Giới thiệu tổng quan ngành Khoa học vật liệu trong môi trường nhiệt độ
Trong quá trình học, sinh viên đại học được chuẩn bị để hoàn thành thành công các nhiệm vụ sau:
- thu thập thông tin khoa học kỹ thuật, phát triển kinh nghiệm trong nước và thế giới tiên tiến trong lĩnh vực thiết bị đông lạnh, làm lạnh, hệ thống hỗ trợ sự sống;
- phát triển các mô hình toán học, cơ lý, máy tính phục vụ nghiên cứu tính toán, thực nghiệm, lý thuyết;
- nghiên cứu lĩnh vực đông lạnh, thiết bị làm lạnh, hệ thống hỗ trợ sự sống;
- xác định các lĩnh vực nghiên cứu đầy hứa hẹn có tính đến sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện đại;
- mô tả nghiên cứu đã tiến hành, phân tích, đánh giá kết quả, viết báo cáo liên quan;
- thực hiện công việc của nhân viên hỗ trợ trong các buổi hội thảo, lớp thực hành và phòng thí nghiệm;
- thực hiện các quy trình công nghệ;
- thiết kế lắp đặt và máy móc dựa trên mô hình toán học và máy tính;
- tạo ra các bộ phận và cụm lắp ráp bằng chương trình thiết kế máy tính;
- chuẩn bị tài liệu kỹ thuật;
- tổ chức công việc sáng tạo của nhóm;
- sử dụng những phát triển tiên tiến trong nền kinh tế thực;
- tiến hành kiểm tra;
- tư vấn cho nhân viên của các công ty nghiên cứu và sản xuất về những tiến bộ trong lĩnh vực hệ thống đông lạnh, làm lạnh và hỗ trợ sự sống.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Khoa học vật liệu trong môi trường nhiệt độ
- Mô hình máy tính trong vật lý nhiệt
- Độ tin cậy của vật liệu công nghệ nhiệt độ thấp
- Thiết kế thiết bị truyền nhiệt và truyền khối
- Hệ thống lạnh công nghiệp và bơm nhiệt
- Cơ sở lý thuyết của công nghệ sưởi ấm và làm mát
- Nhiệt điện
- Thiết bị và công nghệ làm lạnh
- Hệ thống kiểm soát khí hậu và hỗ trợ sự sống
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Khoa học vật liệu trong môi trường nhiệt độ
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Khoa học vật liệu trong môi trường nhiệt độ phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 50 tín chỉ học tập, không dưới 40 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Sinh viên tốt nghiệp sẽ thiết kế và vận hành lắp đặt ở nhiệt độ thấp, mô phỏng các quá trình truyền nhiệt phức tạp và tối ưu hóa các quy trình thu và sử dụng lạnh nhân tạo. Họ sẽ có thể tham gia vào nghiên cứu lý thuyết, máy tính và thực nghiệm về các vấn đề khoa học kỹ thuật và giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực điện lạnh, công nghệ đông lạnh và hệ thống hỗ trợ sự sống – tính toán, thiết kế, sản xuất và vận hành, có tính đến độ bền, độ ổn định, hợp lý tối ưu hóa, độ bền, tuổi thọ sử dụng, khả năng tồn tại, độ tin cậy và an toàn của máy móc, hệ thống lắp đặt, bộ phận, thiết bị, thiết bị và các bộ phận của chúng.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Năng lực chuyên môn chung:
- Có năng lực vận hành chuyên nghiệp các thiết bị, dụng cụ khoa học công nghệ hiện đại trong hoạt động nghề nghiệp;
- Có thể sử dụng kiến thức lý thuyết và thực tiễn chuyên sâu về khoa học cơ bản và ứng dụng, bao gồm cả vật lý kỹ thuật;
- Có khả năng làm việc theo nhóm khoa học, sẵn sàng tạo ra, đánh giá và sử dụng các ý tưởng mới, có khả năng tìm ra các giải pháp sáng tạo, độc đáo cho các vấn đề chuyên môn và xã hội;
- Có khả năng bộc lộ bản chất vật lý, khoa học tự nhiên của các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động nghề nghiệp, tiến hành phân tích định tính và định lượng;
- Có khả năng thực hiện nghiên cứu khoa học và phát triển các phương pháp và phương pháp mới đầy hứa hẹn để giải quyết các vấn đề chuyên môn, tham gia các hoạt động khoa học và đổi mới;
- Có khả năng nắm vững và áp dụng các phương pháp, phương pháp vật lý, toán học hiện đại của trí tuệ nhân tạo để giải quyết các vấn đề chuyên môn, đưa ra các khuyến nghị thực tế để sử dụng các kết quả thu được;
- Có khả năng trình bày kết quả nghiên cứu dưới dạng báo cáo, tóm tắt, ấn phẩm và thuyết trình.
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Khoa học vật liệu trong môi trường nhiệt độ
Địa điểm và vị trí phụ thuộc vào loại hoạt động nghề nghiệp đã chọn của thạc sĩ. Có trình độ thạc sĩ, làm giám đốc, kỹ sư trưởng, thợ trưởng các nhà máy điện lạnh, nhà máy chế biến sữa, thịt, cá, trưởng phòng dịch vụ kỹ thuật của một tổ chức, trưởng xưởng máy nén, bộ phận hoặc chi nhánh. để nhận ra tiềm năng của mình trong các lĩnh vực hoạt động tổ chức, quản lý, sản xuất và công nghệ. Bạn có thể tham gia vào công việc nghiên cứu với tư cách là nhà nghiên cứu trong các tổ chức khoa học hàn lâm hoặc chuyên ngành, các phòng ban của các doanh nghiệp lớn, các trung tâm kỹ thuật liên quan đến việc sử dụng thiết bị đông lạnh, làm lạnh và điều hòa không khí. Ý tưởng thiết kế có thể được thực hiện trên cơ sở các doanh nghiệp chuyên ngành hoặc các phòng thiết kế.
Hệ thống làm mát được sử dụng trong các lĩnh vực công nghiệp khác nhau. Các ngành công nghiệp y tế, thực phẩm và vũ trụ cần được bổ sung những kỹ sư có năng lực. Các bậc thầy biết khí được hóa lỏng như thế nào, nó được vận chuyển như thế nào và phương pháp đông lạnh được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe như thế nào. Họ biết ảnh hưởng của nhiệt độ thấp đến quá trình chế biến thực phẩm. Năng lực của các chuyên gia bao gồm việc phân tích chu trình làm mát. Các thạc sĩ lựa chọn chất làm lạnh dựa trên quan sát, tiến hành kiểm tra máy điều hòa không khí, thay đổi định kỳ mức độ tải nhiệt.
Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Điện lạnh, công nghệ đông lạnh và hệ thống hỗ trợ sự sống” sẽ có nhu cầu tại các doanh nghiệp sản xuất thiết bị cho các nhà máy kho lạnh, các tổ chức trong ngành công nghiệp thực phẩm và chế biến. Các bậc thầy sẽ áp dụng kiến thức và kỹ năng của mình bằng cách lấp đầy các vị trí kỹ thuật và kỹ thuật tại các nhà máy sản xuất thiết bị đảm bảo sự sống sót của các phi hành gia trong hệ thống tàu kín và thủy thủ đoàn tàu ngầm. Các chuyên gia trẻ giảng bài tại các cơ sở giáo dục đại học và làm mẫu thiết bị mới tại các viện nghiên cứu. Những người muốn đăng ký học cao học, viết và bảo vệ luận án.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
