Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử, hệ Cao học

Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print
Danh sách ngành Hệ cao học Khối ngành Khoa học công nghệ và Khoa học kỹ thuật Nhóm ngành Nhóm ngành Kỹ thuật Hạt nhân

Giới thiệu tổng quan ngành Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử, hệ Cao học

Phạm vi hoạt động của các thạc sĩ theo hướng “Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử” bao gồm sự phát triển và nghiên cứu trong lĩnh vực vật lý hạt nhân, vật lý bức xạ, vật lý plasma và khoa học vật liệu bức xạ, cơ sở vật lý hạt nhân, điều khiển tự động, an toàn vật liệu hạt nhân và sự tương tác của bức xạ với các sinh vật sống và các vật thể vô tri. Sinh viên thạc sĩ học các môn và môn chung, trong đó đặc biệt chú ý đến ngoại ngữ và công nghệ thông tin, cũng như các môn học trong chuyên ngành đã chọn. Họ tiến hành công việc và nghiên cứu khoa học độc lập, trên cơ sở đó họ viết và bảo vệ luận văn thạc sĩ.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử, hệ Cao học

  • Vật lý của các quá trình nhanh
  • Vật lý hạt nhân và vật lý vũ trụ
  • Vật lý của chùm hạt tích điện và lắp đặt điện vật lý
  • Vật lý tách hỗn hợp đồng vị và phân tử
  • Vật lý chất rắn và quang tử
  • Vật lý của nhà máy điện hạt nhân
  • Phương pháp và thiết bị vật lý hạt nhân ứng dụng
  • Vật lý về các trạng thái cực đoan của vật chất
  • Vật lý laser

Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử, hệ Cao học

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử, hệ Cao học phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 60 tín chỉ học tập, không dưới 24 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học

Đối tượng nghiên cứu là hạt nhân nguyên tử, hạt cơ bản và plasma, chất ngưng tụ, tia laser và ứng dụng của chúng, lò phản ứng hạt nhân, vật liệu lò phản ứng hạt nhân, vật liệu hạt nhân và hệ thống đảm bảo an toàn, máy gia tốc hạt tích điện, mạch điện tử hiện đại, hệ thống điện tử hạt nhân. và lắp đặt vật lý, hệ thống điều khiển tự động cho lắp đặt vật lý hạt nhân, phát triển và công nghệ sử dụng các thiết bị và lắp đặt để phân tích các chất, tác động bức xạ của bức xạ ion hóa đối với con người và môi trường. Các chuyên gia sẽ có thể làm việc tại các doanh nghiệp chu trình nhiên liệu hạt nhân, các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí và năng lượng.

Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
  • Nghiên cứu: Có khả năng xây dựng mục tiêu, mục tiêu nghiên cứu, lựa chọn tiêu chí đánh giá, xác định các ưu tiên giải quyết vấn đề. Có khả năng áp dụng các phương pháp nghiên cứu hiện đại, đánh giá và trình bày kết quả công việc đã thực hiện
  • Trình bày kết quả công việc: Có khả năng chính thức hóa kết quả hoạt động nghiên cứu dưới dạng bài báo, báo cáo, báo cáo khoa học và thuyết trình bằng hệ thống bố trí máy tính và gói phần mềm văn phòng
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
  • Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
  • Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử, hệ Cao học

Việc chuẩn bị tốt về mặt lý thuyết và các kỹ năng thực tế có được giúp sinh viên tốt nghiệp chương trình thạc sĩ xây dựng một sự nghiệp tốt, bởi vì ngày nay nhu cầu về các chuyên gia có trình độ trong lĩnh vực này đang rất cao. Các thạc sĩ được chào đón làm việc tại các doanh nghiệp chu trình nhiên liệu hạt nhân, các doanh nghiệp trong lĩnh vực cơ khí và năng lượng, cũng như các công ty trong các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, các chuyên gia trẻ có thể xây dựng sự nghiệp với tư cách là giáo viên trong các cơ sở giáo dục trung học chuyên nghiệp hoặc cao hơn, tham gia vào công việc nghiên cứu trong các viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm hoặc tiếp tục học ở trường sau đại học.

Sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ tiến hành kiểm tra, bảo trì và sửa chữa lò phản ứng. Năng lực của các chuyên gia bao gồm việc xác định quy mô có thể xảy ra của mối nguy hiểm và thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Sinh viên thạc sĩ sử dụng các phương pháp mới nhất, bao gồm các chương trình máy tính đặc biệt, để tính toán lắp đặt. Các chương trình giáo dục cung cấp việc áp dụng kiến ​​thức của các chuyên gia trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Thạc sĩ có thể thực hiện những thành tựu khoa học mới nhất trong y học hạt nhân hoặc nghiên cứu nhật quyển, cống hiến cả cuộc đời để đảm bảo an toàn bức xạ hoặc thực hiện các tính toán cho lò phản ứng hạt nhân.

Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành “Công nghệ nguyên tử và Vật lý nguyên tử” làm việc tại các doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao. Các thạc sĩ được các nhà máy điện hạt nhân, nhà máy sản xuất thiết bị y tế đặc biệt, các công ty hóa chất và hóa dầu thuê. Các kỹ sư hạt nhân được chứng nhận tiến hành nghiên cứu trong các phòng thí nghiệm khoa học và tiến hành thử nghiệm thiết bị được đưa vào sản xuất. Sinh viên ngày hôm qua giảng bài ở các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng và lyceum. Các chuyên gia trẻ có thể trở thành nghiên cứu sinh và bắt đầu viết luận văn.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!