Sư phạm, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học giáo dục và Khoa học sư phạm Nhóm ngành Khoa học giáo dục và Khoa học sư phạm
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Sư phạm

Ngành Sư phạm nhằm mục đích đào tạo các giáo viên và chuyên gia có trình độ trong lĩnh vực giáo dục. Chương trình bao gồm các phương pháp giảng dạy, sư phạm, tâm lý học và các chuyên ngành tùy thuộc vào lĩnh vực giảng dạy được chọn (ví dụ: toán, ngôn ngữ, khoa học tự nhiên).

Ngành Sư phạm phù hợp với những người muốn đóng góp cho sự phát triển và giáo dục thế hệ trẻ. Nó lý tưởng cho những người có kỹ năng giao tiếp, sự đồng cảm, kiên nhẫn và mong muốn giảng dạy và truyền cảm hứng cho người khác.

Sinh viên tốt nghiệp được tham gia vào các hoạt động giảng dạy phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn giáo dục. Để hoàn thành nhiệm vụ nghề nghiệp của mình, học sinh cần có kiến ​​thức về các đặc điểm xã hội, tuổi tác, cá nhân và tâm sinh lý của một người. Học sinh được làm quen với các quy định pháp luật của ngành giáo dục, nghiên cứu những kiến ​​thức cơ bản về đạo đức nghề nghiệp và văn hóa lời nói. Học sinh đạt được kỹ năng sử dụng công nghệ giảng dạy và chẩn đoán hiện đại, đồng thời học cách thiết kế các chương trình giáo dục và văn hóa.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Sư phạm

  • Khoa học máy tính và CNTT
  • Nghệ thuật sân khấu
  • Khởi nghiệp trong hệ thống giáo dục
  • Văn hóa thể chất
  • Dịch vụ
  • Ngữ văn
  • Kinh tế
  • Giáo dục bổ sung
  • Âm nhạc
  • Nghệ thuật
  • Tiếng anh
  • Sư phạm và tâm lý giáo dục
  • Toán học
  • Văn hóa nghệ thuật
  • Sinh vật học
  • Tiếng Đức
  • Nghiên cứu văn hóa
  • Văn học
  • Câu chuyện
  • Nghệ thuật và thủ công
  • Tiếng Ý
  • Tiếng Pháp
  • Ngoại ngữ
  • Địa lý
  • Kỹ thuật, công nghệ và giáo dục chuyên nghiệp
  • Tiếng Nga như một ngoại ngữ
  • Sư phạm xã hội
  • Sinh thái học
  • Ngôn ngữ Nga
  • An toàn cuộc sống
  • Hoá học
  • Biên đạo múa
  • Khoa học xã hội và luật
  • Dạy kèm trong giáo dục
  • Vật lý
  • Tiếng Tây Ban Nha
  • Khoa học giáo dục
  • Ngôn ngữ và văn học của các dân tộc Nga
  • Thiết kế và đồ họa máy tính
  • Hoạt động giáo dục
  • Giáo dục mầm non
  • Giáo dục hòa nhập
  • Công nghệ
  • Giáo dục tiểu học

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Sư phạm

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Sư phạm phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 180 tín chỉ học tập, không dưới 30 tín chỉ thực tập và không dưới 9 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Đào tạo bao gồm phát triển chương trình giảng dạy, phát triển các công nghệ giáo dục tiên tiến và phương pháp sư phạm. Danh sách các ngành học được nghiên cứu bao gồm các khóa học sau: sư phạm, tâm lý học phát triển, kiến thức cơ bản về y tế và lối sống lành mạnh, phương pháp giảng dạy, cũng như các chuyên ngành chuyên môn. Sinh viên thực tập tại các trường học và các cơ sở giáo dục khác, cho phép họ tích lũy kinh nghiệm trong môi trường học tập thực tế.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Sư phạm

Khoa học tự nhiên thế giới  | Ngoại ngữ  | Công nghệ thông tin  | Lịch sử  | Văn hóa lời nói  | Phương pháp đào tạo, giáo dục (theo hồ sơ đào tạo)  | Sư phạm  | Tâm lý học  | Triết học  | Kinh tế giáo dục

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Tiến hành chẩn đoán tâm lý và sư phạm của học sinh để xác định lộ trình giáo dục và giáo dục của họ
  • Thiết kế các khóa học tự chọn sử dụng những tiến bộ khoa học mới nhất
  • Triển khai các học phần cơ bản và tự chọn trong hồ sơ đào tạo theo các lớp (nhóm) được phân công theo khối lượng học tập phù hợp với chương trình và giáo án, lịch học riêng
  • Tiến hành các lớp học sử dụng công nghệ hiện đại, có tính đến đặc điểm phát triển nhân cách theo lứa tuổi
  • Đảm bảo trật tự, kỷ luật trong giờ học
  • Lưu trữ hồ sơ lớp học (nhật ký lớp, hồ sơ giáo viên, hồ sơ cá nhân của học sinh, đặc điểm của học sinh, biên bản họp phụ huynh, nhật ký)
  • Theo dõi việc đi học và tiến bộ của học sinh theo quy định của nhà trường
  • Kiểm tra bài tập trên lớp và bài tập về nhà của tất cả học sinh
  • Theo chương trình giảng dạy, thực hiện các bài kiểm tra trung cấp, quý, năm
  • Kiểm tra tất cả các loại thử nghiệm và thực hiện công việc tiếp theo về lỗi
  • Gửi điểm vào nhật ký và nhật ký của lớp
  • Chuẩn bị cho học sinh trung học chứng nhận cuối cùng của tiểu bang
  • Làm việc như một phần của ủy ban kiểm tra trong quá trình chứng nhận cuối cùng của sinh viên
  • Giúp sinh viên tự quyết định nghề nghiệp, chuẩn bị cho anh ta sự lựa chọn nghề nghiệp có ý thức
  • Cung cấp hỗ trợ tâm lý và sư phạm cho sinh viên
  • Ngăn ngừa hành vi lệch lạc, phạm pháp ở thanh thiếu niên
  • Tổ chức các hoạt động ngoại khóa của học sinh, xây dựng các chương trình văn hóa, giáo dục cho nhiều tầng lớp dân cư, trong đó có sử dụng công nghệ thông tin hiện đại
  • Thực hiện công tác giáo dục với học sinh (phòng ngừa và điều chỉnh những thói quen có hại cho sức khỏe, v.v.)
  • Tham gia vào công việc của hội đồng sư phạm của cơ sở giáo dục, các cuộc họp với giám đốc, các cuộc họp về phương pháp, v.v.
  • Tiến hành họp phụ huynh
  • Bổ sung trang thiết bị, dụng cụ dạy học cho lớp học theo hồ sơ đào tạo
  • Đảm bảo bảo vệ tính mạng và sức khỏe của trẻ em, sơ cứu nếu cần thiết
  • Nói thông thạo một trong các ngoại ngữ
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Cơ sở pháp lý và đạo đức của hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng thực hiện các hoạt động nghề nghiệp theo quy định của pháp luật trong lĩnh vực giáo dục và tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp
  • Phát triển chương trình giáo dục cơ bản và bổ sung: Có thể tham gia phát triển các chương trình giáo dục cơ bản và bổ sung, phát triển các thành phần riêng lẻ (bao gồm sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông)
  • Hoạt động giáo dục, giáo dục chung và cá nhân của học sinh: Có khả năng tổ chức các hoạt động giáo dục chung và cá nhân của học sinh, kể cả những học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt, phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn giáo dục của liên bang
  • Xây dựng môi trường giáo dục nuôi dưỡng: Có khả năng thực hiện giáo dục tinh thần và đạo đức cho học sinh dựa trên các giá trị cơ bản của dân tộc
  • Giám sát và đánh giá việc hình thành kết quả giáo dục: Có khả năng theo dõi, đánh giá quá trình hình thành kết quả học tập của học sinh, xác định và khắc phục những khó khăn trong học tập
  • Công nghệ tâm lý, sư phạm trong hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng sử dụng các công nghệ tâm lý và sư phạm trong các hoạt động nghề nghiệp cần thiết cho việc cá nhân hóa đào tạo, phát triển, giáo dục, bao gồm cả học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt
  • Tương tác với những người tham gia quan hệ giáo dục: Có khả năng tương tác với những người tham gia quan hệ giáo dục trong khuôn khổ thực hiện các chương trình giáo dục
  • Cơ sở khoa học của hoạt động sư phạm: Có khả năng thực hiện các hoạt động giảng dạy dựa trên kiến thức khoa học đặc biệt
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Việc thực hành giáo dục, sư phạm của học sinh, tùy theo đối tượng học tập, có thể được thực hiện trên cơ sở các cơ sở giáo dục (mẫu giáo, trường học, mẫu giáo và trường dạy bù cho trẻ mắc các bệnh về ngôn ngữ, thính giác, thị giác, trí tuệ, cơ xương khớp, chậm phát triển trí tuệ). ), các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp bổ sung, cơ sở giáo dục âm nhạc, cao đẳng và đại học, trung tâm y tế, phục hồi chức năng và cải huấn, ủy ban tâm lý, y tế và sư phạm, dịch vụ an sinh xã hội, trại trẻ mồ côi, cơ quan giám hộ và ủy thác, ủy ban về các vấn đề vị thành niên, trung tâm thanh thiếu niên, v.v. .

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm

Cần có giáo viên ở cả một ngôi làng nhỏ và một đô thị lớn. Tùy thuộc vào chuyên ngành đã chọn, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc như một : giáo viên trong cơ sở giáo dục mầm non; bảo mẫu và gia sư; giáo viên tiểu học; giáo viên bộ môn; nhà trị liệu ngôn ngữ; giáo viên giáo dục bổ sung; giáo viên trong các tổ chức phục hồi xã hội; các nhà tâm lý học giáo dục. Sư phạm là một hoạt động thực tiễn. Nhưng điều này không có nghĩa là có chỗ cho nghiên cứu khoa học trong đó. Bạn có thể cống hiến cả cuộc đời mình để phát triển các phương pháp sư phạm mới và xây dựng chương trình giảng dạy.

Sinh viên tốt nghiệp làm giáo viên trong các tổ chức giáo dục trung học và bổ sung. Họ có thể tìm việc làm giáo viên ở các trường mẫu giáo, các nhóm sau giờ học, thanh tra vấn đề thanh thiếu niên, nhà phương pháp luận trong các cơ sở giáo dục và cũng có thể thực hiện nhiệm vụ của một gia sư.

Ngoài ra, nhu cầu về giáo viên chuyên nghiệp luôn cao vì giáo dục là lĩnh vực ưu tiên trong bất kỳ xã hội nào. Sinh viên tốt nghiệp có thể mong đợi thăng tiến nghề nghiệp lên các vị trí hành chính trong các cơ sở giáo dục hoặc tiếp tục công việc khoa học trong lĩnh vực sư phạm.

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân “Giáo dục sư phạm” có thể làm giáo viên ở các trường trung học, nhà giáo dục trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo viên giáo dục bổ sung, nhà phương pháp luận trong các cơ sở giáo dục, cũng như tham gia vào công việc khoa học và phương pháp trong lĩnh vực giáo dục.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!