Vũ đạo và Biên đạo múa, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Nghệ thuật và Văn hóa Nhóm ngành Nghệ thuật biểu diễn và Hoạt động văn học
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Vũ đạo và biên đạo múa

Ngành Vũ đạo và biên đạo múa tập trung đào tạo những nghệ sĩ biểu diễn có trình độ cao trong lĩnh vực khiêu vũ. Việc đào tạo bao gồm nghiên cứu các phong cách khiêu vũ khác nhau, từ múa ba lê cổ điển, khiêu vũ và múa dân gian đến các phong cách khiêu vũ hiện đại.

Ngành Vũ đạo và biên đạo múa phù hợp với những người có thể lực tốt, năng khiếu nghệ thuật và đam mê khiêu vũ, mong muốn phát triển khả năng sáng tạo và biểu diễn trong môi trường chuyên nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp tham gia vào các hoạt động sáng tạo và biểu diễn trong lĩnh vực vũ đạo. Họ biểu diễn các phần được giao ở nhiều thể loại và kỹ thuật khác nhau, đồng thời đào tạo các vũ công của nhiều nhóm khác nhau. Điều quan trọng là sinh viên phải không ngừng cải thiện thể chất, hệ cơ xương và phát triển các khả năng thể chất, thị giác và thính giác. Sinh viên có được kiến ​​thức về cơ sinh học, giải phẫu, sinh lý học và cũng làm quen với những kiến ​​thức cơ bản về phòng ngừa thương tích y tế. Sinh viên tham gia các bài học cá nhân và nhóm, học cách nhìn và sửa các lỗi kỹ thuật và phong cách trong tác phẩm của chính họ cũng như của những người biểu diễn khác. Đối với một biên đạo múa tương lai, cần phải biết những kiến ​​thức cơ bản về thực hiện các hoạt động dạy kèm, dạy học. Họ học cách áp dụng các phương pháp giảng dạy các môn vũ đạo vào thực tế và tương tác với người đệm đàn và biên đạo múa.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Vũ đạo và biên đạo múa

  • Vũ đạo ballet
  • Vũ đạo đương đại
  • Vũ đạo dân gian

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Vũ đạo và biên đạo múa

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Vũ đạo và biên đạo múa phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 196 tín chỉ học tập, không dưới 18 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp có kiến ​​thức sâu về lĩnh vực vũ đạo, nắm vững các phong cách nhảy khác nhau, có thể sáng tạo các tác phẩm vũ đạo và có kỹ năng biểu diễn trên sân khấu. Cử nhân cũng sẽ có năng lực về phương pháp giảng dạy khiêu vũ, lịch sử nghệ thuật vũ đạo, phân tích và phê bình các tác phẩm khiêu vũ cũng như lập kế hoạch và thực hiện các sự kiện văn hóa.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Vũ đạo và biên đạo múa

Giải phẫu, sinh lý học, sinh động học  | Ngoại ngữ  | Lịch sử  | Lịch sử và lý thuyết nghệ thuật  | Di sản và tiết mục  | Nguyên tắc cơ bản của y học trong vũ đạo  | Lý thuyết và thực hành hoạt động nghề nghiệp của vũ công  | Giáo dục thể chất và massage cho vũ công  | Triết học  | nghệ thuật biên đạo

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Biểu diễn các tác phẩm, chương trình vũ đạo ở nhiều thể loại, kỹ thuật và hình thức khác nhau (solo, song ca, hòa tấu)
  • Tham gia thảo luận về các tác phẩm và kế hoạch tiết mục mới
  • Để dạy biểu diễn đúng một đoạn vũ đạo, số, biểu diễn
  • Thực hiện các loại hình diễn tập khác nhau với đoàn kịch, nhóm vũ đạo
  • Luyện tập các phần vũ đạo và số buổi hòa nhạc với các nghệ sĩ
  • Giới thiệu các nghệ sĩ mới vào các tiết mục hiện có của nhà hát, đoàn múa, nhóm múa
  • Tiến hành các lớp vũ đạo cá nhân và nhóm với các nghệ sĩ biểu diễn để nâng cao kỹ năng biểu diễn của họ
  • Tham gia vào việc chuẩn bị và điều chỉnh hoạt động thể chất
  • Giám sát chất lượng biểu diễn các phần solo, cảnh nhóm và đám đông trong các buổi biểu diễn và tác phẩm vũ đạo, đồng thời sửa các lỗi kỹ thuật và phong cách
  • Tương tác với cộng đồng chuyên nghiệp: biên đạo, biên đạo, nhạc trưởng, nghệ sĩ
  • Thể hiện hình ảnh vũ đạo trong tác phẩm
  • Tạo các tác phẩm dựa trên điệu múa cổ điển, tiết lộ ý định và nội dung của chúng
  • Tham gia vào việc lựa chọn chất liệu âm nhạc cho tác phẩm cổ điển
  • Sơ cứu các chấn thương hệ cơ xương xảy ra trong giờ học, diễn tập, biểu diễn
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Lịch sử và lý thuyết nghệ thuật: Có khả năng hiểu và vận dụng được đặc điểm của các phương tiện biểu đạt nghệ thuật ở một giai đoạn lịch sử nhất định
  • Hoạt động sáng tạo: Có khả năng thực hiện các hoạt động sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật
  • Làm việc với thông tin: Có thể tìm kiếm thông tin trong lĩnh vực văn hóa và nghệ thuật, bao gồm cả sự trợ giúp của công nghệ thông tin và truyền thông và sử dụng nó trong các hoạt động nghề nghiệp của mình
  • Hoạt động sư phạm:Có khả năng lập kế hoạch quá trình giáo dục, phát triển tài liệu giảng dạy, phân tích các phương pháp sư phạm khác nhau trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật
  • Chính sách văn hóa của nhà nước: Có khả năng điều hướng các vấn đề về chính sách văn hóa nhà nước hiện đại của Liên bang Nga
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao.
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Sinh viên phải được đào tạo về giáo dục và thực hành tại các tổ chức hoặc khoa của trường.

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Vũ đạo và biên đạo múa

Sinh viên tốt nghiệp là thành viên của nhiều nhóm nhảy và nhóm kịch khác nhau. Tùy thuộc vào chuyên môn trong quá trình học và khuynh hướng cá nhân, đây có thể là múa ba lê cổ điển, nhạc kịch, dân gian hoặc múa pop, v.v. Đồng thời, không nhất thiết phải có biên chế, một số nghệ sĩ được mời biểu diễn cụ thể.

Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm biên đạo múa, gia sư và biên đạo múa. Họ có thể mở phòng tập nhảy của riêng mình và dạy khiêu vũ cho mọi người ở mọi lứa tuổi. Ngoài vũ đạo, họ có thể dạy các môn lý thuyết liên quan đến lịch sử khiêu vũ, chỉ đạo và phong cách, những kiến ​​thức cơ bản về chỉ đạo và diễn xuất trong vũ đạo.

Triển vọng của sinh viên tốt nghiệp phụ thuộc chủ yếu vào tài năng, tham vọng và sự chăm chỉ của họ. Và nếu việc kiếm được một công việc trong một đoàn múa ba lê hoặc đoàn múa khá dễ dàng thì chỉ một số ít trở thành nghệ sĩ độc tấu. Trong trường hợp này, mọi người đều chọn hướng gần mình nhất.

Điều tương tự cũng áp dụng cho hoạt động của một biên đạo múa hoặc gia sư – nhiều người có thể dạy khiêu vũ ở các cơ sở giáo dục bổ sung hoặc lãnh đạo một nhóm, nhưng để trở thành người có nhu cầu, bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều và đạt được danh tiếng. Các biên đạo múa và gia sư có thể làm việc trong đội ngũ nhân viên nhà hát hoặc được mời làm chuyên gia, chẳng hạn như giúp dàn dựng các buổi hòa nhạc và đào tạo nghệ sĩ chuẩn bị cho các buổi biểu diễn. Nghề vũ công mang tính quốc tế. Kỹ năng, tài năng và kiến ​​​​thức ngoại ngữ cao cho phép bạn nhận ra chính mình ở nước ngoài – với tư cách là người biểu diễn và đạo diễn..

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp cử nhân về “Nghệ thuật biên đạo” đang có nhu cầu trong các lĩnh vực đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp trong việc tạo và thực hiện các dự án biên đạo. Tùy thuộc vào chuyên môn của mình, sinh viên tốt nghiệp có thể phát triển thành biên đạo múa, giáo viên, người quản lý và điều hành các nhóm nhảy, người tổ chức tour du lịch, đồng thời quản lý nhân sự trong các tổ chức văn hóa nghệ thuật.

Họ có thể làm biên đạo múa trong nhà hát, trường múa, rạp chiếu phim và truyền hình, trung tâm thể hình, khu phức hợp văn hóa và giải trí, cũng như tham gia vào các hoạt động giảng dạy và sáng tạo độc lập. Triển vọng nghề nghiệp có thể bao gồm sự nghiệp làm giám đốc nghệ thuật cho các nhóm khiêu vũ, người quản lý dự án văn hóa, v.v.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!