Giới thiệu tổng quan ngành Kiến trúc
Để nắm vững chương trình thạc sĩ kiến trúc sẽ yêu cầu nghiên cứu cẩn thận các vấn đề sau:
- tạo ra các dự án nhằm mục đích duy trì, tái thiết, xây dựng, phát triển lâu dài và chuyển đổi cần thiết môi trường xây dựng và các yếu tố của nó;
- quản lý các dự án kiến trúc có trọng tâm đổi mới, chuyên biệt và liên ngành;
- tìm kiếm các vấn đề cơ bản và ứng dụng phù hợp nhất và ít được nghiên cứu nhất;
- nghiên cứu động lực phát triển của hoạt động kiến trúc, kiến thức và phát triển các đề xuất tiến bộ để cải thiện tình trạng của khu vực đang nghiên cứu;
- quản lý phân công nhiệm vụ giữa những người thực hiện trong lĩnh vực thiết kế;
- thực hiện thử nghiệm sau dự án, thiết kế và tiền dự án và nghiên cứu của họ;
- biên soạn dưới dạng dễ tiếp cận ở trình độ chuyên môn cao, tuân thủ các yêu cầu chính thức của báo cáo và đánh giá dựa trên kết quả nghiên cứu;
- chuẩn bị chất lượng cao các tài liệu dự án và cách bảo vệ hợp lý của chúng;
- thuyết trình trước cộng đồng chuyên môn, học thuật và khách hàng về kết quả công việc và nghiên cứu đã hoàn thành;
- xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động tổ chức và quản lý hiệu quả đội ngũ sáng tạo;
- đưa ra quyết định dựa trên nguyên tắc tổng hợp trong điều kiện có nhiều ý kiến;
- thực hiện các hoạt động sư phạm.
Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Kiến trúc
- Thiết kế môi trường kiến trúc
- Kiến trúc cảnh quan
- Lý thuyết và lịch sử kiến trúc và quy hoạch đô thị
- Kiến trúc và thiết kế môi trường
- Kiến trúc các tòa nhà dân cư và khu phức hợp
- Kiến trúc công trình công cộng và khu phức hợp
- Phục hồi và xây dựng lại kiến trúc
- Kiến trúc công trình và công trình công nghiệp
Cấu trúc và phạm vi của chương trình cao học ngành Kiến trúc
Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo thạc sĩ cao học ngành Kiến trúc phải đảm bảo đủ tối thiểu 120 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 74 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 6 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.
Các kiến thức và kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học cao học
Các chuyên gia trong chuyên ngành này thực hiện chức năng trung gian trong quan hệ giữa khách hàng và nhà thầu xây dựng, thúc đẩy các dự án giải pháp kiến trúc và quy hoạch đô thị, quản lý quá trình quy hoạch kiến trúc và đô thị và tổ chức các hoạt động của công ty thiết kế.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học cao học
- Nghệ thuật và đồ họa: Có thể thực hiện đánh giá thẩm mỹ về môi trường sống dựa trên trình độ văn hóa nghệ thuật phù hợp và phát triển tư duy ba chiều. Có khả năng trình bày và bảo vệ độc lập các giải pháp thiết kế trước cơ quan phê duyệt bằng cách sử dụng các phương tiện kỹ thuật mới nhất
- Thiết kế và phân tích: Có thể thực hiện tất cả các giai đoạn phân tích phức tạp và tóm tắt kết quả bằng phương pháp nghiên cứu khoa học. Có khả năng tạo ra các giải pháp sáng tạo mang tính khái niệm, thực hiện tìm kiếm thay thế và chọn giải pháp thiết kế tối ưu dựa trên nghiên cứu khoa học
- Kỹ thuật tổng hợp: Có khả năng tổ chức các quy trình thiết kế và nghiên cứu khoa học, điều phối hoạt động của các công trình liên quan để tạo ra môi trường sống bền vững. Có khả năng áp dụng các phương pháp xác định các thông số kỹ thuật của đối tượng thiết kế, trong đó có sử dụng các gói phần mềm ứng dụng chuyên dụng
- Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng phân tích nghiêm túc các tình huống vấn đề dựa trên cách tiếp cận có hệ thống và phát triển chiến lược hành động
- Phát triển và triển khai các dự án: Có khả năng quản lý dự án ở tất cả các giai đoạn trong vòng đời của nó
- Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng tổ chức và quản lý công việc của nhóm, phát triển chiến lược nhóm để đạt được mục tiêu
- Giao tiếp: Có thể sử dụng các công nghệ truyền thông hiện đại, bao gồm cả ngoại ngữ, để tương tác về mặt học thuật và nghề nghiệp
- Tương tác đa văn hóa: Có khả năng phân tích và tính đến sự đa dạng của các nền văn hóa trong quá trình tương tác giữa các nền văn hóa
- Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng xác định và thực hiện các ưu tiên trong hoạt động của mình và cách cải thiện chúng dựa trên việc tự đánh giá
Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp cao học ngành Kiến trúc
Thạc sĩ nhận được trình độ kiến thức kỹ thuật tốt nên có thể dễ dàng tìm được việc làm kỹ sư thiết kế và xây dựng. Những người thích tương tác với các tác phẩm tự nhiên sẽ trở thành kiến trúc sư cảnh quan. Bằng thạc sĩ cho phép sinh viên gần đây ứng tuyển vào các vị trí cấp trung và cấp cao. Các doanh nghiệp chính mà sinh viên tốt nghiệp làm việc là các văn phòng thiết kế và công ty kiến trúc khác nhau. Làm việc trong ngành công vụ trong ủy ban quy hoạch đô thị của thành phố cũng sẽ rất thú vị. Sinh viên tốt nghiệp còn có cơ hội kết hợp hoặc cống hiến hết mình cho hoạt động giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học chuyên nghiệp.
Năm thứ hai, sinh viên sẽ được thực tập tại các tổ chức kiến trúc. Đến cuối chương trình thạc sĩ, sinh viên có kỹ năng quản lý. Họ biết cách tổ chức công việc nhóm, cách tìm ra giải pháp cho những vấn đề hiện tại và những vấn đề nan giải. Các em được làm quen với các quy định của pháp luật hiện hành trong lĩnh vực kiến trúc, quy hoạch đô thị và sử dụng đất đai. Sinh viên tốt nghiệp có thể tham gia giảng dạy và có thể thiết kế thành thạo một dự án hoặc công trình khoa học. Tùy theo hướng đã chọn, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể đảm nhiệm các vị trí kiến trúc sư, nhà thiết kế, chuyên gia và giáo viên.
Trong tương lai, sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm ở Liên bang Nga và nước ngoài sau khi nhận bằng tốt nghiệp về chuyên ngành “Kiến trúc”. Sự phát triển của xây dựng và phát triển trong lĩnh vực này làm cho kiến thức thu được trở thành nhu cầu trong các tổ chức thiết kế, văn phòng kiến trúc, sở quy hoạch đô thị của các thành phố, hiệp hội thương mại và các cơ quan tư nhân. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp sẽ có thể thực hành giảng dạy tại các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng thuộc lĩnh vực liên quan.
Bạn cần trao đổi thêm thông tin?
Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!
