Quảng cáo và Quan hệ công chúng, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học xã hội Nhóm ngành Truyền thông đại chúng, Thư viện và Hoạt động thông tin
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Bạn đang tìm kiếm một ngành học thú vị trong khối Khoa học và Xã hội, với chất lượng đào tạo hàng đầu và cơ hội việc làm rộng mở? Hãy cùng khám phá ngành Quan hệ công chúng ở Nga – nơi hội tụ của sự sáng tạo và chiến lược!

Ngành học năng động: Quan hệ công chúng không chỉ là lĩnh vực đầy sáng tạo mà còn yêu cầu khả năng chiến lược và quản lý. Bạn sẽ được đào tạo để thiết kế các chiến dịch quảng cáo hấp dẫn, xây dựng hình ảnh thương hiệu và quản lý mối quan hệ công chúng hiệu quả.

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các công ty quảng cáo, tổ chức truyền thông, các tập đoàn lớn và nhiều lĩnh vực khác. Ngành này đang có tỷ lệ việc làm cao và mức lương hấp dẫn, đặc biệt trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng chú trọng đến hình ảnh và sự hiện diện trên thị trường.

Chuyển mình cùng tương lai: Ngành Quan hệ công chúng đang ngày càng trở nên quan trọng trong việc xây dựng và duy trì hình ảnh của các thương hiệu và tổ chức. Sự kết hợp giữa kỹ năng sáng tạo và chiến lược là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực này, và việc học tập tại Nga sẽ trang bị cho bạn những kỹ năng và kiến thức cần thiết để phát triển sự nghiệp. Dưới đây là các thông tin chi tiết về ngành Quan hệ công chúng tại Nga. 

du hoc nga nganh quan he cong chung

Giới thiệu tổng quan ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng

Ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng tập trung đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực tạo và quản lý truyền thông giữa các tổ chức, thương hiệu và công chúng. Hướng kết hợp nghiên cứu về quảng cáo, quan hệ công chúng, tiếp thị, lập kế hoạch truyền thông và quản lý truyền thông chiến lược.

Ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng lý tưởng cho những người sáng tạo và đầy tham vọng, những người luôn cố gắng gây ảnh hưởng đến dư luận và định hình hình ảnh của các công ty và sản phẩm. Nó phù hợp với những người có kỹ năng giao tiếp tốt, sáng tạo, tư duy chiến lược và mong muốn làm việc trong môi trường năng động, nhịp độ nhanh.

Trong chương trình cử nhân ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng, các chuyên gia tương lai trong hồ sơ này nhận được kiến thức về các chủ đề sau:

  • thực hành và lý thuyết về thông tin đại chúng;
  • lập kế hoạch truyền thông;
  • thiết kế trong quan hệ công chúng và quảng cáo;
  • hình ảnh trong chính trị;
  • Các công ty PR và quảng cáo;
  • công nghệ viết diễn văn chính trị;
  • xã hội học truyền thông đại chúng;
  • những điều cơ bản về quảng cáo và PR;
  • tổ chức công việc của bộ phận quảng cáo;
  • những điều cơ bản của lý thuyết truyền thông;
  • công nghệ viết diễn văn chính trị;
  • nguyên tắc cơ bản của quản lý danh tiếng;
  • truyền thông tích hợp, và nhiều thứ khác.

Sinh viên trải qua quá trình thực tập tại nhiều công ty quảng cáo, công ty tiếp thị hoặc bộ phận PR.

Các chuyên ngành và hướng đào tạo trong ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng

  • Quảng cáo thương mại
  • Quảng cáo trong lĩnh vực phi lợi nhuận
  • Quảng cáo trong chính trị
  • Quảng cáo trong lĩnh vực xã hội
  • Quảng cáo trong kinh doanh triển lãm
  • Quảng cáo trong ngành thiết kế và thời trang
  • Quảng cáo trong công nghiệp
  • Quảng cáo trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật
  • Quảng cáo trong lĩnh vực dịch vụ
  • Quảng cáo trong phạm vi quốc tế
  • Quảng cáo trong lĩnh vực giao thông vận tải
  • Làm việc với văn bản quảng cáo
  • Quảng cáo trong lĩnh vực chính quyền tiểu bang và thành phố
  • Quảng cáo trong lĩnh vực khoa học và công nghệ
  • Quảng cáo trong khu liên hợp nông nghiệp
  • Quảng cáo trong lĩnh vực văn hóa thể chất, thể thao
  • Quảng cáo trong giáo dục
  • Công nghệ trong lĩnh vực quảng cáo
  • Quản lý thương hiệu
  • Quản lý và tiếp thị trong quảng cáo
  • Quảng cáo trong thông tin truyền thông
  • Quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo
  • Quảng cáo trên các phương tiện truyền thông
  • Quảng cáo trong lĩnh vực công cộng và tư nhân
  • Quảng cáo trong lĩnh vực năng lượng

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng phải đảm bảo đủ tối thiểu 240 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 160 tín chỉ học tập, không dưới 18 tín chỉ thực tập và không dưới 12 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Đào tạo bao gồm các khóa học lý thuyết và thực hành về quảng cáo, quan hệ công chúng, tâm lý người tiêu dùng, tiếp thị chiến lược và kỹ thuật số, cũng như lập kế hoạch truyền thông và truyền thông doanh nghiệp. Sinh viên tham gia vào các dự án, tương tác với khách hàng thực sự và trải qua quá trình thực tập tại các công ty quảng cáo và PR hàng đầu.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng

Các chiến dịch PR và quảng cáo. thiết kế trong quảng cáo và quan hệ công chúng  | Hình ảnh trong chính trị  | Truyền thông Tích hợp: Khái niệm cơ bản về Truyền thông Tích hợp  | Lập kế hoạch truyền thông  | Tổ chức công việc của bộ phận quảng cáo và quan hệ công chúng  | Khái niệm cơ bản về quảng cáo và PR (quan hệ công chúng)  | Nguyên tắc cơ bản của quản lý danh tiếng  | Thực hiện các chiến dịch PR bầu cử  | Công nghệ viết diễn văn chính trị  | Công nghệ tạo sản phẩm quảng cáo

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Tham gia quản lý và tổ chức các dịch vụ quảng cáo, dịch vụ quan hệ công chúng của các tổ chức công và tư nhân
  • Thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao hình ảnh của tổ chức, quảng bá hàng hóa, dịch vụ của công ty trên thị trường
  • Thực hiện lập kế hoạch hoạt động và kiểm soát hoạt động đối với công việc quảng cáo và hoạt động quan hệ công chúng
  • Thiết kế các chương trình, sự kiện cá nhân trong lĩnh vực quảng cáo và quan hệ công chúng
  • Phát triển và chuẩn bị các sản phẩm khuyến mại để phát hành
  • Phân phối các sản phẩm quảng cáo, bao gồm văn bản và đồ họa, tài liệu làm việc và trình bày trên các phương tiện quảng cáo truyền thống và hiện đại
  • Tham gia tổ chức và tiến hành nghiên cứu tiếp thị nhằm dự báo sự phát triển của thị trường, năng lực và động lực của nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng, đồng thời phát triển các biện pháp nâng cao vị thế cạnh tranh của công ty, tổ chức, hàng hóa và dịch vụ
  • Chuẩn bị, tổ chức và thực hiện các câu hỏi, khảo sát ý kiến ​​người tiêu dùng và dư luận
  • Quản lý mối quan hệ của công ty với các cơ quan chính phủ
  • Tổ chức và thực hiện các sự kiện chuyên biệt
  • Tạo ra một hệ thống hiệu quả để quản lý nhân sự và các quy trình xã hội tại doanh nghiệp
  • Tham gia vào việc hình thành hệ thống giao tiếp nội bộ hiệu quả và bầu không khí tâm lý thuận lợi trong nhóm
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Sản phẩm hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng tạo ra các văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông và (hoặc) các sản phẩm truyền thông theo yêu cầu của xã hội và ngành phù hợp với các chuẩn mực của tiếng Nga và tiếng nước ngoài, các tính năng của các hệ thống ký hiệu khác
  • Xã hội và Nhà nước: Có thể tính đến các xu hướng phát triển của các tổ chức công và nhà nước để đưa tin toàn diện về các văn bản truyền thông được tạo ra và (hoặc) các sản phẩm truyền thông và (hoặc) các sản phẩm truyền thông
  • Văn hoá: Có khả năng sử dụng sự đa dạng của các thành tựu văn hóa trong nước và thế giới trong quá trình sáng tạo các văn bản truyền thông và (hoặc) sản phẩm truyền thông, và (hoặc) sản phẩm truyền thông
  • Khán giả: Có khả năng đáp ứng yêu cầu, nhu cầu của xã hội và khán giả trong hoạt động nghề nghiệp
  • Hệ thống truyền thông đa phương tiện: Có khả năng tính đến các hoạt động nghề nghiệp, xu hướng phát triển của các hệ thống truyền thông trong khu vực, quốc gia và thế giới, dựa trên các cơ chế chính trị và kinh tế về chức năng, các tiêu chuẩn pháp lý và đạo đức của quy định.
  • Công nghệ: Có khả năng sử dụng các phương tiện kỹ thuật, công nghệ thông tin và truyền thông hiện đại trong hoạt động chuyên môn
  • Các hiệu ứng: Có thể tính đến tác động và hậu quả của hoạt động nghề nghiệp của mình, tuân theo các nguyên tắc trách nhiệm xã hội
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì điều kiện sống an toàn, kể cả trong các tình huống khẩn cấp
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Việc làm của các chuyên gia PR trong tương lai có thể diễn ra trên các phương tiện truyền thông (báo, tạp chí, truyền hình, đài phát thanh, hãng thông tấn, phương tiện truyền thông Internet), nhà xuất bản, dịch vụ báo chí của các tổ chức chính phủ và thương mại, cơ quan quảng cáo và PR, và các khoa của trường đại học.

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Quảng cáo và Quan hệ công chúng

Kiến thức thu được giúp bạn có thể nhận thức được bản thân trong nhiều ngành nghề khác nhau: nhân viên công ty quảng cáo; Giám đốc PR; chuyên gia quan hệ công chúng; giám đốc thương hiệu; người viết quảng cáo, người viết bài nói trước công chúng; nhà tiếp thị. Tùy thuộc vào các kỹ năng bổ sung và khuynh hướng cá nhân, sinh viên tốt nghiệp có thể chỉ đạo quảng cáo, viết thông cáo báo chí, tổ chức thuyết trình và phỏng vấn. Trong khu vực công, chuyên gia quan hệ công chúng cũng được yêu cầu ở nhiều cơ quan, chẳng hạn như ở các cơ quan thực thi pháp luật.

Các chuyên gia tài năng và đầy tham vọng có thể tạo dựng sự nghiệp ở cả cơ quan chính phủ và thương mại. Nhiều công ty lớn có nhân viên và thậm chí cả bộ phận chuyên trách quan hệ công chúng. Năng lực của họ bao gồm việc tạo ra một hình ảnh thuận lợi, giới thiệu một sản phẩm mới, v.v., cũng như giải quyết các tình huống xung đột phát sinh. Bạn có thể tạo dựng sự nghiệp trong một công ty quảng cáo và PR. Nhân viên của họ làm việc với một số đối tác thường xuyên hoặc thực hiện các đơn đặt hàng một lần – ví dụ: chuẩn bị và tiến hành một chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, khách hàng có thể không phải là một công ty mà là một cá nhân. Theo quy định, đây là những nhân vật của công chúng – nghệ sĩ, chính trị gia, nhân vật của công chúng.

Ngoài ra, nhu cầu về các chuyên gia quảng cáo và quan hệ công chúng ổn định và ngày càng tăng do nhu cầu quản lý hiệu quả nhận thức của công chúng trong môi trường thông tin bão hòa. Triển vọng nghề nghiệp bao gồm các cơ hội trong nhiều lĩnh vực khác nhau và sự phát triển nghề nghiệp nhanh chóng.

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân “Quảng cáo và Quan hệ công chúng” có thể đảm nhiệm các vị trí quản lý PR, đại lý quảng cáo, quản lý tiếp thị, chuyên gia truyền thông doanh nghiệp, nhà hoạch định truyền thông, quản lý thương hiệu, người viết bài phát biểu, nhà tiếp thị nội dung, người quản lý SMM, thư ký báo chí, người viết quảng cáo, chuyên gia truyền thông truyền thông, nhà quản lý sự kiện và nhà phân tích trong các ngành khác nhau, bao gồm cả khu vực tư nhân và công cộng. Sinh viên tốt nghiệp được tuyển dụng trong các cơ quan truyền thông, quảng cáo và truyền thông, bộ phận quảng cáo của các công ty và cơ quan tư vấn. 

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!