo ra, điều chỉnh và vận hành thêm các hệ thống bảo vệ. Các kỹ sư chịu trách nhiệm tổ chức bảo trì phòng ngừa và sửa chữa định kỳ các thiết bị cụ thể. Chức năng của các chuyên gia bao gồm giám sát tình trạng của thiết bị bảo vệ, bao gồm cả thiết bị cá nhân. Các kỹ sư xây dựng các hướng dẫn để đảm bảo an toàn tại doanh nghiệp, tạo tài liệu kỹ thuật và phương pháp cũng như lập báo cáo về các hoạt động đã thực hiện.
Trong tương lai, kiến thức của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “An toàn trong Công nghệ quyển” có thể cần thiết tại các nhà máy luyện kim, các doanh nghiệp công nghiệp vũ trụ và hạt nhân, các ngành công nghiệp thực phẩm, hóa chất và dệt may. Sinh viên thạc sĩ sẽ được các tổ chức xây dựng, vận tải và khai thác mỏ thuê. Các chuyên gia trẻ sẽ được tuyển dụng bởi các tổ chức trực thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
