Vật lý trị liệu, hệ Đại học

Danh sách ngành Hệ đại học Khối ngành Khoa học y tế và Dịch vụ sức khỏe cộng đồng Nhóm ngành Y học lâm sàng
Facebook
Skype
Telegram
WhatsApp
Email
Print

Giới thiệu tổng quan ngành Vật lý trị liệu

Ngành Vật lý trị liệu liên quan đến việc đào tạo các bác sĩ nắn xương làm việc trong lĩnh vực y học tập trung vào chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa các rối loạn chức năng và cấu trúc khác nhau của cơ thể thông qua liệu pháp thủ công. Nó dựa trên nguyên tắc tất cả các hệ thống cơ thể được kết nối và có khả năng tự điều chỉnh và tự phục hồi.

Ngành Vật lý trị liệu phù hợp với những người quan tâm đến sự hiểu biết sâu sắc về cơ thể con người, mong muốn giúp đỡ mọi người thông qua can thiệp thể chất mà không sử dụng thuốc và sẵn sàng theo đuổi đào tạo liên tục trong lĩnh vực trị liệu bằng tay.

Để thành công trong nghề sẽ đòi hỏi sự chú ý và khả năng ghi nhớ một lượng lớn thông tin. Làm bác sĩ giỏi cần có sự đồng cảm và đạo đức nghề y. Những phẩm chất này giúp bạn tương tác với bệnh nhân và thực hiện trách nhiệm công việc. Chương trình giảng dạy bao gồm một nghiên cứu toàn diện về chuyên ngành đã chọn. Giáo dục toàn thời gian mất 5 năm. Trong khuôn khổ trình độ học vấn, bạn không thể kết hợp một số lĩnh vực liên quan. Ứng viên chọn một chuyên ngành và nghiên cứu các khía cạnh khác nhau của chuyên ngành đó trong suốt quá trình học. Sinh viên tốt nghiệp nhận được bằng cấp chỉ có giá trị ở Nga. Trình độ học tập phù hợp với những người có ý định làm việc và tiếp tục học tập tại nước ta.

Cấu trúc và phạm vi của chương trình đại học ngành Vật lý trị liệu

Theo Quy định của chính phủ Liên bang Nga, chương trình đào tạo cử nhân đại học ngành Vật lý trị liệu phải đảm bảo đủ tối thiểu 300 tín chỉ, trong đó bao gồm ít nhất 240 tín chỉ học tập, không dưới 25 tín chỉ thực tập và không dưới 3 tín chỉ thi hoặc báo cáo tốt nghiệp.

Sinh viên tốt nghiệp trở thành bác sĩ nắn xương với trình độ học vấn cao hơn. Họ điều trị bệnh bằng công nghệ thủ công. Bằng cách dùng lực ấn vào một số điểm nhất định trên cơ thể, bác sĩ sẽ kích thích phản ứng của hệ thần kinh và các cơ quan nội tạng. Hành động nhắm mục tiêu giúp kích thích nhẹ nhàng các quá trình miễn dịch và cải thiện chức năng của các cơ quan và hệ thống. Các bác sĩ nắn xương xem cơ thể là một tổng thể, trong đó tất cả các hiện tượng đều có mối liên hệ với nhau. Các phương pháp điều trị nắn xương chủ yếu nhằm mục đích loại bỏ các nguyên nhân gây bệnh và chỉ thứ hai là loại bỏ các triệu chứng. Bác sĩ nắn xương có thể làm việc tại các phòng khám công cộng và tư nhân, đồng thời làm việc trong các tổ chức phục hồi chức năng và điều dưỡng. Giáo dục mang đến cho bạn cơ hội sở hữu phòng tư vấn của riêng mình hoặc tiến hành các buổi tư vấn tại nhà bệnh nhân.

Các môn học bắt buộc trong chương trình đại học ngành Vật lý trị liệu

Nội dung đang được cập nhật…

Các kỹ năng chuyên ngành được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Sinh viên tốt nghiệp có kiến ​​thức về giải phẫu chức năng, hiểu các nguyên tắc trị liệu bằng tay và có thể điều chỉnh các phương pháp điều trị tùy theo nhu cầu cá nhân của bệnh nhân.
  • Các chuyên gia nắn xương có hiểu biết sâu sắc về cơ chế tương tác giữa các hệ thống cơ thể khác nhau và tác động của các phương pháp điều trị thủ công lên chúng, nhằm cải thiện tình trạng chức năng và sức khỏe tổng thể.
  • Một bác sĩ nắn xương tham gia vào việc điều trị nắn xương các rối loạn chức năng soma đã xác định bằng thao tác thủ công, cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế trong hồ sơ nắn xương cho bệnh nhân trong quá trình phục hồi y tế và cũng có thể tiến hành các hoạt động nghiên cứu, tổ chức và quản lý.
Các kỹ năng mềm được đào tạo trong quá trình học đại học
  • Cơ sở lý luận và thực tiễn của hoạt động nghề nghiệp: Có khả năng thực hiện các chuẩn mực đạo đức, pháp luật, nguyên tắc đạo đức, nghĩa vụ trong hoạt động nghề nghiệp
  • Lối sống lành mạnh: Có khả năng thực hiện và giám sát hiệu quả của các biện pháp phòng ngừa, hình thành lối sống lành mạnh và giáo dục vệ sinh cá nhân cho người dân
  • Thống kê sinh học: Có khả năng áp dụng các phương pháp thu thập và xử lý thông tin hiện đại, tiến hành phân tích thống kê và giải thích kết quả, nghiên cứu, phân tích, đánh giá xu hướng, dự đoán diễn biến sức khỏe của người bệnh
  • Nguyên nhân và bệnh sinh: Có khả năng đánh giá các trạng thái hình thái, sinh lý và các quá trình bệnh lý trong cơ thể con người để giải quyết các vấn đề chuyên môn
  • Sơ cứu: Có khả năng tổ chức chăm sóc bệnh nhân, sơ cứu các trường hợp cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp, dịch bệnh và tại các khu vực có sự tàn phá hàng loạt
  • Kiến thức nền tảng cơ bản: Có khả năng sử dụng các khái niệm và phương pháp vật lý-hóa học, giải phẫu-sinh lý cơ bản và các khái niệm và phương pháp khoa học tự nhiên khác khi giải quyết các vấn đề chuyên môn
  • Phục hồi chức năng y tế: Có thể thực hiện và giám sát hiệu quả phục hồi y tế của bệnh nhân nha khoa
  • Kiến thức thông tin: Có khả năng giải quyết các vấn đề tiêu chuẩn của hoạt động nghề nghiệp bằng cách sử dụng thông tin, tài nguyên thư mục, thuật ngữ y học và sinh học, công nghệ thông tin và truyền thông, có tính đến các yêu cầu cơ bản về bảo mật thông tin
  • Quản lý chất lượng: Có khả năng thực hiện các nguyên tắc quản lý chất lượng trong hoạt động chuyên môn
  • Hoạt động nghiên cứu: Có khả năng xác định chiến lược và vấn đề nghiên cứu, chọn cách tốt nhất để giải quyết chúng, đưa ra kết luận một cách chính xác và hợp lý và chuẩn bị tài liệu khoa học
  • Tư duy hệ thống và phê phán: Có khả năng tìm kiếm, phân tích và tổng hợp thông tin, áp dụng cách tiếp cận có hệ thống để giải quyết các vấn đề được giao
  • Làm việc nhóm và lãnh đạo: Có khả năng thực hiện tương tác xã hội và nhận ra vai trò của mình trong một nhóm
  • Giao tiếp: Có thể thực hiện giao tiếp kinh doanh dưới dạng nói và viết bằng ngôn ngữ nhà nước của Liên bang Nga và (các) ngoại ngữ
  • Tương tác đa văn hóa: Có khả năng nhận thức sự đa dạng liên văn hóa của xã hội trong bối cảnh lịch sử xã hội, đạo đức và triết học
  • Tự tổ chức và tự phát triển (bao gồm cả chăm sóc sức khoẻ): Có khả năng quản lý thời gian, xây dựng và thực hiện quỹ đạo phát triển bản thân dựa trên các nguyên tắc giáo dục suốt đời. Có thể duy trì mức độ thể lực phù hợp để đảm bảo các hoạt động xã hội và nghề nghiệp đầy đủ
  • An toàn cuộc sống: Có khả năng tạo và duy trì các điều kiện sống an toàn trong cuộc sống hàng ngày và các hoạt động nghề nghiệp để bảo vệ môi trường tự nhiên, đảm bảo sự phát triển bền vững của xã hội, kể cả trong trường hợp có nguy cơ và xảy ra các trường hợp khẩn cấp và xung đột quân sự
  • Năng lực toàn diện: Có khả năng sử dụng kiến thức khiếm khuyết cơ bản trong lĩnh vực xã hội và nghề nghiệp
  • Văn hóa kinh tế, bao gồm cả kiến thức tài chính: Có khả năng đưa ra quyết định kinh tế sáng suốt trong các lĩnh vực khác nhau của cuộc sống
  • Trách nhiệm dân sự: Có khả năng phát triển thái độ không khoan dung đối với hành vi tham nhũng
Các tiêu chuẩn thực tập dành cho sinh viên

Các nha sĩ tương lai được đào tạo giáo dục và thực hành tại các phòng khám nha khoa cho trẻ em và người lớn, khoa nha khoa và văn phòng của các cơ sở y tế, cũng như tại văn phòng nha khoa của các cơ sở giáo dục (trường học và nhà trẻ), các tổ chức phúc lợi xã hội, các tổ chức nghỉ dưỡng điều dưỡng và phòng khám nha khoa tư nhân .

Định hướng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp đại học ngành Vật lý trị liệu

Nói chung, mỗi người có hàng chục, hàng trăm con đường để phát triển hơn nữa. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào bạn có thể áp dụng các kỹ năng của mình, nhưng nếu bạn đi theo con đường trong thị trường lao động, thì trên trang này chúng tôi đã cố gắng mô tả nó.

Ngoài ra, nhu cầu về nắn xương ngày càng tăng do sự phổ biến ngày càng tăng của các phương pháp điều trị không xâm lấn và không dùng thuốc. Triển vọng nghề nghiệp bao gồm các cơ hội chuyên môn về y học thể thao, nhi khoa, lão khoa và các lĩnh vực khác. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các cơ sở y tế, phòng khám tư nhân, đội thể thao, trung tâm phục hồi chức năng và mở phòng khám nắn xương của riêng mình.

Bạn cần trao đổi thêm thông tin?

Chúng tôi luôn mong muốn được trao đổi, và luôn sẵn sàng lắng nghe!